Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, March 05, 2019 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Theo tin công an huyện Quế Võ, đối tượng chuyên gây rối tại trạm BOT và vu cáo công an mật đánh gãy xương sườn Hà Văn Nam đã bị bắt giữ để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.


HRW - Nhân quyền và mục đích kiến tạo dư luận


Đối tượng Hà Văn Nam (sinh năm 1981, trú tại Thụy Phương, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) thực chất là một nhà đấu tranh dân chủ chuyên đánh BOT -tức gây rối trật tự cộng cộng tại các trạm BOT hòng phá hoại về kinh tế Việt Nam.


Vào ngày 28/1/2019 Hà Văn Nam đã thực hiện hành vi vu cáo 'công an mật đánh gãy xương sườn' và đã được một tờ báo cho đăng tải. Sự thật vụ việc này đã bị Đấu trường dân chủ bóc trần bộ mặt thật của Hà Văn Nam trong việc vu cáo bị 'gãy xương sườn' trong bài viết: Đối tượng Hà Văn Nam là tài xế phản đối 'BOT' bị đánh gẫy xương sườn?.



Sáng ngày 30/1/2019 Hà Văn Nam phát trực tiếp cảnh lau rửa vết thương còn nhí nhảnh giơ ngón tay cái và mỉm cười rất tươi. Nhìn bên ngoài không hề có biểu hiện y khoa về gãy xương sườn mặc dù chỉ cách ngày bị đánh là 2 ngày


Theo thông tin từ công an huyện Quế Võ, Bắc Ninh, Hà Văn Nam đã bị Công an huyện Quế Võ, Bắc Ninh đọc lệnh bắt giữ bị can theo quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Hà Văn Nam vào sáng ngày 05/3/2019 về hành vi 'Gây rối trật tự công cộng' theo khoản 2 điều 318 Bộ luật hình sự năm 2015.



Thông báo của cơ quan Công an huyện Quế Võ

Cụ thể, trong thông báo của Công an huyện Quế Võ nêu rõ Hà Văn Nam đã có hành vi gây rối trật tự công cộng tại trạm thu phí BOT Phả Lại trên tuyến quốc lộ 18 thuộc địa phận xã Đức Long, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh. Với hành vi này, Hà Văn Nam đã bị bắt giam để phục vụ cho việc điều tra theo khoản 2 điều 318 Bộ luật hình sự năm 2015.


Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra công an huyện Quế Võ tiến hành và chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về vụ việc này.



Cụ thể, khoảng 10h ngày 27-12, có khoảng 50 công dân chủ yếu là người dân bên khu vực phường Phả Lại, thị xã Chí Linh tập trung tại khu vực Trạm để phản đối thu phí.
Trước sự việc trên, Ban Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo CAH Quế Võ phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, Ban quản lý Trạm thu phí phân tích, giải thích cho người dân hiểu. Sau đó, người dân đã ra về.
Tuy nhiên, đến ngày 31-12, hơn 100 người cùng nhiều phương tiện tập trung dừng đỗ trong Trạm, không chịu mua vé, kích động gây rối, cản trở các phương tiện tham gia giao thông khi đi qua trạm. Trước tình hình phức tạp, đơn vị khai thác buộc phải xả trạm để tránh ùn tắc giao thông kéo dài, nhưng một số người vẫn không đưa xe qua trạm.

Đến chiều tối cùng ngày, khi xe cứu hộ của CSGT đến thì những người này mới đánh xe đi. Qua công tác điều tra, cơ quan Công an xác định được nhóm người quá khích và các phương tiện sử dụng vào việc gây rối trật tự công cộng tại Trạm BOT Phả Lại; từ đó tiến hành các biện pháp tố tụng để xử lý theo quy định.


Mộc Lan

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X