Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, February 15, 2019 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Luật sư Luân Lê (tài khoản trên mạng xã hội) lại một lần nữa cho thấy 'trò cố tình diễn' của luật sư khi cố tình vu cáo nhằm lăng mạ, hạ thấp hoạt động của Đảng, Nhà nước ta nói chung của cá nhân Chủ tịch nước, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nói riêng.

Mã Tiểu Linh lại 'mị dân đấu tranh' bằng hình ảnh cờ chế độ cũ tung bay ở Mũi Né


Ngày 9/2/2019 trên mạng xã hội facebook tài khoản có tên Luân Lê (Tài khoản của luật sư Lê Văn Luân) lại diễn trò bằng một bài viết về bức ảnh Chủ tịch nước, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng tiền lì xì cho một số công nhân lao động môi trường thuộc Công ty Công viên cây xanh Hà Nội.


Bài viết cùng hình ảnh mà luật sư Luân Lê đăng tải lên mạng xã hội


Luật sư Luân Lê khẳng định rằng "bức ảnh trên chỉ là diễn bởi người đóng vai công nhân chính là người có tên Hương, 20 tuổi, một nhân viên bán điện thoại di động ở Hà Đông" theo đó Luân Lê quy chụp: "... bọn làm trò lố bịch lừa cả ông Tổng bí thư" và hướng lái câu chuyện sang một tác phẩm 'Bên Kia Bờ Ảo Vọng của Dương Thu Hương'...

Phải chăng, luật sư Luân Lê là người chỉ có 'đầu' mà không có 'mắt' và ngược lại... ? Nếu thực sự chỉ có 'đầu' mà không có mắt thì chí ít khi làm việc gì cũng phải suy nghĩ chín chắn, chu đáo và cẩn trọng, nhất là việc hạ thấp danh dự, nhân phẩm của một con người và ngược lại, có mắt mà không có đầu thì cũng phải biết nhìn đâu là điểm khác biệt giữa màu xanh, màu đỏ, màu tím, màu vàng,... mà không thể lẫn lộn giữa sự vật này với sự vật khác. 

Lý giải về bức ảnh này, Đấu trường dân chủ xin thông tin như sau:

Thứ nhất, trả lời trên báo Dân trí ông Vũ Kiên Trung - Tổng Giám đốc Công ty Công viên cây xanh Hà Nội khẳng định, hai cô gái trong ảnh được Tổng Bí thư, Chủ tịch nước lì xì là công nhân của công ty này. Phó tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội Nguyễn Đức Mạnh thì cho biết, hai nữ công nhân nói trên làm việc ở Xí nghiệp quản lý Công viên cây xanh số 3. “Đây là người thật, việc thật. Tôi khẳng định 100%, họ là công nhân của công ty chứ không phải là nhân viên văn phòng, càng không phải là cô gái trong bức ảnh nhận đồ đánh rơi của đội CSGT”, ông Mạnh nói.
Ông Mạnh cho biết, trong đêm 30 Tết, hai công nhân trong ảnh có ca trực và thực hiện công tác duy trì cây xanh trên đường Thanh Niên (khu vực Vườn hoa Lý Tự Trọng). “Người thật việc thật là như vậy. Bức ảnh chụp cô công nhân xinh tươi như vậy là chuyện bình thường, ảnh đẹp cũng có thể là do góc máy tốt, kết hợp với ánh sáng nữa”, ông Mạnh giải thích thêm.
Thứ hai, nhìn hai cô gái trong hai bức hình thì thấy rõ có rất nhiều điểm khắc nhau khi ở cùng một góc máy như mái tóc, miệng,... Sự khác biệt này cũng đã được cư dân mạng chứng minh khá chi tiết, khá cụ thể. Điều đáng nói là bất kỳ ai khi nhìn kĩ đều nhận ra sự khác biệt này nên chúng tôi cũng không cần phải dẫn giải về những điểm khác biệt giữa hai bức ảnh liên quan đến 2 người phụ nữ.

Hình ảnh mà các đối tượng tung lên mạng xã hội cho rằng giống nhau nhìn kỹ thì cô gái không phải là một người
Một góc nhìn khác về hai người phụ nữ trong hai bức ảnh


Vậy, luật sư Luân Lê diễn trò trên mạng xã hội hay ai diễn trò ? 
Rõ ràng, trò diễn của luật sư Luân Lê đã khá rõ ràng cùng với những lời lẽ mang tính miệt thị về hành vi, hành động, nhất là muốn ám chỉ đến chế độ. Phải chăng, luật sư Luân Lê cũng cùng một giuộc với các nhà đấu tranh khoác áo dân chủ trên mạng xã hội. 

Mặt khác, luật sư Luân Lê có phải là luật sư có tiếng trong giới luật sư ? Nếu thực sự là một luật sư có tiếng thì việc đánh giá chứng cứ trong hoạt động hành nghề vì thân chủ của mình mà theo kiểu 'chụp giật' thế này thì liệu có 'bảo vệ được cho thân chủ của mình'? chưa nói đến việc uy tín của luật sư trong hoạt động bào chữa.
Kèm theo những bình luận cố tình suy diễn, xuyên tạc của luật sư Luân Lê, hàng trăm tài khoản của các nhà khoác áo dân chủ trên mạng xã hội 'nhắm mắt' diễn xướng, kêu gào hòng hướng lái dư luận theo chiều hướng phê phán con người, phê phán cá nhân, phê phán lãnh đạo và chế độ. Thậm chí có đối tượng còn sử dụng những ngôn từ khó nghe khi chia sẻ bài viết của luật sư Luân Lê.
Một lần nữa cho chúng ta thấy thủ đoạn của những kẻ lẻo mép trên mạng xã hội là cố tình xuyên tạc, quy chụp với mục đích hạ bệ cá nhân cán bộ cao cấp của Đảng, Nhà nước; phê phán chế độ, phủ nhận thành quả của công cuộc đổi mới của đất nước.

Mộc Liên

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X