Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Sunday, February 17, 2019 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Tiếp tục câu chuyện Trương Duy Nhất nghi bị mất tích những ngày qua làm 'xôn xao' biết bao dân biểu, nhà đấu tranh dân chủ, báo chí thiếu thiện chí .... Tuy nhiên, một vấn đề đặt ra liệu Trương Duy Nhất có mất tích ?


Lộ manh mối về vụ Trương Duy Nhất nghi bị mất tích ở Thái Lan


Trong những bài viết trước, Đấu trường dân chủ đã đề cập đến khía cạnh chứng minh việc nghi mất tích của Trương Duy Nhất hiện vẫn chưa có bất kỳ bằng chứng nào chứng minh 'mất tích' hay bị 'bắt cóc', nếu có bị bắt cóc thì cá nhân, tổ chức nào bắt và những mối quan hệ phức tạp liên quan đến những nhân vật 'phát tán' thông tin này trên mạng xã hội. 


Để tiếp hành trình 'đi tìm câu trả lời' trong vụ việc 'nghi' Trương Duy Nhất bị mất tích ở Thái Lan theo lời đồn thổi trên mạng xã hội, Đấu trường dân chủ tiếp đưa ra những câu hỏi 'hoài nghi' về vấn đề này.



Tờ tin lá cải lại 'vô lối' tung tin dân biểu can thiệp. Từ trái qua phải: Nguyễn Văn Hải (bloger Điều cày đang tị nạn ở Mỹ), Dân Biểu Liên Bang Alan Lowenthal và Trương Duy Nhất



Lý do nào khiến Trương Duy Nhất phải bỏ trốn 


Thực sự, lúc này thông tin đồn thổi và phát tán duy nhất đó là Bùi Thanh Hiếu thì cũng không rõ và không giám nêu lý do vì sao Trương Duy Nhất phải xuất hiện ở Thái Lan mà chỉ đề cập đến một lý do duy nhất đó là đến Thái Lan để 'nộp đơn xin tị nạn'. Vậy, lý do này có thỏa đáng?


Nếu Trương Duy Nhất đang bị khởi tố hoặc truy nã bởi cơ quan chức năng của Việt Nam thì việc Trương Duy Nhất 'bỏ trốn' sang Thái Lan để xin tị nạn thì có thể chấp nhận được nhưng rõ ràng Trương Duy Nhất không hề bị cơ quan chức năng Việt Nam ra quyết định khởi tố bị can, quyết định bắt tạm giam hay quyết định truy nã. Nên không có lý do gì Trương Duy Nhất phải 'bỏ trốn' sang Thái Lan để xin tị nạn.


Thực tế, Trương Duy Nhất nếu muốn tị nạn thì có thể nhờ vả các tổ chức, cá nhân đăng ký tị nạn ngay khi vẫn sống ung dung, đoàng hoàng ở Việt Nam vì không có bất kỳ lý do nào cản trở Trương Duy Nhất. 


>>Luận bàn về việc Trương Duy Nhất nghi 'mất tích' ở Thái Lan

>>Lộ manh mối về vụ Trương Duy Nhất nghi bị mất tích ở Thái Lan

Do đó, giả thiết Trương Duy Nhất bỏ trốn với lý do nộp đơn xin tị nạn là điều không thể chấp nhận được và chỉ là ngụy biện của những kẻ 'cả vú lấp miệng em'.


Hoặc giả, Trương Duy Nhất vì muốn tránh một thế lực nào đó mà bỏ trốn thì việc bỏ trốn của Trương Duy Nhất không hề liên quan đến cơ quan chức năng Việt Nam mà hoàn toàn từ lý do cá nhân của Trương Duy Nhất. Vậy, có thể trong quá trình bỏ trốn, nhất là theo đường không hợp pháp thì rất khó lường. Bởi, có rất nhiều người bỏ trốn ra nước ngoài đã phải trả giá bằng mạng sống của mình trên đường trốn chạy.


Trương Duy Nhất không bỏ trốn thì đi đâu


Câu hỏi này hiện vẫn đang làm 'đau đầu' những nhà đấu tranh dân chủ trên mạng xã hội. Bởi, có kẻ vẫn còn hoài nghi không biết hiện Trương Duy Nhất đang ở đâu ?


Theo như thông tin trên mạng xã hội chưa được kiểm chứng thì vợ của Trương Duy Nhất đã làm đơn kêu cứu cơ quan chức năng Việt Nam để tìm kiếm chồng là Trương Duy Nhất. Tuy nhiên, thông tin này vẫn chỉ là thông tin trên mạng xã hội còn việc vợ của Trương Duy Nhất chỉ 'thông báo trên mạng' mà không gửi đơn đến cơ quan chức năng thì lại là chuyện khác. Do đó, vấn đề này cũng cần phải kiểm chứng xem, liệu vợ của Trương Duy Nhất có gửi đơn đến cơ quan chức năng hay chỉ là đơn gửi lên mạng xã hội để 'búa rìu' dư luận.


Nếu thực sự sự việc theo đúng hướng này thì hiện Trương Duy Nhất đang ở một chỗ nào đó 'rất an toàn' do thế lực thù địch bố trí sẵn và tạo cớ này để vu cáo cơ quan chức năng Việt Nam theo đó chúng bày đặt dân biểu này, tổ chức kia yêu cầu 'can thiệp' vô lối.


Hoặc giả, lợi dụng việc Trương Duy Nhất bỏ trốn và không thấy 'tăm tích' các thế lực thù địch mượn cớ này để vu cáo cơ quan chức năng Việt Nam, đổ lỗi do cơ quan chức năng Việt Nam và theo đó cũng là bài ca 'can thiệp' vô lối.


Những ngày qua, vụ việc Trương Duy Nhất nghi mất tích đã được các thế lực thù địch mang danh các nhà đấu tranh dân chủ làm 'ầm ĩ' trên mạng xã hội và sử dụng nhiều trang tin thiếu thiện chí, tạp nham để đưa tin hòng lừa bịp dư luận. Nào thì tổ chức nào yêu cầu cơ quan cảnh sát Thái Lan điều tra, nào thì dân biểu Mỹ yêu cầu Mỹ điều tra, nào thì luật sư nọ, luật sư kia kể lễ kể nhạt là được vợ chồng Trương Duy Nhất ủy quyền... Trong đó, Bùi Thanh Hiếu cũng như các nhà đấu tranh khoác áo dân chủ khác là những kẻ 'mặt dày' tung tin đồn thổi, la làng 'ầm ĩ' trên mạng xã hội trong khi không có bất kỳ một bằng chứng nào để chứng minh.


Chúng tôi vẫn tiếp tục đề cập đến vụ việc này khi có thông tin!


Thành Nam


Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X