Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, February 21, 2019 , 1 comment

Ngày 8-2-2019, trang điện tử báo “Người Việt” - ấn phẩm nổi tiếng chống cộng của người Mỹ gốc Việt, đăng bản tin: “Đính chính về bản tin Cờ vàng xuất hiện trong chương trình Tết của VTV3”; nội dung cho biết: “Tối thứ Năm, 7 tháng Hai, 2019 (giờ California) Người Việt Online đăng bản tin ngắn “Cờ vàng xuất hiện trong chương trình Tết của VTV3”.


Bùi Thanh Hiếu 'cứng họng' vụ xuyên tạc về Trịnh Xuân Thanh bị 'nghi bắt cóc'



Hai giờ ngay sau đó, bản tin trên đã được rút xuống, nhờ độc giả báo động và tòa soạn đã kiểm chứng, thấy trong đó là những hình ảnh giả tạo bằng “photoshop”. Chúng tôi thành thật xin lỗi quý độc giả và ban nhạc 336 Band, VTV3 về sai sót này”! Đính chính ngắn ngủi về một sự kiện gọi là “sai sót”, nhưng thật ra, đó là một vết nhơ biểu thị cho thói trơ tráo, vô liêm sỉ, cung cách làm báo để chống cộng đến mất cả lý trí, bất chấp đạo đức nghề nghiệp của tờ “Người Việt”.

Bài viết đính chính của trang chống cộng 'Người Việt' (Ảnh Thành Nam.dautruongdanchu.org)

Chẳng là Tết Nguyên đán vừa qua, VTV3 phát chương trình “12 con giáp” trong đó có một diễn viên mặc áo hai mầu vàng và đỏ là biểu tượng của DHL - công ty dịch vụ vận chuyển bưu kiện quốc tế, trên áo có in dòng chữ tiếng Anh “I’m not romantic” (tôi không lãng mạn). Băng đảng “cờ vàng” chộp lấy hình ảnh này và photoshop sửa sang “I’m not romantic” thành “I’m not communist” (tôi không phải cộng sản) rồi loan báo rùm beng. Sau đó, không chỉ “băng đảng cờ vàng” cùng một số “nhà dân chủ” sung sướng rú rít loạn xạ, mà báo “Người Việt” cũng mừng như vớ được vàng, không cần kiểm chứng thông tin, sản xuất ngay bài “Cờ vàng xuất hiện trong chương trình Tết của VTV3”, để sau đó mới biết là bị lừa, phải đính chính! Nhưng hẳn là vì làm truyền thông để chống cộng đến mức thâm căn cố đế nên không thể thay đổi, ngày 11-2-2019, báo “Người Việt” lại nhân danh mạng xã hội để lu loa về sự kiện lãnh đạo Việt Nam đi chúc Tết. Chuyện là nhân thấy báo chí đưa tin, đăng ảnh đêm Giao thừa, lãnh đạo Việt Nam thăm hỏi nhân dân, và động viên, mừng tuổi các công nhân môi trường đô thị đang làm việc tại khu vực đường Thanh Niên (Hà Nội), kẻ xấu lùng sục trên mạng rồi tung tin người được mừng tuổi chỉ là “diễn viên đóng thế”, là người trước đó được Cảnh sát giao thông Hà Nội trao lại tiền bạc, đồ đạc bị thất lạc. Từ đó vu cáo là “lừa dối”, rồi chuyện nọ xọ chuyện kia để xúc phạm. Nhưng cư dân mạng nghiêm túc lập tức tiến hành xác minh, và xác định người công nhân môi trường đô thị được mừng tuổi và người đã được cảnh sát trao lại tiền bạc, đồ đạc thất lạc là hoàn toàn khác nhau với danh tính, hình ảnh, địa chỉ cụ thể. Và trò bịa đặt, vu cáo của kẻ xấu đã nhanh chóng bị bóc trần. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa thấy báo “Người Việt” đính chính, phải chăng tờ báo này coi đó là chuyện của “mạng xã hội”, họ chỉ khai thác mà không chịu trách nhiệm?
Lâu nay, thủ đoạn cắt xén tin tức nhằm biến có thành không, biến không thành có, photoshop hình ảnh để đổi trắng thay đen... rồi về hùa với nhau để vu cáo, vu khống đã thành ngón nghề thành thạo của các thế lực thù địch và một số tổ chức, cá nhân thiếu thiện chí. Tình trạng đó đòi hỏi người tiếp xúc thông tin cần hết sức tỉnh táo để phân biệt đúng - sai... Còn khi một tờ báo lại cố tình khai thác sản phẩm của thủ đoạn này để công bố thì đó là hành vi trơ tráo, vô liêm sỉ, và báo “Người Việt” đã và đang là một địa chỉ như vậy!
Tư Nguyên (Thời nay)

Tags:
  1. Sao phải khổ sở, nhục nhã thế này ta ... ??? gậy ông đập lưng ông để rồi lại phải 'cải chính'... Nhục!

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X