Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, February 21, 2019 , 1 comment

(Tindautruongdanchu)-Thời gian trước Bùi Thanh Hiếu được mệnh danh là tay 'thạo tin' số 1 khi những thông tin hắn đưa ra mặc dù có tính chất xuyên tạc nhưng vẫn được trọng dụng, nhất là vụ việc Trịnh Xuân Thanh. Tưởng chừng, đưa lại vụ việc Trịnh Xuân Thanh bị nghi 'bắt cóc' ở Đức sẽ lấy lại 'danh tiếng' nhưng chưa được vài ngày đã phải 'cứng họng'...


Trang facebook Việt tân lại tiếp tục luận điệu phi lý đòi ‘phi chính hóa quân đội’


Nói về Bùi Thanh Hiếu, hẳn không người dân Việt Nam nào không biết về một tên tội phạm phản Quốc, phải bỏ xứ sở ra đi tị nạn bên Đức. Nghề kiếm cơm của Bùi Thanh Hiếu ở Đức không Việt kiều nào lạ là 'buôn bán tin tức chính trị' trên mạng xã hội thông qua một chiêu trò 'suy đoán, đồn thổi' dựa trên một số ít tin tức mà hắn nắm được cũng giống như Nguyễn Văn Đài hiện cũng đang tị nạn ở Đức phải 'xào tin' để bán buôn trên mạng xã hội.


Thời điểm nổi nhất của Bùi Thanh Hiếu là thời điểm mà hắn sử dụng blog Người buôn gió để tung tin-khi mà nhiều người con chưa tiếp cận công nghệ nhiều giống như thời điểm của blog Cô gái đồ long. Đặc biệt, khi Trịnh Xuân Thanh bỏ trốn khỏi Việt Nam và bị bộ công an Việt Nam phát lệnh truy nã đỏ thì lúc này Bùi Thanh Hiếu đã 'kiếm bộn tiền' nhờ khả năng suy đoán và săn tin. Thật không may, thời điểm mà Bùi Thanh Hiếu đang là nhân vật số 1 về tin tức Trịnh Xuân Thanh 'đang ở đâu' thì lúc này một số tờ tin vốn đã từng trọng dụng Bùi Thanh Hiếu lại đưa tin 'hấp dẫn' hơn với bút danh Kami. Điều này, khiến Bùi Thanh Hiếu và Kami đã phải 'đấu tố, chửi nhau' trên mạng xã hội.



Bùi Thanh Hiếu cố tình xuyên tạc khi báo Dân trí đưa tin về việc Đức muốn khôi phục quan hệ đối tác chiến lược với Việt Nam. Tin Đức muốn khôi phục lại quan hệ ngày 20/2/2019 đã khiến Bùi Thanh Hiếu 'cứng họng' không còn gì để nói.


Ngay khi Kami xuất hiện, Bùi Thanh Hiếu đã không còn 'buôn bán tin tức' cho một số trang tin như trước nữa bởi Kami đã chiếm thị phần này với những thông tin sát hơn, có vẻ chính xác hơn và chứng cứ rõ ràng hơn không 'úp mở' như Bùi Thanh Hiếu. 


Nói về tính úp mở của Bùi Thanh Hiếu, hiện vụ việc Trương Duy Nhất 'nghi bị bắt cóc ở Thái Lan' cũng do chính Bùi Thanh Hiếu là người khởi xướng, dựng chuyện nhưng cũng không có bất kỳ bằng chứng nào trong khi đó Kami lai là người 'cản đường đưa tin' của Bùi Thanh Hiếu khiến Bùi Thanh Hiếu cũng 'tắt lịm' giữa chừng và hai bên cũng lại 'to tiếng trên mạng xã hội'.

Trong lúc, đang đưa tin về vụ nghi bắt cóc của Trương Duy Nhất bị Kami cản trở, Bùi Thanh Hiếu lại quay sang 'khơi lại' vụ Trịnh Xuân Thanh. Cụ thể vào ngày 15/2/2019 Bùi Thanh Hiếu đã có một bài viết rất dài trên mạng xã hội facebook để tung tin hỏa mù cho rằng 'Đức tiếp tục khơi lại vụ việc Trịnh Xuân Thanh và suy diễn sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến quan hệ của Việt Nam với Đức, quan hệ vủa Việt Nam với Slovakia-nước được cho rằng đã giúp Việt Nam bắt cóc Trịnh Xuân Thanh'. Tin tức này của Bùi Thanh Hiếu mặc dù không được cộng đồng mạng chú ý cho lắm và các trang tin cũng đã 'chán ngấy' với cái kiểu tung tin của Bùi Thanh Hiếu nên không 'cập nhật tin này' vào tờ tin của mình. Ấy vậy, Nguyễn Văn Đài cũng muốn 'ăn theo' liền sản xuất một clip vu cáo quan hệ giữa Việt Nam và Đức trở nên căng thẳng, căng thẳng đến mức mà Đức đòi bắt Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm,...'.



Ngày 17/2/2019 Bùi Thanh Hiếu cố gắng 'phát tán lại thông tin về vụ việc Trịnh Xuân Thanh bị nghi bắt cóc ở Đức'

Sau đó Nguyễn Văn Đài cố gắng 'xào xáo' tin và giật tít để câu view

Trò diễn của Bùi Thanh Hiếu chưa được mấy ngày thì trong ngày 21/2/2019 hãng tin Reuters đưa tin: "Ngoại trưởng Đức Heiko Maas hôm 20/2 ra thông báo ca ngợi Việt Nam vì những tiến bộ quan trọng trong cải cách và mở cửa kinh tế những năm gần đây, đồng thời khẳng định ông muốn thảo luận với Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh về việc khôi phục quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước".  Trong thông báo của Ngoại trưởng Đức: "Ngoại trưởng Maas cho biết dù từng có những "khác biệt", đặc biệt trong trường hợp Trịnh Xuân Thanh, Đức đang là đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam ở châu Âu. "Hôm nay chúng tôi muốn đạt thỏa thuận khôi phục quan hệ đối tác chiến lược giữa Đức và Việt Nam".



Trong cuộc hội đàm với Ngoại trưởng Maas, Phó thủ tướng Phạm Bình Minh khẳng định Việt Nam luôn coi trọng quan hệ Đối tác chiến lược với Đức, coi Đức là đối tác hàng đầu, đối tác ưu tiên tại khu vực, theo thông cáo của Bộ Ngoại giaoHai bên nhất trí xây dựng kế hoạch hành động cụ thể nhằm làm sâu sắc hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược. 
Trong tuyên bố được đưa ra trước cuộc gặp tại Berlin với Phó thủ tướng Phạm Bình Minh, ông Maas nhấn mạnh Việt Nam cũng như Đức luôn duy trì cam kết với chủ nghĩa đa phương và thương mại tự do. "Việc đảm nhận trách nhiệm toàn cầu và tham gia bảo vệ khí hậu của Việt Nam ngày càng tăng. Đây là những lĩnh vực mà Đức và Việt Nam có thể phối hợp chặt chẽ hơn trong tương lai", ông Maas cho hay.
Ngoại trưởng Đức nói rằng Berlin ủng hộ thỏa thuận thương mại tự do giữa Liên minh châu Âu (EU) và Việt Nam sớm hoàn tất. Hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1975 và nâng lên thành quan hệ đối tác chiến lược vào năm 2011.
Trịnh Xuân Thanh bị Bộ Công an Việt Nam truy nã quốc tế từ tháng 9/2016 sau khi ông này bỏ trốn. Cơ quan Cảnh sát điều tra (C46, Bộ Công an) khởi tố ông Thanh tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.
Ông Thanh đã về nước đầu thú để mong "được hưởng sự khoan hồng" sau khi "trốn lại Đức", theo đơn xin tự thú hồi tháng 7/2017. Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Đức lại cho rằng ông bị "bắt cóc trên đất Đức" - điều Việt Nam "rất lấy làm tiếc".
Đầu năm 2018, Trịnh Xuân Thanh bị tuyên án tù chung thân vì cố ý làm trái và tham ô tài sản xảy ra tại Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và Tổng công ty Xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC). 
Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh thăm Đức trong hai ngày 20-21/2 theo lời mời của Ngoại trưởng Maas. Đầu tháng 11 năm ngoái, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cũng đã có cuộc hội đàm với Quốc Vụ khanh đặc trách khu vực Châu Á-Thái Bình Dương, Bộ Ngoại giao Đức Andreas Michaelis tại trụ sở Bộ Ngoại giao Đức. Quốc vụ khanh Michaelis đánh giá cao những thành tựu phát triển kinh tế, xã hội và hội nhập quốc tế của Việt Nam thời gian qua, cũng như vai trò, vị trí quan trọng của Việt Nam trong ASEAN và tại khu vực".
Ngay khi thông tin mà hãng tin Reuters đưa tin được các báo của Việt Nam dịch lại đăng tải, Bùi Thanh Hiếu như 'chó vào đường cùng' quay lại 'cắn chủ' bằng cách tung tin xuyên tạc cho rằng 'Việt Nam không chấp nhận quan hệ mà Đức mong muốn và muốn Đức phải xin lỗi về vụ việc Trịnh Xuân Thanh'. 
Rõ ràng, trong cuộc hội đàm giữa phó thủ tướng Phạm Bình Minh với ngoại trưởng Đức, Việt Nam không hề 'phàn nàn' về việc Đức 'có động thái trong vụ việc Trịnh Xuân Thanh' và vẫn giữ nguyên quan điểm Việt Nam và Đức có quan hệ đối tác chiến lược từ năm 2011.
Qua vụ việc này, chúng ta nhận ra một vấn đề rằng kẻ lẻo mép Bùi Thanh Hiếu chỉ là kẻ 'buôn bán tin tức chính trị' trên mạng xã hội và những tin do hắn đưa ra chỉ là những thông tin suy diễn dưới dạng 'thuyết âm mưu' và hắn sẵn sàng trắng trợn xuyên tạc mặc dù thực tế không phải như vậy.
Trò diễn về 'thuyết âm mưu' do Bùi Thanh Hiếu đã đến lúc 'hạ màn'. Bản thân Bùi Thanh Hiếu đã nhận ra khi các trang tin không còn 'trọng dụng hắn' như trước mọi thông tin do hắn 'dựng lên' thời gian qua chứng tỏ 'hắn đang níu kéo', 'đang cố gắng lấy lại' nhưng đã không còn hợp thời.
Phải nói rằng, thời điểm đen tối nhất của Bùi Thanh Hiếu là khi bị chính các trang tin 'đá' khiến hắn phải đi buôn trên mạng xã hội với đủ loại xoong, nồi, bếp,... không biết có ai mua hay không nhưng được một thời gian trò lừa đảo này cũng đã hạ màn. 
Không biết thời gian tới, Bùi Thanh Hiếu sẽ sống như thế nào khi 'hoạt động kinh doanh tin tức' không còn nữa và bán hàng online cũng không ai mua ...  Chắc, lại xuất hiện ở đầu đường, góc phố để 'kêu gào' cùng với một số kẻ già nua vẫn ôm mối hận thù dân tộc.
Thành Nam

Tags:
  1. hết thời... đắng á mà ... Vì sao vậy bạn?

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X