Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Saturday, March 16, 2019 , 1 comment

(Tindautruongdanchu)-Trên trang tài khoản có tên "Bút pháp diệt ma tăng' đã tung ra hình ảnh một quân nhân kèm theo lý lịch và vu cáo là đại úy sĩ quan quân đội nhân dân Việt Nam kèm theo đó vu cáo Quân đội tiếp tay cho 'sư quốc doanh'...


Lên án kiểu suy luận về ‘Cộng sản’ của Nguyễn Hậu


Tài khoản có tên "Bút pháp diệt ma tăng' trên facebook đã đưa ra bài viết cùng hình ảnh ''đại đức kiêm đại úy' có đề cập đến một người có tên  'đại úy Trần Quang Minh tức trụ trì chùa Thích Hạnh Từ' và vu cáo quân đội nhân dân Việt Nam đào tạo ra 'mật vụ tôn giáo'.



Đối tượng mang tên 'Bút pháp diệt ma tăng' tung hình ảnh, kèm theo bài viết vu cáo quân đội đào tạo 'mật vụ tôn giáo' thông qua việc gán ghép đại úy thành trụ trì chùa Thích Hạnh Từ



Theo thông tin chúng tôi nhận được, những bức ảnh, hình ảnh và các giấy tờ liên quan đến thân nhân của người trong ảnh được cho là sĩ quan có cấp bậc đại úy mang tên Trần Quang Minh đều là giả mạo với mục đích cố tình gán ghép, suy luận hòng xuyên tạc, vu cáo từ đó kích động chống phá quân đội thông qua việc làm 'xấu hình ảnh quân đội, chức năng của quân đội'.


Trước hết, cần minh chứng các bức ảnh và giấy tờ mà tài khoản có tên 'Bút pháp diệt ma tăng' đưa ra làm chứng cứ để bôi xấu hình ảnh quân nhân, quân đội thể hiện ở chỗ:


Về phiếu quân nhân tự điền thông tin và ảnh quân nhân: 



Những thông tin sai lệch về cái gọi là phiếu quân nhân


Phiếu quân nhân có hai loại mực đậm và nhạt khác nhau trong đó thể hiện rõ nhất là ở số hiệu quân nhân ở góc bên phải (SQQN) so với các chữ được viết trong phiếu quân nhân như thế cho thấy thời gian điền các thông tin này cách nhau khá xa và khá ẩu khi viết mẫu phiếu quân nhân này. 


Mặt khác, mẫu phiếu quân nhân chuẩn  không hề có ảnh chèn vào vị trí ở ô khung nằm trong mục 'sơ yếu lí lịch' nhưng phiếu quân nhân này lại có ảnh đặt vào ví trí không giống ai. 


Đồng thời, mâu thuẫn về ngày điền trong phiếu quân nhân ở chỗ: Ngày nhập ngũ được ghi là ngày 04/10/2007 và ngày ký giấy chứng nhận phiếu lí lịch quân nhân cấp đại úy đề ngày 10/10/2007. Vậy, chỉ có 06 ngày kể từ ngày nhập ngũ mà quân nhân này đã có số hiệu sĩ quan, đã được phong quân hàm đại úy thì quả thật là quá tài tình đến ngay trong 2 cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc cũng không có chiến sĩ nào được phong nhanh như vậy huống hồ là thời bình.


Chứng minh thư sĩ quan cũng tự điền thông tin và tự chèn ảnh



Chứng minh thư quân nhân mà các đối tượng xuyên tạc tung lên mạng xã hội


Đây là một mẫu cũ đã tồn tại từ lâu và nay lại được đối tượng này sử dụng một cách 'hớ hênh' để lừa bịp dư luận. Một điểm nhận ra ngay ở chứng minh thư quân nhân mang tên Trần Quang Minh này lại viết bằng tay, chữ nguệch ngoạc ... Theo ngày cấp được ghi trên chứng minh thư quân nhân đề ngày 24/12/2010 thì năm này mọi chứng minh thư quân nhân đều được 'in chữ' theo kiểu chữ thường chứ không phải chữ viết bằng tay như bức ảnh trên.


Trên ảnh nhìn kỹ không hề thấy có dấu giáp lai, in nổi mà thay vào đó là dấu nổi được ghi với dòng chữ 'Buddish Pen Association of freedom - VietNam' dấu chữ nổi này được đóng vào cả mẫu phiếu quân nhân và chứng minh sĩ quan. Chúng tôi tạm dịch ô chữ nổi được cho là dấu là 'Hội phật giáo tự do-Việt Nam'. Càng chứng minh những kẻ cố tình xuyên tạc này ngớ ngẩn vừa muốn vu cáo xuyên tạc vừa muốn che đi những dấu vết sửa chữa của mình. Nếu ở mẫu quân nhân họ phải đóng đè lên dấu của chỉ huy đơn vị để che đi một số thông tin trên con dấu đỏ mà thông tin đó làm lộ chân tướng của chúng thì ở chứng minh sĩ quan chúng đóng đè vào bức ảnh để khắc phục cái lỗi 'thiếu dấu nổi giáp lai' mà các chứng minh quân nhân thông thường phải có.


Mâu thuẫn các thông tin


Ngoài thông tin mâu thuẫn giữa ngày nhập ngũ với ngày ký phiếu quân nhân như chúng tôi đề cập ở trên thì chúng ta còn thấy các thông tin về sĩ quan cấp đại úy mang tên Trần Quang Minh này ở chỗ: nếu trong phiếu quân nhân ghi ở góc bên phải đề số hiệu sĩ quan là 07105368 thì số hiệu sĩ quan được ghi ở trong chứng minh thư quân nhân là 0108202. Có lẽ các đối tượng chế thông tin không hiểu rõ về chữ viết tắt trên phiếu quân nhân ở góc phải có chữ SQQN (tức là từ viết tắt của chữ sĩ quan quân nhân) và mục này điền số hiệu sĩ quan nên đã nhầm lẫn không hiểu đâu là số hiệu sĩ quan khi viết vào chứng minh thư sĩ quan. 


Thông tin sai trầm trọng khác ở chỗ, ở góc trái phiếu quân nhân điền phiên hiệu đơn vị là ... e165, f312 còn ở chứng minh thư quân nhân lại ghi 'chính ủy quân khu 3' ký. Điều này cho thấy, đối tượng chế tác thông tin cũng không hiểu gì về các đơn vị quân đội vào thời điểm đó cũng như hiện nay nên mới nhầm lẫn đến mức không hiểu gì. Phiên hiệu f312 là phiên hiệu của một sư có tên gọi là sư chủ lực 312 thuộc quân đoàn 1 còn chứng minh thư của quân nhân này lại đề rõ do chính ủy quân khu 3 ký đóng dấu. Vậy f312 (sư 312) thuộc quân đoàn 1 đâu có thuộc có thuộc quân khu 3 ?. Về tổ chức biên chế quân đội có 4 quân đoàn (quân đoàn 1, 2,3,4) và các quân khu 1,2,3,4,5,7,9 các quân đoàn và quân khu đều là đơn vị trực thuộc Bộ quốc phòng.


Còn nhiều điểm khá buồn cười khác chúng tôi không tiện nêu lên...


Vậy, bức ảnh và thông tin về quân nhân kia như thế nào ...chắc chúng ta đã nhận ra trò gắn ghép, tô vẽ, chỉnh sửa trên một số mẫu, một số hình ảnh,... dẫn đến thông tin lẫn lộn, mâu thuẫn. 



Hình ảnh thật của trụ trì chùa Thích Hạnh Từ  (ảnh chụp từ video bài giảng của thầy)


Cơ quan chức năng đang xác minh đối tượng có tên tài khoản 'Bút pháp diệt ma tăng' đã tung tin vu cáo quân đội 'biến hóa một sĩ quan thành một nhà tu' theo đó quy chụp 'quân đội đào tạo mật vụ cho tôn giáo'. 


Đề nghị mỗi quân nhân nói riêng, mỗi người dân nói chung cần cảnh giác trước những thông tin thất thiệt này, giải thích để mọi người hiểu và kịp thời báo cho cơ quan năng nếu phát hiện được hành tung, thông tin của đối tượng mang tên 'Bút pháp diệt ma tăng'.


Thành Nam

Tags:
  1. Mấy chú đấu tranh khoác áo dân chủ còn non lắm không hiểu gì về phiên hiệu đơn vị, số hiệu quân nhân mà giám xuyên tạc, vẽ bậy thì người xem người ta chửi cho là óc chó đi đấu với ai .... Đã ngu rồi còn tỏ ra nguy hiểm...

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X