Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, January 14, 2019 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Việc cưỡng chế 'Vườn rau Lộc Hưng' của Ủy ban nhân dân quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh hoàn toàn đúng pháp luật nhưng xem ra vẫn đang là điểm nóng khi hàng loạt linh mục đến đây không phải để 'động viên', 'giúp đỡ' giáo dân mà kích động giáo dân chống đối pháp luật.


Cảnh giác âm mưu kích động chống phá từ vụ 'Vườn rau Lộc Hưng'


Vườn rau Lộc Hưng có diện tích 49.320m2 thuộc một phần các thửa 126-5, 128-5, 129-5 và 131-101-5 tờ bản đồ số 12 (theo địa bộ cũ). Trước năm 1975, khu đất do Nha Giám đốc Viễn thông chế độ cũ quản lý và sử dụng làm đài ăng ten. Sau ngày 30-4-1975, khu đất này được Nhà nước quản lý và giao cho Trung tâm Viễn thông 3 tiếp quản, sử dụng làm đài phát tín và cuối cùng được giao cho Ủy ban nhân dân quận Tân Bình.



Giám mục Nguyễn Thái Hợp có mặt từ sớm nay 14/1/2019 đến tận chiều vẫn chưa chịu về mà vẫn vu cáo, la làng trên RFA rằng chính quyền 'cản trở'



Với tính chất phức tạp ở khu vực Vườn rau Lộc Hưng do người dân tự ý xây dựng các công trình, nhà ở trái phép trên đất công ngày càng nghiêm trọng, gây nên nhiều phức tạp về trật tự xã hội. Nếu như trước năm 2012 chỉ có một vài công trình tạm được xây dựng để trồng rau thì đến năm 2018 đã có nhiều nhà kiên cố được xây dựng, các quán cafe, quán ăn,... mọc lên gây phức tạp tình hình.

Nhận thấy vấn đề phức tạp về xây dựng trái phép cũng như phức tạp về thành phần dân cư, bất ổn xã hội đối với đất dự án đã được Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh phê duyệt, Ủy ban nhân dân quận Tân Bình đã tiến hành các thủ tục pháp lý cần thiết theo đúng quy định của pháp luật để tiến hành giải tỏa 'điểm nóng' về xã hội ở đây vào ngày 4/1 và ngày 8/1.


Chính quyền cũng đã có những chính sách hỗ trợ cần thiết đối với người dân bị tháo dỡ công trình, nhà ở trái phép cho 142 hộ dân nhằm đảm bảo cuộc sống và ổn định đời sống.


Ấy vậy, ngay từ khi chính quyền đến vận động, giải thích thuyết phục đã có nhiều nhà đấu tranh dân chủ, nhiều linh mục tiếp cận lấy cớ 'đến thăm vườn rau Lộc Hưng' để kích động, cổ động, cổ vũ người dân, giáo dân chống đối lại lực lượng chức năng.



Giám mục Hoàng Đức Oanh cũng có mặt kịp thời khi lực lượng chức năng tổ chức tháo dỡ công trình xây dựng trái phép

Các linh mục tích cực như linh mục Nguyễn Duy Tân, giám mục Hoàng Đức Oanh và giám mục Nguyễn Đức Hợp có mặt trực tiếp 'chỉ đạo' việc chống phá kế hoạch cưỡng chế của Ủy ban nhân dân quận Tân Bình và lực lượng chức năng tổ chức cưỡng chế cũng như hậu cưỡng chế.

Lợi dụng yếu tố nhạy cảm về đất đai do tính chất lịch sử và yếu tố pháp lý, các linh mục mượn cớ 'tôn giáo' để cố tình tạo dựng vỏ bọc 'chống lại' các quyết định của chính quyền. Điều này thể hiện rõ, sự vu cáo từ bên trong nước và sự 'kêu gào' từ các tổ chức khác ở hải ngoại hòng tạo ra tình thế 'căng thẳng giữa chính quyền với  giáo dân'. Rõ ràng, việc cưỡng chế công trình xây dựng trái phép trên đất công ở vườn rau Lộc Hưng lại bị chính các linh mục hướng lái thành cưỡng chế đất vườn rau Lộc Hưng.


Đây là chiêu bài khá quen thuộc của một số linh mục núp bóng giáo dân thực hiện âm mưu đen tối của mình đối với các sự kiện từ bảo vệ môi trường, tù nhân lương tâm đến đất đai, nhất là đất có liên quan đến cơ sở tôn giáo hoặc người tôn giáo.


Các linh mục đến đây để làm gì ? Đó là câu hỏi rõ như ban ngày khi vấn đề cưỡng chế công trình xây dựng trái phép trở nên căng thẳng và phức tạp gấp nghìn lần nếu có mặt các linh mục. Bởi, các linh mục như Nguyễn Thái Hợp, Nguyễn Duy Tân, Hoàng Đức Oanh,... đã tạo ra nhiều vụ việc phức tạp ở Việt Nam chứ không phải đây là lần đầu tiên.


Các linh mục nhanh chóng nắm bắt tình tình, cử người xuống 'trợ giúp' như hành vi của linh mục Nguyễn Duy Tân 'tiên phong' chửi bới, thách thức và chống lại lực lượng chức năng tổ chức cưỡng chế hay chỉ đạo việc hướng lái dư luận trong nước và quốc tế (ngày 14/1/2019), Giám mục Nguyễn Thái Hợp thân chính đến vườn rau Lộc Hưng với lý do 'đến thăm' theo đó cũng không quên 'la làng trên báo chí cho rằng chính quyền cản trở việc đến thăm'. Nhìn Giám mục Nguyễn Thái Hợp xuất hiện ở vườn rau Lộc Hưng cùng với nhiều thân cận khác (hình chụp trên) mà ông vẫn còn vu cáo được rằng 'chính quyền gây khó'. 


Một nguồn tin của Đấu trường dân chủ được biết, giám mục Nguyễn Thái Hợp từng chỉ đạo trước khi cưỡng xảy ra là phải 'cố tạo điểm nóng' và 'mọi việc đã có hậu thẫu đầy đủ về vật chất'. Mới đây, trước thông tin ủy ban nhân dân quận 6 sẽ hỗ trợ hơn 7 triệu đồng/1m2 cho những hộ gia đình có công trình xây dựng trái phép trên đất vườn rau Lộc Hưng thì ngay lập tức giám mục Nguyễn Thái Hợp xuống để tận thấy việc giáo dân và người dân ở đây 'lĩnh hội ý nguyện không nhận tiền hỗ trợ'.



Linh mục Nguyễn Duy Tân xuất hiện ở 'Vươn rau Lộc Hưng' với những hành vi bất chấp, chống đối lực lượng chức năng


Với thông tin trên, có thể thấy rằng 'bàn tay tôn giáo của một số linh mục hận thù' đã làm cho nhiều vụ việc ở Việt Nam lẽ ra không đến mức phức tạp lại càng trở nên phức tạp, thậm chí có tính chất gây rối trật tự công cộng như vụ việc ở Hà Tĩnh do Formosa gây ra.

Phải chăng, các linh mục, giám mục đang hướng giáo dân đến cuộc sống tốt đẹp, an lành, kính chúa, yêu nước,... Nếu chúa thực sự 'linh thiêng' chắc sẽ không bao giờ tha thứ cho những hành vi kích động, thêm dầu vào lửa,... của các linh mục đối với giáo dân của mình.  


Theo Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân nói về vụ cưỡng chế vườn rau Lộc Hưng, ông Nhân cho biết tình trạng chiếm dụng đất công ở khu vực trên đã diễn ra nhiều năm nay. “Có những sự việc rất bình thường nhưng các đối tượng phản động vẫn lợi dụng để kích động, gây rối. Qua một số vụ việc trong năm 2018, TP rút ra kinh nghiệm là không đối đầu với người dân mà sẽ thông tin, tuyên truyền, vận động để người dân hiểu. Riêng đối với những đối tượng kích động, giật dây thì cần phải xử lý”- ông Nhân nói.



Điều này khẳng định rằng, cơ quan chức năng đã làm đúng pháp luật và những người cố tình 'mượn cớ cưỡng chế' để tạo cớ gây rối, chống đối sẽ phải chịu trách nhiệm về hành vi của mình trước pháp luật. Pháp luật Việt Nam rất nhân đạo, nhân văn nhưng không dung túng cho hành vi tái phạm, cố tình, có tổ chức...

Thành Nam

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X