Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, February 15, 2019 , 1 comment

(Tindautruongdanchu)-Trong những ngày đầu năm Kỷ Hợi 2019, một thông tin thu hút sự quan tâm cực lớn dư luận là việc hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 sẽ được tổ chức tại Hà Nội trong 2 ngày 27- 28/02/2019. Đây là sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng, đưa Việt Nam trở thành tâm điểm của bản đồ chính trị thế giới.

Luật sư Lê Văn Luân lại 'diễn trò' về bức ảnh Chủ tịch nước lì xì công nhân môi trường


Chính vì vậy, ngay trong ngày làm việc đầu tiên của năm mới, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ký công điện đôn đốc thực hiện nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, trọng tâm là yêu cầu Bộ Ngoại giao chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành liên quan tổ chức tốt cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2. 

Tổng thống Mỹ Trump, phải, và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong cuộc gặp lần một tại Singapore năm ngoái. Ảnh: AP


Có thể nói, đây là thông tin làm cho mỗi chúng ta thực sự rất tự hào. Không tự hào sao được khi đây là hội nghị thượng đỉnh đặc biệt quan trọng của 2 vị lãnh đạo quyền lực hàng đầu thế giới; có ý nghĩa rất to lớn đến hòa bình và an ninh của nhân loại, nhất là vấn đề vũ khí hạt nhân và duy trì hòa bình, ổn định trên bán đảo Triều Tiên. Không tự hào sao được khi Việt Nam là đất nước lần thứ 2 được vinh dự đăng cai hội nghị thượng đỉnh quan trọng này (Hội nghị thượng đỉnh lần 1 được tổ chức tại Singapore). Sự kiện này tiếp tục chứng minh cho niềm tin, vị thế, sức ảnh hưởng của Việt Nam trên trường quốc tế đã được nâng cao hơn bao giờ hết. Chọn Hà Nội làm điểm đến trong hội nghị thượng đỉnh lần 2, chính quyền của Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong - un đã có niềm tin tuyệt đối vào môi trường chính trị ổn định, kinh nghiệm tổ chức các sự kiện tầm cỡ thế giới cũng như lòng hiếu khách của đất nước Việt Nam để hi vọng vào một kết quả tốt đẹp trong các mối quan hệ song phương, đa phương. Niềm tin này là hoàn toàn rất có cơ sở, bởi Việt Nam cũng đã từng đăng cai rất thành công các sự kiện quốc tế quan trọng như: Hội nghị cấp cao APEC năm 2006 tại Hà Nội và Hội nghị cấp cao APEC năm 2017 tại Đà Nẵng với sự tham dự của nguyên thủ các cường quốc thế giới như Tổng thống Mỹ Donald Trump, Tổng thống Nga V.Putin, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in... hay Diễn đàn kinh tế thế giới-ASEAN năm 2018…

Trước sự kiện này, chính quyền các nước lớn như Trung Quốc, Nga, Anh, Pháp hay các nước liên quan như Hàn Quốc đều bày tỏ quan điểm tin tưởng và lạc quan về sự thành công toàn diện của hội nghị cũng như vai trò, vị thế của nước chủ nhà Việt Nam.

Nắm bắt được sức nóng cực lớn của sự kiện này, trên các phương tiện thông tin và trang mạng xã hội cũng đang dồn dập đưa tin, bình luận rất đa chiều. Trong khi phần lớn bày tỏ sự phấn khởi, tin tưởng về sự thành công tất yếu của hội nghị cũng như vai trò, vị thế của đất nước chủ nhà thì các thế lực thù địch lại điên cuồng chống phá một cách quyết liệt với nhiều thủ đoạn vô cùng hèn hạ.


Chúng cho rằng Việt Nam đã “ăn may” khi được lựa chọn làm chủ nhà một cách “ngẫu nhiên” và rêu rao kêu gọi tẩy chay hội nghị. Chúng cho rằng Hà Nội chưa đủ tầm để tổ chức sự kiện lớn như vậy, bởi xét trên phương diện kinh tế, cơ sở hạ tầng thì Hà Nội chưa thể tương xứng với nơi tổ chức hội nghị lần 1 là Singapore. Chúng lý giải rằng chọn Việt Nam làm chủ nhà “chỉ nhằm bảo đảm có lợi về đường đi cho Chủ tịch Kim Jong - un mà thôi”“Việt Nam hoàn toàn không thể đóng góp gì” cho thành công của hội nghị lần này. Trắng trợn hơn, chúng còn dự đoán về những sự cố mà hội nghị sẽ gặp phải như: ngộ độc tập thể, biểu tình, gây rối và thậm chí là khủng bố và ám sát yếu nhân… Không dừng lại ở đó, một số kẻ đã ngạo mạn kêu gọi thế giới và chính quyền Mỹ, Triều Tiên nên hủy bỏ hội nghị để “tìm địa điểm lý tưởng hơn”… Đặc biệt, khi có thông tin chính thức về địa điểm tổ chức hội nghị, các thế lực thù địch cả trong và ngoài nước đã tập trung lực lượng, phương tiện về Hà Nội để xây dựng kế hoạch chống phá, bước đầu là phát tờ rơi ở những nơi công cộng để nói xấu, xuyên tạc đường lối, chủ trương của Đảng; tuyên truyền, kích động nhân dân biểu tình phản đối kế hoạch tổ chức hội nghị thượng đỉnh lần 2… Trên các trang mạng xã hội, chúng tiếp tục dàn dựng, lồng ghép nhiều video, bình luận, bài phát biểu mang tính vu khống, xuyên tạc của các phần tử bất mãn bị mua chuộc nhằm tạo lòng tin cho nhân dân hiểu sai về tầm vóc và ý nghĩa của sự kiện này….

Trong thời gian tới, chắc chắn sự chống phá của các thế lực thù địch sẽ không dừng lại, nhất là trước và trong quá trình diễn ra hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều. Để có cái nhìn khách quan, toàn diện về diễn biến và kết quả hội nghị, chúng ta cần cập nhật theo dõi và nắm bắt các thông tin chính thống được đăng tải trên các phương tiện thông tin của Đảng và Nhà nước; tuyệt đối không để các thế lực thù địch lợi dụng để lôi kéo, kích động làm phức tạp tình hình. Chúng ta cần đề cao tinh thần cảnh giác cách mạng, tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân nắm và hiểu được ý nghĩa, tầm quan trọng của hội nghị lần này. Bên cạnh đó, phải kiên quyết đấu tranh với các quan điểm, tư tưởng và luận điệu sai trái, xuyên tạc, phản động trên không gian mạng; tích cực xây dựng và gìn giữ hình ảnh Việt Nam tươi đẹp, hiếu khách, hữu nghị và phát triển. Đó cũng chính là biện pháp thiết thực, hiệu quả để quảng bá hình ảnh Việt Nam trên trường quốc tế, đồng thời góp phần tích cực vào thành công của hội nghị nhằm duy trì hòa bình, ổn định và phát triển của nhân loại./.


Đình Phúc

Tags:
  1. Hài quá đi mấy chế ơi .... Mấy chế coi các nhà lãnh đạo này là ai chớ?

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X