Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, February 21, 2019 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Trong những ngày gần đây, lợi dụng việc đến thăm, kiểm tra công tác chuẩn bị tuyển quân năm 2019 của thị xã Sơn Tây, Hà Nội, ngày 16.02.2019 của đại tướng Ngô Xuân lịch, Bộ trưởng Bộ quốc phòng Quân đội nhân dân Việt Nam, bọn phản động Việt tân đã đăng trên trang mạng xã hội facebook bài viết “Bộ trưởng quốc phòng Ngô Xuân Lịch kêu gọi quân đội sẵn sàng chống lại nhân dân”.

Không biết có nhà đấu tranh dân chủ nào đến dâng hương Trần Hưng Đạo tại đền thờ Đức Thánh Trần?


Phải khẳng định rằng, đây là bài viết cự kỳ phản động, xuyên tạc nhằm “phi chính trị hóa” quân đội, tách quân đội ra khỏi chính trị, không mang tính đảng phái. Ý đồ của chúng là muốn xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam thành quân đội nhà nghề, quân đội chuyên nghiệp như các nước tư bản; quân đội của dân nên chỉ bảo vệ dân mà không bảo vệ Đảng.

Trang việt tân lại sử dụng trò bẩn để đánh lạc hướng dư luận khi giật tít kèm ảnh Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch phát biểu khi đến thăm thị xã Sơn Tây


Từ sự sụp đổ của Liên Xô và các nước xã hội chủ nghĩa ở Đông Âu (những năm 90, thế kỷ XX), cho thấy, một trong những nguyên nhân có ý nghĩa quyết định đến sự kiện đó là các thế lực thù địch đã thành công trong việc xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản đối với quân đội - tức “phi chính trị hóa” quân đội.

Đối với Việt Nam, các thế lực thù địch xác định “phi chính trị hóa” lực lượng vũ trang là nhiệm vụ trọng yếu, thường xuyên, liên tục. Thực tế cho thấy, từ những năm 90, thế kỷ XX, mưu đồ chống phá Quân đội của chúng đã hiện hữu; mục đích sâu xa là làm cho Quân đội xa rời sự lãnh đạo của Đảng, phân rã về tư tưởng, lỏng lẻo về tổ chức, mơ hồ về đối tượng, đối tác. Cán bộ, chiến sĩ xa rời mục tiêu, lý tưởng chiến đấu, “chán Đảng, khô đoàn, xa rời chính trị”. Trong bài viết, chúng đưa ra một số “lý luận” để chứng minh quân đội không liên quan đến chính trị. Chúng lập luận rằng “Quân đội phải tuyệt đối trung thành với đảng” là sản phẩm đặc trưng của các nước độc tài, đặc biệt là các nước đi theo mô hình cộng sản; về bản chất, đảng phái chỉ là tập hợp một nhóm người có chung tư tưởng. Cho nên, dù đảng cộng sản Việt Nam có 4 triệu đảng viên, thì họ cũng không đại diện cho lợi ích của Tổ quốc và tuyệt đại đa số dân chúng, đồng thời đảng cộng sản cũng sẽ chỉ nắm quyền trong một thời gian nào đấy thôi, chứ không phải là mãi mãi. Cho nên, bắt quân đội trung thành với một đảng phái là một điều sai trái, không thể chấp nhận được; Quân đội là để bảo vệ đất nước và phải trung thành với đất nước. Đây là những lập luận nhằm kích động tư tưởng, kêu gọi Quân đội ta từ bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng, liên minh với quân đội một số nước để tiến lên hiện đại, trở thành quân đội “nhà nghề” như quân đội các nước tư bản, v.v.

Về bản chất, âm mưu “phi chính trị hóa” Quân đội của chúng là nhằm chuyển hướng chính trị của Quân đội ta từ quân đội kiểu mới của giai cấp công nhân, của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân sang kiểu quân đội tư bản, nhà nghề do giai cấp tư sản lãnh đạo, phục vụ cho mục đích của giai cấp tư sản. Từ đó, làm cho Quân đội ta mất phương hướng chính trị, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiến hành các bước tiếp theo giống như kiểu: “Mùa xuân A-rập”, “Cách mạng Hoa hồng”, “Cách mạng Đường phố”, “Cách mạng Cam”,... mà chúng đã thành công ở hàng loạt nước trên thế giới và đặc biệt mới đây nhất là cuộc khủng hoảng chính trị ở Venezuela. Bởi vậy, đề cao cảnh giác, chủ động nhận diện và đấu tranh, làm thất bại âm mưu, thủ đoạn “phi chính trị hóa” Quân đội là vấn đề trọng yếu hiện nay, quyết định đến việc giữ vững và phát huy bản chất, truyền thống của Quân đội ta, bảo đảm cho Quân đội luôn trung thành với Đảng, Nhà nước và nhân dân, bảo vệ lợi ích quốc gia - dân tộc. Đó là trách nhiệm của mọi cán bộ, chiến sĩ, trước hết thuộc về cấp ủy, chỉ huy các cấp trong toàn quân.


Ngọc Đạt

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X