Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, February 21, 2019 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Việc di dời lư hương ở tượng đài Trần Hưng Đạo vào đúng sáng 17/2/2019 đã tạo ra những phản ứng tiêu cực không phải từ phía người dân mà chỉ từ phía những kẻ lẻo mép khoác áo đấu tranh dân chủ trên mạng xã hội.


Chống khủng bố trong tình hình mới

Nhiệm vụ của Quân đội trong phòng, chống “Diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng - văn hóa hiện nay


Lý giải việc di dời lư hương ở tượng đài Trần Hưng Đạo cho thấy đây là một việc làm cần thiết vì cần phải đưa lư hương về đúng vị trí của nó tại đền thờ Đức Thánh Trần thay vì để nhếch nhác trên đường phố và tạo cơ hội cho những kẻ chống phá gây mất an ninh trật tự.



RFA lại vô lối 'can thiệp' vào hoạt động văn hóa của người dân Việt Nam. Việc di dời lư hương là cần thiết vì đây không phải là nơi thờ tự, hoạt động tín ngưỡng mà là tượng đài gắn liền với đường phố và cảnh quan kiến trúc của Thành phố Hồ Chí Minh

Ngay khi di dời lư hương vào sáng ngày 17/2/2019, những kẻ khoác áo dân chủ đã phát tán hình ảnh di dời và những lời xuyên tạc, hậm hực vì không còn chỗ để 'thể hiện tri ân liệt sĩ' vào đúng ngày kỷ niệm 10 năm cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc. Với những lời lẽ của những kẻ xuyên tạc, chống phá vì mất cơ hội 'gây rối an ninh trật tự' Đấu trường dân chủ đã có bài viết cùng ngày 'Việc di dời lư hương dưới chân tượng đài Trần Hưng Đạo: Chỗ nào cũng lập 'nơi thờ'!' khẳng định rằng 'Việc di dời lư hương là đúng và trả lại không gian tượng đài cùng cảnh quan thành phố Hồ Chí Minh'.




Những ngày qua, tiếng kêu than trên mạng xã hội của những kẻ khoác áo đấu tranh dân chủ vẫn không ngừng, không ngớt. Chúng chửi bới, xúc phạm, lý giải mang tính ngụy biện,... nhìn qua bất kỳ nhà đấu tranh dân chủ nào trên mạng xã hội cũng có thể dễ dàng nhận ra ngay biểu hiện vì 'mất việc làm' nên chúng quay ra 'hận' việc di dời lư hương.



Những kẻ khoác áo dân chủ 'hận' về việc di dời lư hương trên mạng xã hội

Đối tượng Hoa Kim Ngo và sự 'hậm hực' trên mạng xã hội



Cùng quan điểm với chúng tôi, nhiều nhà nghiên cứu văn hóa cho rằng 'việc thờ cúng, đặt lư hương' không nhất thiết phải có và nếu đặt lư hương thì phải có không gian thờ tự, trang trọng và tôn nghiêm tránh việc để lư hương mà nhếch nhác, phản tác dụng, phản văn hóa.


Đối với người dân Thành phố rất vui mừng vì việc di dời lư hương đã trả lại không gian thoáng đáng không còn bị làm phiền mỗi sự kiện lịch sử do những kẻ khoác áo dân chủ đến đây gây mất trật tự, mất mĩ quan văn hóa và thậm chí còn gây mất vệ sinh sau khi đám người này dời đi .



Lễ cúng an vị lư hương Trần Hưng Đạo tại đền thờ Đức Thánh Trần trưa ngày 20/2/2019 diễn ra trong gần một giờ - Ảnh: B.M

Trưa ngày 20/2/2019, lễ an vị lư hương diễn ra tại đền thờ Đức Thánh Trần Hưng Đạo tại địa chỉ 36 Võ Thị Sáu, phường Tân Định, quận 1, TP.HCM đã diễn ra nghiêm trang, trang trọng theo nghi lễ của đền. Được biết, vào ngày rằm, mồng 1 và ngày lễ Đức Thánh Trần du khách, người dân đến đây lễ rất đông.


Như vậy, lư hương đã được đặt đúng vị trí của nó và đúng nghĩa điều quan trọng là liệu các nhà khoác áo đấu tranh dân chủ cuội họ vẫn kêu gào được 'dâng hương' có đến đây để dâng hương như họ đã từng làm khi lư hương còn ở chân tượng đài Trần Hưng Đạo ? Điều này phản ánh những nhà khoác áo dân chủ cuội chỉ muốn 'phô trương' để kích động gây rối chứ đâu muốn thực lòng dâng hương các anh hùng liệt sĩ ở mỗi sự kiện lịch sử như chúng từng 'lu loa'.


Đấu trường dân chủ vẫn tiếp tục dõi theo hoạt động của các nhà đấu tranh dân chủ xem thực sự họ có đến đây mỗi sự kiện lịch sử mà họ muốn bày đặt dâng hương để tri ân hay không và cũng sẽ tiếp tục đưa tin về vấn đề này.


Hoàng Luật

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X