Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Sunday, February 10, 2019 , 0 bình luận

Lệnh cấm mới đến từ nhà chức trách nước Đức nối dài thêm chuỗi ngày u ám đối với Mark Zuckerberg cũng như chính mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook.

Cụ thể, lệnh cấm trên được Cơ quan Chống độc quyền Đức - Bundeskartellamt đưa ra sau quãng thời gian dài điều tra lên tới 3 năm liên quan đến vấn đề rò rỉ dữ liệu cá nhận của hàng chục triệu người dùng Facebook gây ra làn sóng phản ứng dữ dội từ người dùng trên khắp thế giới.


Theo cáo buộc của Bundeskartellamt, Facebook đã lạm dụng sự thống trị thị trường trực tuyến của mình trong suốt thời gian dài để bắt buộc người dùng phải đồng ý chia sẻ các dữ liệu thuộc về thông tin cá nhân riêng tư nhằm mục đích trục lợi từ "nguồn tài nguyên" vô tận này. 

Hoạt động thu thập dữ liệu thông tin trên không chỉ giới hạn trên Facebook mà còn "lan rộng" ra các ứng dụng riêng biệt là WhatsApp và Instagram vốn đang thuộc quyền sở hữu của Facebook.

Chính bởi vậy, hành động của Facebook đi ngược lại với các quy định về bảo vệ dữ liệu thông tin cá nhân của người dùng vốn được các quốc gia châu Âu trong đó có Đức thực hiện có tên GDPR, viết tắt của Quy định bảo vệ dữ liệu chung, là một bộ quy tắc bảo mật dữ liệu có hiệu lực trên toàn EU vào tháng 5 năm ngoái. Bundeskartellamt nhận thấy rõ việc phải nhanh chóng loại bỏ hành động "ép buộc" người dùng của Facebook bằng những lệnh cấm nghiêm khắc.

Tuy nhiên, để lệnh cấm trên của Cơ quan Chống độc quyền Đức có hiệu lực chính thức sẽ còn ít nhất 1 tháng tính từ hôm nay 7-2 và Facebook được phép kháng cáo lại phán quyết trên.

BC (Côg aân nhân dân)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X