Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Sunday, February 24, 2019 , 0 bình luận

Lãnh đạo phe đối lập Venezuela Juan Guaido đã đề nghị các đồng minh quốc tế cân nhắc mọi biện pháp cần thiết nhằm lật đổ Tổng thống Nicolas Maduro và sẽ gặp mặt Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence ở hội nghị của nhóm Lima nhằm thảo luận về tình hình Venezuela.

>>Venezuela 'cắt quan hệ' với Colombia và vệ binh quốc gia Venezuela đào tẩu



“Những gì diễn ra ngày hôm nay khiến tôi phải đưa ra quyết định, chính thức đề nghị các đối tác quốc tế làm tất cả các cách để giải phóng quê hương tôi”, ông Juan Guaido viết trên Twitter.
Sau các vụ đụng độ diễn ra ở biên giới giữa những người ủng hộ phe đối lập và quân đội Venezuela, ông Guaido đã hứa sẽ dự hội nghị nhóm Lima ở Bogota nhằm thảo luận các hành động tiếp theo.
Ông Guaido đề nghị nước ngoài can thiệp vào tình hình Venezuela


Tuyên bố của lãnh đạo đối lập Venezuela được đưa ra chỉ ít lâu sau khi trợ lí của Phó Tổng thống Pence xác nhận sẽ gặp mặt trực tiếp ông Guaido ở hội nghị nhóm Lima vào ngày 25-2 tới. Bên cạnh việc đe dọa sẽ tăng cường trừng phạt, Mỹ cũng đã khẳng định rằng sẽ cân nhắc mọi biện pháp, bao gồm cả sử dụng quân sự, để giải quyết tình hình Venezuela.
Bất chấp những áp lực đối với chính quyền Tổng thống Maduro, quân đội Venezuela vẫn trung thành với chính quyền và ngăn chặn các xe chở hàng viện trợ nhân đạo từ Mỹ.
Nhóm Lima, được hình thành từ năm 2017 nhằm chống lại chính quyền Tổng thống Maduro, đã bác bỏ kết quả cuộc bầu cử mà ông giành chiến thắng vào năm 2018 và đều phối hợp với Mỹ để đưa lãnh đạo đối lập Guaido lên nắm quyền.
Đặng Vũ (ANTĐ theo RT)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X