Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, January 17, 2019 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Trong quá trình cưỡng chế 112 công trình xây dựng trái phép ở khu đất 'Vườn rau Lộc Hưng' cơ quan chức năng đã phát hiện và thu giữ nhiều phương tiện, tài liệu chống phá Nhà nước, Đảng,...


Lột bộ mặt dối trá của Long Trần khi vu cáo Công an bắt giữ Phan Hùng


Thông tin từ một lãnh đạo Công an Quận Tân Bình cho biết: 'Sau khi tháo dỡ công trình, chúng tôi cũng phát hiện tại đây có phòng cách âm với các thiết bị ghi âm, ghi hình phục vụ cho các hoạt động truyền thông và nhiều tài liệu có nội dung tuyên truyền xấu'.



Đối tượng Hoa Kim Ngô tiếp tục hạ màn bằng chiêu 'xin tiền ủng hộ' cho vợ chồng Phạm Thanh Nghiên

Xác định 'tụ điểm' Vườn rau Lộc Hưng rất phức tạp về an ninh, trật tư, nhất là những đối tượng chống phá, tội phạm hình sự đến cư trú tại địa điểm này, Ủy ban nhân dân Quận Tân Bình đã làm các thủ tục pháp lý cần thiết, tiến hành vận động, giải thích nhằm giải tỏa 112 công trình xây dựng trái phép nhưng không nhận được sự hợp tác do có sự hậu thuẫn, chống đối từ một số cá nhân, nhóm.

“Sau khi tháo dỡ công trình, chúng tôi cũng phát hiện tại đây có phòng cách âm với các thiết bị ghi âm, ghi hình phục vụ cho các hoạt động truyền thông và nhiều tài liệu có nội dung tuyên truyền xấu”, một lãnh đạo Công an quận Tân Bình thông tin.



Theo Công an quận Tân Bình, ở khu vực này cũng có tình hình an ninh trật tự rất phức tạp, với nhiều đối tượng nghiện hút sử dụng, buôn bán ma túy; hoạt động nuôi gà đá, tổ chức đá gà quy mô lớn cũng thường xuyên diễn ra, thu hút nhiều người từ các địa bàn khác tham gia. Hoạt động trái pháp luật này diễn ra từ trước năm 2015. Công an quận nhiều lần tổ chức, phối hợp các đợt “truy quét” và đã thu gom, xử lý trên 1.000 con gà đá. 
Trong các đợt xử lý công trình không phép, có 18 trường hợp bị xử lý vì có hành vi gây rối trật tự công cộng tại nơi thi hành quyết định cưỡng chế; chống đối lực lượng chức năng. Đặc biệt, Công an quận Tân Bình đang củng cố và xác lập hồ sơ để xử lý một số đối tượng cầm đầu, chống người thi hành công vụ.
“Việc tháo dỡ nêu trên không chỉ xử lý các công trình không phép trên đất nông nghiệp, khắc phục vi phạm xây dựng, ngăn chặn tình trạng mua bán, sang nhượng đất lấn chiếm trái phép mà còn giải quyết “điểm đen” về an ninh trật tự, an ninh chính trị cho khu vực”, vị lãnh đạo Công an quận Tân Bình khẳng định.
Công an quận Tân Bình cũng kêu gọi những trường hợp bị thiệt hại do bị lôi kéo, xúi giục nhận chuyển nhượng đất và xây dựng trái phép trên khu đất được quy hoạch làm dự án đầu tư xây dựng cụm trường học công lập đạt chuẩn quốc gia khác hoặc những hành vi khác trái pháp luật mạnh dạn tố giác, khai báo tại trụ sở các cơ quan công an.
Theo thông tin mà Đấu trường dân chủ có được, những tài liệu, máy móc ghi âm, ghi hình,... mà công an quận Tân Bình thu giữ, niêm phong khi giải tỏa các công trình xây dựng trái phép được xác định ở một số hộ gia đình trong đó có gia đình của vợ chồng Phạm Thanh Nghiên.
Đối tượng Phạm Thanh Nghiên (vợ, sinh 1977, Trú tại số nhà 17, đường Liên Khu, Phương Lưu 2, phường Đông Hải 1, quận Hải An, thành phố Hải Phòng)-Đối tượng Phạm Thanh Nghiên từng bị Tòa án nhân dân Thành phô Hải Phòng đưa ra xét xử ngày 29/1/2010 với tội danh 'Tuyên truyền chống nhà nước Việt Nam', bị tuyệt phạt 4 năm tù giam, 3 năm quản chế. Đối tượng Huỳnh Anh Tú  (chồng) từng bị kết án 14 năm tù giam về tội danh 'Tuyên truyền chống Nhà nước Việt Nam' và mãn hạn tù vào ngày 29/12/2013. 
Hiện tại, cơ quan điều tra Công an quân Tân Bình đang củng cố hồ sơ vụ việc để xử lý theo quy định của pháp luật.
Báo Đấu trường dân chủ sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này!
Viết Thắng

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X