Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, February 25, 2019 , 0 bình luận

Cuối ngày 24-2 (giờ VN), tổng thống Mỹ Donald Trump đã đăng tải những dòng tweet trên trang cá nhân Twitter thông báo vào rạng sáng 25-2 (giờ Mỹ) ông sẽ rời Washington để đến Hà Nội tham dự thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2.

>>Nga tiết lộ Mỹ tham vấn Nga về chuẩn bị Hội nghị thượng đỉnh với Triều Tiên tại Việt Nam


Đoạn tweet thông báo: “Những cuộc đàm phán rất tích cực về thương mại với Trung Quốc đã diễn ra vào hôm qua. Chúng sẽ tiếp tục diễn ra vào hôm nay (24-2, giờ Mỹ). Tôi sẽ rời khỏi (Washington) để đến Hà Nội, Việt Nam vào rạng sáng ngày mai (25-2, giờ Mỹ) dự hội nghị thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Kim Jong Un của Triều Tiên, nơi hai bên dự kiến sẽ tiếp tục thảo luận tiến trình đã khởi tạo từ hội nghị thượng đỉnh tại Singapore. Liệu có phi hạt nhân hoá?”. Trump để ngỏ câu trả lời trong dòng tweet đầu tiên.
Vì Twitter chỉ cho đăng tải mỗi dòng tweet tối đa 140 ký tự nên ông Trump phải đăng tải những dòng tweet tiếp sau đó để diễn giải tiếp mạch “suy nghĩ”. Trong dòng tweet thứ hai ông thông báo: “Chủ tịch Tập của Trung Quốc đã giúp đỡ rất nhiều bằng khả năng của ông ấy cho cuộc gặp với ông Kim.

3 dòng tweet thông báo của ông Trump vào cuối ngày 24-2 (giờ VN) về thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Hà Nội - Ảnh: Twitter Donald Trump
Điều cuối cùng Trung Quốc muốn thấy là giảm quy mô kho vũ khí hạt nhân ngay lập tức đang hiện diện trước ngưỡng cửa. Các lệnh trừng phạt mà Trung Quốc và Nga thiết đặt dọc biên giới (với Triều Tiên) đã có tác động hữu ích. Quan hệ với chủ tịch Kim rất tốt!”.


Trong dòng tweet thứ 3 đăng tải 1 giờ sau 2 dòng tweet đầu, ông Trump nhận định: “Chủ tịch Kim nhận ra rằng, có lẽ tốt hơn cả bất kỳ ai, rằng nếu không có vũ khí hạt nhân, đất nước của ông ấy có thể phát triển nhanh chóng thành một trong những nền kinh tế hùng mạnh trên Thế giới. Vì lợi thế của vị trí địa lý và con người (và tài năng của ông ấy) tạo ra khả năng tăng trưởng (kinh tế) nhanh hơn bất kỳ quốc gia nào”.

Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ lên đường ngày 25-2 (giờ Mỹ) sang Hà Nội dự thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 - Ảnh: AP
Công tác chuẩn bị cho thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Việt Nam hiện nay đang diễn ra cấp tập. Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đang trên đoàn tàu hoả di chuyển qua lãnh thổ Trung Quốc để vào Việt Nam dự hội nghị lần này.
Anh Duy (Công an Thành phố)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X