Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Saturday, February 02, 2019 , 0 bình luận

Ngày 2-2, đơn vị quản lý, vận hành Trạm thu phí BOT Ninh Lộc (thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) cho biết, đơn vị này đã có văn bản đề nghị chính quyền địa phương và cơ quan chức năng tăng cường phối hợp, bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn giao thông tại trạm thu phí trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.



Những ngày giáp Tết Nguyên đán 2019, tại các trạm thu phí BOT, công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông luôn được đặc biệt quan tâm. Nếu để xảy ra mất an ninh, an toàn, nguy cơ sẽ ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân trong dịp Tết, đồng thời khiến cho nhà đầu tư gặp khó trong công tác vận hành.
Phương tiện dừng đỗ gây cản trở giao thông tại trạm thu phí Ninh Lộc. Ảnh chụp qua camera đặt tại trạm thu phí.

Thời gian gần đây, tại trạm thu phí Ninh Lộc, một số lái xe cố tình điều khiển phương tiện chạy chậm qua trạm thu phí, ảnh hưởng đến lưu thông và có những lời lẽ không đúng mực với cán bộ, nhân viên tại trạm. Ông Nguyễn Hải Long, Phó giám đốc Công ty CP BOT Đèo Cả Khánh Hòa, đơn vị quản lý, vận hành trạm thu phí Ninh Lộc cho biết: “Ngày 30-1, có một xe ô tô bị hỏng ở trạm thu phí. Ban quản lý trạm thu phí đã nhanh chóng xử lý vụ việc, tránh hiện tượng ùn ứ tại trạm thu phí”. Công ty CP BOT Đèo Cả Khánh Hòa cũng đã làm việc với công an địa phương để phối hợp trông điều phối giao thông thông suốt dịp Tết Kỷ Hợi.
Trước đó, vào tháng 8-2018 trạm thu phí Ninh Lộc bị ảnh hưởng bởi một số đối tượng cố tình gây sự với nhân viên trạm thu phí gây mất an ninh trật tự, tắc nghẽn giao thông trên Quốc lộ 1 đoạn qua thị xã Ninh Lộc. Nguyên nhân xuất phát từ việc Bộ Giao thông vận tải (GTVT) không chấp thuận phương án miễn giảm phí do chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa kiến nghị.
Ban quản lý trạm Ninh Lộc đã tổ chức đối thoại để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân. Điểm “nóng” được hạ nhiệt khi cuộc đối thoại thành công. Sau cuộc đối thoại, chủ đầu tư đã thực hiện đúng cam kết với tài xế khi miễn giảm 100% phí cho các phương tiện loại 1 của người dân thuộc 17 xã, phường xung quanh trạm BOT Ninh Lộc. Đồng thời, đơn vị đã nhiều lần kiến nghị Bộ GTVT chấp thuận mức miễn giảm rộng hơn cho người dân, đúng như cam kết trong đối thoại.
Ngay trong những ngày đầu năm 2019, một số dự án giao thông trọng điểm đã hoàn thành, đưa vào sử dụng như dự án hầm đường bộ qua đèo Cù Mông (tiếp giáp hai tỉnh Bình Định và Phú Yên). Chủ đầu tư dự án đã chủ động đề xuất với Bộ GTVT miễn phí cho người dân đi qua hầm trong dịp Tết Nguyên đán. Tại lễ thông xe hầm Cù Mông, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ nhấn mạnh: Việc đưa vào vận hành các hầm đường bộ qua miền Trung từ đèo Cả, Cổ Mã, Cù Mông, Hải Vân... sẽ giúp giao thông thông suốt, các phương tiện lưu thông được an toàn hơn. Những lợi ích này không chỉ dành cho người dân Bình Định - Phú Yên mà còn cho cả mạng lưới giao thông trên Quốc lộ 1 do việc tăng lưu lượng vận hành xe, vận tải hành khách, tăng mức độ lưu thông hàng hóa. Tuyến đường sẽ an toàn hơn, thuận tiện hơn trong mọi điều kiện thời tiết và là một nhân tố quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của khu vực. Người tham gia giao thông có thể lựa chọn đi đường đèo hoặc đi qua hầm, bảo đảm lợi ích của người dân.
Theo Đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng, Phó trưởng ban Dân nguyện của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, lợi ích của nhà đầu tư tại dự án BOT cần được ưu tiên, bởi họ là người trực tiếp làm nên dự án; cùng với đó là lợi ích của cộng đồng xã hội bao gồm người dân, doanh nghiệp trực tiếp sử dụng tiện ích của dự án và lợi ích của Nhà nước từ Trung ương đến địa phương. Đối với hiện tượng mất an ninh, trật tự tại một số trạm thu phí, không chỉ lợi ích của nhà đầu tư mà cả người tham gia giao thông, Nhà nước, trong đó có chính quyền địa phương đều bị ảnh hưởng.
Trong buổi làm việc với UBND tỉnh Khánh Hòa về vấn đề của trạm thu phí BOT Ninh Lộc, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ nhấn mạnh: Có một số đối tượng quá kích, gây mất an ninh trật tự, đề nghị UBND tỉnh tập trung chỉ đạo lực lượng làm rõ. Công ty CP BOT Đèo Cả Khánh Hòa đã nhiều lần có văn bản kiến nghị lên cơ quan chức năng đề nghị phối hợp giải quyết tình trạng căng thẳng tại BOT Ninh Lộc. Đơn vị quản lý, vận hành dự án cũng đề nghị các cơ quan chức năng cần xử lý nghiêm minh những đối tượng gây rối nhằm bảo đảm an ninh, trật tự, để không ảnh hưởng đến việc đi lại của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán.
Mạnh Hưng (Quân đội nhân dân)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X