Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, February 01, 2019 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Vào ngày 30/1/2019, nhạc sĩ Tuấn Khánh 'lại lẻo mép' trên trang blog tầm gửi của mình trên RFA để vu cáo chính quyền Việt Nam đập phá 'chùa' của nhà sư Thích Đồng Quang. Chùa mà Tuấn Khánh nhắc đến là gì ...


Trừng trị kẻ lật đổ chính quyền nhân dân Phan Văn Bình: Xu thế không tất yếu, không thể đảo ngược!



Nhạc sĩ Tuấn Khanh trở mặt trở thành 'tay buôn chính trị' khi âm nhạc đối với Tuấn Khanh không được khán giả Việt Nam mến mộ như trước. Tuấn Khanh luôn đăng đàn trên một blog tầm gửi của RFA và bàn chuyện 'chính trị đen tối' thay vì viết nên những khuông nhạc phục vụ khán giả.



Tuấn Khanh la làng vu cáo chính quyền phá 'chùa' trên blog tầm gửi này nhằm mục đích gì ...?


Bài viết mà Tuấn Khanh đề cập đến 'chùa của Thích Đồng Quang' nhưng thực chất chỉ là tịnh thất mà Đấu trường dân chủ đã có bài viết bóc trần thủ đoạn 'Ăn xin tiền ủng hộ' của Đàm Ngọc Tuyên lợi dụng việc chính quyền huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum phá dỡ tịnh thất xây dựng trái phép và hoạt động mê tín dị đoan của Thích Đồng Quang.


>>Cảnh giác với chiêu trò của nhà đấu tranh dân chủ tung tin 'đập phá tịnh thất Sơn Linh Tự' để xin tiền ủng hộ



Vậy, tịnh thất và chùa khác nhau ở điểm nào ...?


Theo trang phật giáo Việt Nam điện tử, việc phân biệt giữa chùa, tịnh thất, am được xác định như sau: Am và Chùa đều là nơi thờ Phật nhưng Am có quy mô nhỏ hơn chùa và thường hoạt động riêng lẻ. Chùa là nơi tập trung sinh hoạt, tu hành và thuyết giảng đạo Phật của các nhà sư, tăng, ni (mang tính chất tập thể); Chùa mà có khoảng từ 20 vị tăng tu tập trở lên gọi là Tu ViệnChùa có hệ phái khất sĩ gọi là Tịnh Xá (ở trong miền Nam).


Nhìn tư gia -tạm gọi là tịnh thất của Thích Đồng Quang bị phá dỡ liệu có phải là chùa ? hãy xem những hình ảnh sau để có thể khẳng định ...



Hình ảnh bên ngoài tịnh thất 'Sơn Linh Tự' trái phép và hoạt động mê tín dị đoan cùng Thích Đồng Quang trước khi bị tháo dỡ

Bên trong tịnh thất của Thích Đòng Quang trước khi bị tháo dỡ đây là chùa ?




Cưỡng chế tháo dỡ nơi thờ tự xây dựng trái phép để hoạt động mê tín dị đoan

Vậy, Tuấn Khanh lấy cơ sở nào để khẳng định tư gia của Thích Đồng Quang là chùa cái nhà do Thích Đồng Quang tự dựng lên, gắn biển và hoạt động mê tín dị đoan là chùa ? Không lẽ, cứ dựng lên cái nhà, gắn biển, để vài bát hương, cúng bái tùm lum là chùa ?


Lý do vì sao ngôi nhà do Thích Đồng Quang tự dựng lên bị tháo dỡ ? Theo lãnh đạo ủy ban nhân dân huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum. Thích Đồng Quang sau một thời gian đi điều trị bệnh về tự ý xây dựng nên một căn nhà nhỏ không xin phép xây dựng và đặc biệt, là ngôi nhà này thường xuyên tổ chức hoạt động mê tín dị đoan. Biểu hiện, Thích Đồng Quang tự biến ngôi nhà này thành nơi cúng ma, cúng giải hạn,... cho những người mê tín để trục lợi. Trước những diễn biến phức tạp, Ủy ban nhân dân ban hành quyết định yêu cầu Thích Đồng Quang tự nguyện tháo dỡ nhưng sau nhiều lần tiếp xúc vận động nhưng vẫn không tháo dỡ. Khi chính quyền tháo dỡ, một số đối tượng đã chụp ảnh và đưa lên mạng xã hội để tuyên truyền không đúng sự thật.


Thành Nam

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X