Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, March 25, 2019 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Truyền thống ngàn đời nay của dân tộc Việt Nam đó là 'dòng họ, gia đình' các cụ ta vẫn có câu 'sểnh cha còn chú', 'gieo nhân nào gặt quả đó' có lẽ không bao giờ thừa và không bao giờ được lãng quên 


Đề nghị công an vào cuộc xác minh Nguyễn Lân Thắng phát tán nội dung xuyên tạc tư tưởng Hồ Chí Minh


LTS: Hẳn các bạn vẫn chưa quên, chuyện Nguyễn Lân Thắng mượn hình ảnh 'kẻ biến thái Đỗ Mạnh Hùng' để xúc phạm Chủ tịch Hồ Chí Minh đã bắt đầu cuộc chiến với cư dân mạng, độc giả của Đấu trường dân chủ và bắt đầu từ bài viết này Đấu trường dân chủ 'cũng xin mạn phép gia đình giáo sư Nguyễn Lân' nếu có 'xúc phạm giống như Nguyễn Lân Thắng xúc phạm chủ tịch Hồ Chí Minh' thì cũng mong gia đình lượng thứ, bỏ qua ... đừng cố chấp mà hãy thức tỉnh người con, người cháu của mình 'không xúc phạm người ta sao người ta lại xúc phạm mình', 'không vay làm sao phải trả', 'không vi phạm sao phải chịu án'... Chúng tôi biết, làm như vậy không phải nhưng mong những người trong dòng họ Nguyễn Lân thông cảm bởi đã quá nhiều lần cảnh tỉnh nhưng Nguyễn Lân Thắng vẫn cố tình bằng mọi giá để xúc phạm Chủ tịch Hồ Chí Minh nên chúng tôi không thể không dùng cách 'ăn miếng trả miếng'.


Triết lý sống của con người Việt Nam được hun đúc từ kinh nghiệm sống lưu truyền lại hàng ngàn năm lịch sử và nó vẫn tồn tại một cách khách quan có tính trường tồn. Một trong những kinh nghiệm đáng quý ấy đó chính là 'sự ràng buộc giữa những con người trong cùng một huyết thống'. Sự ràng buộc này thể hiện trách nhiệm-quyền lợi thiêng liêng trong quan hệ nhân thân trên cơ sở hôn nhân, gia đình, dòng tộc. 



Tôi biết các bạn sinh viên đặt câu hỏi này với tôi ... và tôi biết có quy luật 'nhân quả' ....



Trong thời buổi kinh tế thị trường, nét đẹp truyền thống trong đạo lý 'ràng buộc giữa những người có cùng một huyết thống' không chỉ được luật hóa bởi những quan hệ được xác lập trong luật hôn nhân và gia đình mà còn được lưu giữ ngay trong chính mỗi gia đình, dòng họ, dòng tộc. Các cụ ta vẫn nói 'một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ' thể hiện cách nói 'ẩn dụ' sâu sắc trong quan hệ thích thuộc này.


Phải chăng, mỗi người là hoàn toàn 'độc lập' không chịu sự chi phối bởi các mối quan hệ trên và không có trách nhiệm trong mối quan hệ thích thuộc? Thật đau lòng, khi chúng tôi lại phải nhắc lại vấn đề này khi nó vẫn hiện hữu và đang xảy ra trong một gia tộc danh giá.


Hành vi của Nguyễn Lân Thắng đã trở thành quá lố bịch và không thể chấp nhận được khi cố tình hạ bệ, xúc phạm Chủ tịch Hồ Chí Minh suốt một thời gian dài và cho đến nay khi lại sử dụng hình ảnh của kẻ biến thái Đỗ Mạnh Hùng để tiếp tục hạ bệ một lần nữa. Điều này, phải chăng những con người mang danh giáo sư, tiến sĩ, phó giáo sư, .... nhà khoa học này, nhà khoa học kia vô can ? hay ai làm người nấy chịu ?



Tôi biết .... tôi đang nói về cái gì và đang làm cái gì ... 


Xét ở một góc độ nào đó, đúng ai làm người đó phải chịu nhưng trong quan hệ ràng buộc thích thuộc không lẽ những người làm cha, làm mẹ, làm ông, làm bà, làm chú, làm bác, làm anh, làm chị,... không có trách nhiệm gì thì không thể đúng và không thể chấp nhận được. Bởi đó chính là quyền và đồng thời là nghĩa vụ của những người có trong mối quan hệ hôn nhân, mối quan hệ gia đình, mối quan hệ dòng họ. Ví dụ như: Một người con phạm tội ăn cắp nếu về pháp luật thì hành vi ăn cắp sẽ bị xử lý đối với người thực hiện hành vi nhưng xét trong quan hệ hôn nhân, gia đình thì trách nhiệm nuôi dạy lại thuộc về người sinh thành, nuôi dưỡng. 


Trách nhiệm nuôi, dạy, bảo ban thuộc về người sinh thành, người nuôi dưỡng trong đó có cả vật chất và tinh thần-tức là đảm bảo điều kiện kinh tế và môi trường giáo dục phát triển toàn diện. Cha ông ta vẫn nói 'sểnh cha còn chú' và trách nhiệm này còn mở rộng đến cả những người khác trong mối quan hệ trực thuộc dòng máu. 


Đành rằng, 'mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh'; 'không ai hoàn hảo'; 'năm ngón tay có ngón dài, ngón ngắn',... nhưng tính trách nhiệm trong quan hệ ràng buộc vẫn phải được thể hiện. Vì sao chúng tôi lại nhắc lại vấn đề này bởi, chuỗi hành vi xúc phạm Chủ tịch Hồ Chí Minh của Nguyễn Lân Thắng không phải chỉ một lần mà nhiều lần; không phải mới vừa xảy ra mà đã từng xảy ra kéo dài hàng chục năm qua ... sao không thấy ai trong gia đình ấy, dòng họ ấy 'đứng ra nhận trách nhiệm'?


Ngược lại, Nguyễn Lân Thắng cũng đã không làm tròn trách nhiệm của mình và vai trò của mình trong gia đình, dòng họ. Với tư cách là con, là cháu bản thân Nguyễn Lân Thắng đã 'tự đánh mất' công lao mà bấy lâu nay ông bà, cha mẹ, chú bác,... đã gây dựng. Thương hiệu, danh tiếng bấy lâu nay của một dòng họ vốn nổi tiếng bậc nhất Việt Nam không lẽ lại 'sụp đổ' một cách nhanh chóng và trong đau đớn, ô nhục ê chề...? Với tư cách là chồng, là cha hiện nay của Nguyễn Lân Thắng chắc chắn không tạo ra môi trường giáo dục truyền thống như kính cha, báo hiếu,... bởi chính anh là 'sản phẩm chẳng ra gì'.


Về âm mưu muốn hạ bệ Chủ tịch Hồ Chí Minh của Nguyễn Lân Thắng thì chúng ta đã quá rõ bởi nó nằm trong âm mưu thâm độc của thế lực thù địch đó là 'xuyên tạc chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh'. Theo đó, Nguyễn Lân Thắng không ngừng gia tăng hành vi hạ bệ, xúc phạm Chủ tịch Hồ Chí Minh và thông qua hành vi này để phủ nhận tư tưởng của Người.


TIN LIÊN QUAN:

>>Tự làm ô danh dòng họ anh giá Nguyễn Lân!
>>Phản hồi sau bài viết 'Nguyễn Lân Thắng chỉ là kẻ cặn bã': Chờ động thái tích cực!
>>Nguyễn Lân Thắng mang dòng dõi gia tộc 'giáo sư' sao lại giống một kẻ cặn bã
>>Lời xin lỗi lạ lùng của ông Phó giáo sư dòng họ Nguyễn Lân

>Vì sao Nguyễn Lân Thắng lại bị các cựu chiến binh đến nói chuyện?
>>Đại biểu Nguyễn Lân Hiếu là 'tàu cộng' thì kẻ phản bội Nguyễn Lân Thắng là ai ?
>>Tiền ở đâu mà nhà đấu tranh dân chủ Nguyễn Lân Thắng liên tục 'xuất ngoại'?

Người dân Việt Nam hiện nay nhìn nhận rất công bằng, rất sòng phẳng và toàn diện. Khi hành vi của Nguyễn Lân Thắng được cộng đồng con người Việt Nam biết đến cũng là lúc họ bắt đầu 'ác cảm' về những sảm phẩm, cống hiến mà gia đình, dòng họ ấy đã tạo ra cho xã hội. Sự ác cảm biểu hiện rõ thông qua những hành vi rất đơn giản như tặc lưỡi, lắc đầu, tẩy chay và phỉ nhổ.



'Sống ở trong chăn tôi biết chăn có rận'.... tôi tự thấy ghê tởm chính mình, ghê tởm sự hoàng nhoáng háo danh của nơi sinh ra mình... Toàn đồ giả tạo, giả dối, lừa gạt ... không đáng một lần vào thang máy 'hun'... Rồi đến lúc mọi người cũng sẽ ghê tởm như tôi!

Đó chính là 'tính hệ lụy' mà mỗi gia đình Việt Nam vẫn luôn nhân thức rõ vấn đề này trước cộng đồng, trước xã hội. Ví như một người mẹ, một người cha có con là gái mại dâm, tha hóa, hủ hóa thì không thể dạy người khác về 'đạo đức học'. Bởi, họ có cống găng truyền thụ hàm lượng khoa học đến mấy thì người nghe vẫn 'sởn gai ốc', 'vẫn tởm lợm, kinh bỉ' về triết lý ấy, khoa học ấy. Phải chăng, 'tấm gương' không chỉ được tạo nên bởi chính chủ thể mà còn phải được tạo nên bởi mối quan hệ ràng buộc thích thuộc của chủ thể ấy.


Chúng tôi biết, 'cơn lốc' về những hiện tượng tâm lý 'ác cảm' đối với 'sản phẩm' đã bắt đầu hình thành trong mỗi con người Việt Nam, nhất là các bạn trẻ khi biết rằng chính Nguyễn Lân Thắng lại bỉ ổi đến như vậy, trơ tráo đến vậy và thậm chí là vô lương đến vậy. Thà không biết còn hơn được biết những triết lý mà bản thân triết lý ấy cũng không ra gì về đạo lý, thà chết đói còn hơn nhận tiền mà tiền đó là do ăn cắp, cướp giật, lừa đảo...


Đối với chính kẻ gây ra hành vi dù có tinh vi, xảo quyệt đến đâu, dù có được che chắn, bảo vệ bởi vỏ bọc gia đình danh giá thì cũng sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật, phải chịu hình phạt. Mới đây Đấu trường dân chủ đã đề nghị cơ quan Công an vào cuộc xác minh về hành vi phát tán thông tin xuyên tạc, sai sự thật về tư tưởng Hồ Chí Minh của Nguyễn Lân Thắng để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật. Chắc chắn, hành vi này sẽ phải bị trừng trị theo quy định của pháp luật Việt Nam.


Nếu Nguyễn Lân Thắng bị xử lý theo pháp luật thì đó là cái kết có hậu về một câu chuyện của một gia đình danh giá và đó cũng chính là hậu quả mà họ phải gánh chịu không chỉ sự trừng phạt của pháp luật mà còn sự lên án, dè bỉu, nguyền rủa của xã hội, của cộng đồng.

Đấu trường dân chủ sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này!


Thành Nam

Ảnh do độc giả cung cấp

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X