Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, March 22, 2019 , 1 comment

(Tindautruongdanchu)-Ngày 19 tháng 3 năm 2019, đài phản động VOA tiếng việt đã đăng tải bức thư của Bà Phạm Thị Qúy, 72 tuổi, sống ở Hà Nội gửi đến Tổng thống Mỹ Donald Trump trong đó chứa đựng nhiều lời lẽ tuyên truyền, xuyên tạc, bôi nhọ, nói xấu chế độ Xã hội chủ nghĩa ở nước ta.

Trương Duy Nhất có thực sự bị giam ở trại giam T16?


Được biết, bà Quý viết bức thư này vào dịp nhà lãnh đạo Hoa Kỳ đến thủ đô Hà Nội dự hội nghị thượng đỉnh lần 2 với lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un. Vậy xin hỏi bà: Tại sao Tổng thống Trump và lãnh tụ Kim Jong Un lại chọn Thủ đô Hà Nội là nơi diễn ra Hội nghị thượng đỉnh lần 2 giữa Mỹ và Triều Tiên?

Bà Phạm Thị Quý và nội dung lệch nhịp do bà soạn thảo

Có lẽ không đơn thuần chỉ là khoảng cách địa lý giữa Việt Nam và Triều Tiên, mà lý do chính là Việt Nam với chế độ xã hội chủ nghĩa là một nước hòa bình, độc lập, an ninh, an toàn và thân thiện; vị thế, vai trò của Việt Nam trên trường quốc tế không ngừng được nâng lên. Đối với Mỹ, Việt Nam được coi là một đối tác quan trọng trong chiến lược Châu Á-Thái Bình Dương dưới thời cả hai chính quyền Tổng thống B. Obama và D. Trump.

Đối với Triều Tiên, cải cách kinh tế thành công của Việt Nam được các quan chức Bắc Triều Tiên coi là một mô hình khả thi cho các chính sách kinh tế mới dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Kim Jong-un. Đây chính là những thành quả to lớn mà chế độ xã hội chủ nghĩa đem lại. Việt Nam từ một nước luôn chìm trong bom đạn của chiến tranh, đất nước ngheo nàn, lạc hậu, dân chúng cực khổ, lầm than.

Dưới ánh sáng của chủ nghĩa cộng sản, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam, với chế độ đúng đắn mà ta đã lựa chọn, nước ta đã giành được độc lập, tự do, thoát khỏi sự bao vây, cấm vận của chủ nghĩa đế quốc để phát triển kinh tế, nhất là từ khi thực hiện công cuộc đổi mới đất nước đến nay, kinh tế nước ta ngày càng phát triển, cuộc sống của nhân dân không ngừng được cải thiện về mọi mặt, vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế không ngừng được nâng lên.

Chúng ta đã có quan hệ ngoại giao với 189 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, trong đó có quan hệ đối tác chiến lược toàn diện và đối tác chiến lược với nhiều nước lớn. Đây là điều không phải quốc gia nào trên thế giới cũng làm được, nhất là đối với những nước nhỏ và vừa thoát khỏi chiến tranh không lâu.

Là công dân của đất nước, lại là một cán bộ hưu trí, được học hành, được giáo dục đến nơi đến chốn, đúng ra Bà phải nhận thức rất rõ về những mặt tích cực, tốt đẹp của chế độ xã hội chủ nghĩa mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn, Bà không những phải tôn trọng, tin tưởng mà còn phải ra sức tuyên truyền, bảo vệ chế độ ấy, chế độ mà Bà nói xấu, bôi nhọ nhưng đang mang lại cho Bà cuộc sống ấm lo, hạnh phúc. Chỉ vì xuất phát từ lợi ích cá nhân không đạt được trong việc thực hiện Quyết định cưỡng chế thi hành án số 03/CTHA-2/12/2013 của Cục Thi hành án dân sự TP. Hà Nội đối với ngôi nhà số 250 Tây Sơn (nay là 26 Tây Sơn) mà Bà quay ra nói xấu, bôi nhọ cả chế độ của đất nước, Bà làm như vậy là đang xúc phạm đến những thành quả mà ông cha ta (trong đó có thể có người thân của Bà) phải đổ bao xương, máu mới giành được, Bà đang đi ngược lại với sự mong mỏi của toàn thể dân tộc Việt Nam, nếu không thay đổi kịp thời thì có lẽ trong thời gian tới chỉ có những kẻ phản động, bất mãn quan hệ với Bà mà thôi.

Là một người Việt Nam chân chính, mỗi chúng ta phải tự hào về những thành quả của đất nước, từ đó ra sức học tập, phấn đấu, lao động, đấu tranh, bảo vệ và phát triển những thành quả ấy, bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ độc lập, chủ quyền thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của đất nước. Trước hết, chúng ta phải ra sức đấu tranh với những người có hoạt động chống phá, tuyên truyền, xuyên tạc, bôi nhọ, nói xấu chế độ ta như Bà Phạm Thị Quý đây. Đồng thời nêu cao tinh thần cảnh giác không để bọn xấu lợi dụng, kích động, biến mình trở thành công cụ phục vụ mục đích đen tối của chúng.


Hữu Quyết

Tags:
  1. Nói xấu chế độ XHCN là động vào niềm tự hào của cả dân tộc Việt Nam. Hành vi này phải được lên án một cách mạnh mẽ

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X