Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, February 28, 2019 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Hòa bình, phát triển luôn là ước nguyện ngàn đời của mọi quốc gia, dân tộc, với Việt Nam chúng ta cái giá để có được hòa bình, độc lập, tự do ngày nay chúng ta đã phải đánh đổi bằng máu xương của hàng triệu các anh hùng, liệt sĩ và đồng bào... thử hỏi có mảnh đất nào, gia đình nào trên đất nước thân yêu hình chữ S này không phải gánh chịu hậu quả? Cái giá mà nhân dân Việt Nam phải đánh đổi để giành lấy hòa bình, độc lập không hề nhỏ nhưng dân tộc ta đã không quản gian khó, không ngại hy sinh. Hơn ai hết chúng ta hiểu và thấm thía được giá trị to lớn đó.

HRW đừng 'chà đạp lên nhân quyền' để phán xét

Gia đình Angel Phan trắng tay vì dính đến tổ chức Đào Minh Quân: 'Vắt chanh bỏ vỏ' và sẵn sàng phủi tay!


Ngày nay, thế hệ "con rồng cháu tiên" trong thời đại Hồ Chí Minh đã tiếp bước những trang sử vẻ vang, hiển hách của cha ông, đã và đang cống hiến sức mình góp phần vào gìn giữ những giá trị của hòa bình mà bao lớp cha anh đã ngã xuống để có được, bằng những sự cống hiến của từng, mỗi cá nhân, tập thể... để góp phần vào gìn giữ hòa bình của Quốc gia, khu vực và trên thế giới, đưa vị thế của Việt Nam chúng ta đã ngày càng được khẳng định trên trường quốc tế trong xu thế hòa bình, hữu nghị, hợp tác và cùng phát triển.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vừa có cú bắt tay đầu tiên trong khuôn khổ thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Việt Nam.

Cái bắt tay lịch sử lần thứ giữa hai nhà lãnh đạo Donald Trump và Kim Jong Un tại Hà Nội (Ảnh Thành Nam)


Hiếm có ở một quốc gia nào trên thế giới, một vị tổng thống Hoa Kỳ lại thảnh thơi ngồi ăn bún chả tại một quán bình dân nơi Thủ đô Hà Nội (Tháng 5/2016, trong chuyến thăm tới Việt Nam, Tổng thống Mỹ Barack Obama tới quán bún chả trên phố Lê Văn Hưu để cùng ăn với đầu bếp Anthony Bourdain); hay như, một vị thủ tướng Canada thư thái ngồi thưởng thức một tách cafe nơi góc phố, bình thản ngắm cảnh người người lại qua tấp lập (16h40 ngày 9.11.2017, tại một quán trên đường Lê Thánh Tôn, quận 1, tp HCM xuất hiện một vị khách bước vào với phong thái thoải mái và lịch thiệp, “vị khách đặc biệt” là Thủ tướng Canada Justin Trudeau. Vào quán, ông Justin Trudeau ngồi cùng bàn và trò chuyện với ông Nguyễn Công Hiệp, nhân viên lâu năm tại tổng lãnh sự quán Canada); hoặc như: Tổng thống Macri đã đi bộ dạo phố Hà Nội và bước vào một quán cà phê vỉa hè, nhà lãnh đạo Argentina đã có khoảng thời gian trò chuyện vui vẻ với những người bạn của mình tại đây...

Giờ đây, Việt Nam chúng ta đang vinh dự được chọn là nơi tổ chức đón tiếp hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần thứ hai, để góp phần to lớn vào sự hòa bình, ổn định, phát triển của các nước trong khu vực và trên thế giới. Cả nước hân hoan chào đón với hy vọng cuộc gặp thượng đỉnh ngày 27 và 28/2/2019 sẽ thành công tốt đẹp. Tất cả những điều đó thật là đáng chân trọng cho mỗi người con đất Việt, ai có trong huyết quản dòng máu Lạc Hồng đều không khỏi tự hào khi nhắc đến những điều tốt đẹp trên và cùng muốn chung sức để giữ gìn, phát huy những giá trị to lớn ấy.

Thế nhưng, ở một phương trời xa xôi nào đó trên thế giới, ở ngoài lãnh thổ Việt Nam, có nhưng kẻ mang trong mình dòng máu Việt Nam, không những không biết chân trọng giá trị hòa bình hiện có của quốc gia, dân tộc, chúng còn đang tâm kêu gọi, lừa phỉnh những kẻ nhận thức thiếu đủ đầy, những con người có bản chất phản động, hiếu chiến, một vài phần tử bất mãn chế độ, những phần tử cơ hội, xét lại...để tụ tập, kêu gào, nói xấu chế độ, đòi những yêu sách phi lý... muốn phá hoại sự hòa bình ổn định của đất nước mà chúng không còn được mang cả quốc tịch của một công dân chân chính. Chính chúng đã tự tay góp phần bóp nghẹt sự phát triển hòa bình, phồn thịnh của dân tộc mà cha ông của những người đó đã được sinh ra và lớn cùng với nhưng thăng trầm của lịch sử giống nòi. Thực ra, bản chất của chúng chính là âm mưu phá hoại chế độ, muốn lợi dụng các thế lực thù địch, phản cách mạng để mưu cầu lợi ích cá nhân của bọn phản động lưu vong, để lật đổ chế độ XHCN ở nước ta, đưa dân tộc ta đến những sự lệ thuộc vào ách bảo trợ, đô hộ nước ta một lần nữa, phá hoại hòa bình của một quốc gia thống nhất, độc lập, tự do. Thủ đoạn, kịch bản quen thuộc của chúng là lợi dụng các sự kiện của Đất nước để xuyên tạc, bóp méo sự thật, gây cho quần chúng nhân dân hoang mang, một số đồng bào bị kích động dễ dẫn đến bị lôi kéo vào các âm mưu phản cách mạng.

Hòa bình và ổn định chính trị chính là nền tảng để phát triển đất nước, đây là điều mà mỗi người trong chúng ta cần nhận thức một cách đầy đủ để có hành động đúng đắn, sáng suốt. Hòa bình và sự ổn định chính trị cũng chính là phương thuốc hữu hiệu nhằm tiêu diệt tận gốc những virus xấu, độc mà các thế lực thù địch reo rắc. Chúng ta yêu hòa bình, chúng ta làm tất cả vì hòa bình. Chúng ta có quyền được hưởng giá trị hòa bình hiện nay của chúng ta. Đó là kết tinh lịch sử hàng nghìn năm của dân tộc ta, không ai có quyền phá hoại sự thật thiêng liêng đó, một sự thật mà đã được cả thế giới công nhận. Do vây, bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ, bảo vệ sự ổn định chính trị - an ninh xã hội và con đường đi lên CNXH, bảo vệ hòa bình, bảo vệ môi trường thuận lợi để phát triển đất nước là trách nhiệm của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta trong tình hình mới. Thế hệ hôm nay và mai sau là trân trọng, gìn giữ và phát huy những giá trị của hòa bình đó để giữ vững non sông gấm vóc, xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh.



Mạnh Hùng

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X