Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, February 01, 2019 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Hai em trai của kẻ tuyên truyền chống chính quyền nhân dân Nguyễn Hữu Tấn đã được Mỹ tiếp nhận 'tị nạn' vào tối ngày 30/1/2019.


Đối tượng Bin Top cố tình không di chuyển tại BOT Lộc Ninh nhằm đánh 'BOT bẩn'?


Theo thông cáo báo chí mà VOA dẫn tin cho biết: "Uỷ ban Cứu trợ Người vượt biển (BPSOS) cho biết hai em trai của tín đồ Hòa Hảo Nguyễn Hữu Tấn đã đến phi trường thành phố Atlanta, bang Georgia vào tối ngày 30/1".


Hai em trai của Nguyễn Hữu Tấn là Nguyễn Hữu Vũ và Nguyễn Hữu Hải lấy cớ 'anh trai bị 'cắt cổ chết khi đang tạm giam' để chị gái của Nguyễn Hữu Tấn là Nguyễn Thị Mỹ Phượng 'quỳ xin dân biểu Mỹ giúp đỡ'.



VOA đưa tin về trường hợp hai em trai của Nguyễn Hữu Tấn được hỗ trợ chạy trốn tị nạn ở Mỹ. (Từ trái sang: vợ chồng bà Nguyễn Thị Mỹ Phượng, chị gái của ông Nguyễn Hữu Tấn, và ông Nguyễn Hữu Vũ và ông Nguyễn Hữu Hải.)


Cũng theo trang VOA, hai em trai của Nguyễn Hữu Tấn đã đến thuê nhà ở khu đất vườn rau Lộc Hưng nhưng may mắn 'đã chạy thoát khỏi khu nhà này trước ngày 8/1/2019'-trước khi bị phường 6, quận Tân Bình cưỡng chế tháo dỡ. VOA đưa tin 'Bà Trần Minh Thi, một cư dân ở Vườn rau Lộc Hưng, chia sẻ với VOA về hai anh em Nguyễn Hữu Tài và Nguyễn Hữu Vũ. “Hai người này từng thuê nhà ở vườn rau Lộc Hưng. Trong khoảng thời gian xảy ra vụ cưỡng chế thì họ đã chạy trốn. Họ rất là tốt, là tín đồ Phật giáo Hòa Hảo nhưng thuộc kinh của Công giáo. Họ sống chan hòa với bà con Lộc Hưng.”' VOA nhấn mạnh: 'hai anh em này sẽ làm nhân chứng của vụ cưỡng chế vườn rau Lộc Hưng trước các cuộc tiếp xúc với giới chức của Hoa Kỳ'.

Nói về vụ việc của Nguyễn Hữu Tấn (38 tuổi, ngụ tổ 7, khóm 2, phường Thành Phước, thị xã Bình Minh, Vĩnh Long). là đối tượng bị Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Vĩnh Long bắt khẩn cấp để điều tra về hành vi tán phát tài liệu chống phá Nhà nước, được quy định tại Điều 88 của Bộ luật hình sự Công an tỉnh Vĩnh Long. Đại Tá Phạm Văn Ngân cho biết, nếu gia đình của Nguyễn Hữu Tấn có yêu cầu xem lại đoạn camera ghi lại cảnh đối tượng Tấn dùng dao rọc giấy tự sát cơ quan cảnh sát điều tra sẽ đáp ứng trong thời gian thích hợp.



Tối ngày 2/5/2017, Cơ quan An ninh đã xác định được đối tượng Nguyễn Hữu Tấn nên bắt khẩn cấp, vì có hành vi phát tán tài liệu chống phá Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Khám xét nơi ở của Tấn, lực lượng phát hiện thêm nhiều tài liệu, chứng cứ liên quan.
Chị gái của Nguyễn Hữu Tấn, bà Nguyễn Thị Mỹ Phượng khóc lóc xin dân biểu Mỹ đưa cả gia đình sang Mỹ tị nạn

Sáng ngày 3/5/2017, cán bộ điều tra đến làm việc, lấy lời khai trong phòng hỏi cung có trang bị camera theo dõi. Đến khoảng 10 giờ 55 phút cùng ngày, Tấn xin cán bộ điều tra thuốc hút và chai nước uống. Khi điều tra viên vừa ra ngoài, Tấn nhanh chân đến cặp của cán bộ điều tra lục lấy ra con dao dùng để rọc giấy rồi cắt liên tiếp vào vùng cổ tự sát. Khi điều tra viên vào phòng hỏi cung, Tấn đã bị choáng vì mất nhiều máu và tử vong. Qua camera, Tấn dùng tay trái nắm lấy dao rọc giấy cắt vào cổ nhiều lần, rồi chuyển sang tay phải tiếp tục cắt thêm cho đến khi kiệt sức.
Vụ việc được làm sáng tỏ và rõ ràng, công khai minh bạch nhưng các đối tượng chống phá vẫn cố tình 'suy diễn', 'xuyên tạc' từ nhiều phía hòng đổ lỗi cho cán bộ quản lý trại giam, cán bộ điều tra hỏi cung 'bức cung, dùng nhục hình' làm cho bị can Nguyễn Hữu Tấn chết. 
Vào ngày 8/5/2017,  Đại tá Phạm Văn Ngân, Phó Giám đốc Công an tỉnh báo cáo và cho chiếu công khai đoạn video do camera an ninh ghi lại lúc lấy lời khai tại buổi họp công khai.  Sau khi xem đoạn phim ghi lại hành động tự sát của Nguyễn Hữu Tấn, các vị chức sắc, chức việc, tín đồ Phật giáo Hòa Hảo, đoàn thể và người dân địa phương đã công nhận việc Nguyễn Hữu Tấn tự sát là đúng sự thật, còn những thông tin khác trên các trang mạng xã hội  là hoàn toàn bịa đặt, vu khống.
Vậy, hai em trai của Nguyễn Hữu Tấn sẽ làm chứng chứng minh về việc cưỡng chế vườn rau Lộc Hưng? trong khi báo chí Việt Nam đã đưa tin đầy đủ về các thông tin này, kể các tính pháp lý của khu đất. 
Phải chăng, Mỹ 'lo chỗ tị nạn' cho 2 đối tượng Nguyễn Hữu Vũ và Nguyễn Hữu Hải cũng chỉ vì 'lấy chứng cứ' từ việc chính quyền quận Tân Bình tổ chức cưỡng chế, tháo dỡ các công trình xây dựng trái phép trên đất vườn rau Lộc Hưng để 'chống lại Việt Nam' với lý do nhân quyền ?
Hai đối tượng này 'bỏ trốn' khỏi Việt Nam đến Mỹ tị nạn theo sự hậu thuẫn của BPSOS hòng trốn tránh sự trừng trị của pháp luật Việt Nam. Được biết, cơ quan chức năng đã thu giữ được rất nhiều tài liệu, máy móc, thiết bị chống phá Nhà nước Việt Nam khi tiến hành tháo dỡ các công trình trái phép ở vườn rau Lộc Hưng. 
Điều này cho thấy, sự thất bại của các thế lực thù địch ở hải ngoại trong việc chỉ đạo lực lượng chống phá trong nước đã không thu được kết quả. Nếu không tháo dỡ các công trình xây dựng trái phép ở vườn rau Lộc Hưng thì hai anh em Nguyễn Hữu Vũ và Nguyễn Hữu Hải đã biến nơi đây thành 'khu vực chống phá Nhà nước'. 
Mặt khác, việc trốn chạy của Nguyễn Hữu Vũ và Nguyễn Hữu Hải cũng không thể làm thay đổi sự thật khách quan về những nỗ lực nhân quyền của Việt Nam trong năm qua. Bởi, hai đối tượng này cũng như những đối tượng mang danh 'tù nhân lương tâm' vẫn được Nhà nước ta cho hưởng chính sách nhân đạo đi tị nạn ở Mỹ, Đức, Pháp ... hằng năm đã làm được gì ngoài việc chỉ là thứ 'rác rưởi' mà cộng đồng người Việt Nam ở hải ngoại vẫn thường gọi. 
Thành Nam

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X