Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, March 06, 2019 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Sự việc 'dọa dẫm' nhau giữa Bùi Thanh Hiếu và Nguyen FrJoseph Thien V đã dần hé lộ liên quan đến một nhân vật có tên Cao Lâm hoặc Kami mà lâu nay Bùi Thanh Hiếu vẫn từng nhắc đến...


Bắt giữ đối tượng Hà Văn Nam vì gây rối trật tự công cộng

HRW - Nhân quyền và mục đích kiến tạo dư luận

Trong câu chuyện mà Bùi Thanh Hiếu tung tin, thậm chí là bán tin cho một số hãng thông tin thiếu thiện chí vẫn từng khẳng định rằng 'người có tên Kami hay một đồng chí có tên Cao Lâm' chính là người đắc lực giúp cho công an Việt Nam bắt cóc Trương Duy Nhất ở Thái Lan' (tin do Bùi Thanh Hiếu tung tin).


Chính vì điều này, Bùi Thanh Hiếu luôn có 'ảo giác' cho rằng thế lực của Kami đã tấn công anh, thậm chí còn đổ lỗi cho Bùi Thanh Hiếu lừa đảo vợ của Trương Duy Nhất để kiếm 50 ngàn USD khi đưa Trương Duy Nhất trốn sang Thái Lan. Thông tin này lan truyền trên mạng xã hội và với những chứng cứ được đưa ra tuy nhiên Bùi Thanh Hiếu luôn phủ nhận và quay sang đấu tố lại Kami và đổ lỗi chính Kami là người của Bộ công an Việt Nam.



Bùi Thanh Hiếu khẳng định Kami đã 'vu khống' Bùi Thanh Hiếu. Vậy, chứng cứ nào khẳng định Kami vu khống Bùi Thanh Hiếu ?



Ở một khía cạnh khác, ngày hôm qua Đấu trường dân chủ tiếp tục đưa ra bài viết Nguyen FrJoseph Thien V 'dọa sẽ công khai mọi việc làm mờ ám của Bùi Thanh Hiếu ở Thái Lan nếu Bùi Thanh Hiếu không sửa những bài viết đã viết về ông ở Thái Lan' điều này đã làm 'dấy lên' một mối hoài nghi về nhân vật có tên Nguyen FrJoseph Thien V chính là Kami hay Cao Lâm.

Bùi Thanh Hiếu còn tung bằng chứng chắc nịch khẳng định trên cơ sở một bài viết của một tờ tin (bài này cũng do Bùi Thanh Hiếu cung cấp tin và viết theo hướng quy chụp) khẳng định Cao Lâm đã bị cảnh sát Thái Lan bắt giữ vì có liên quan đến vụ Trương Duy Nhất bị mất tích.


Tin có liên quan:


>>Nguyen FrJoseph Thien V dọa sẽ công khai 'việc làm mờ ám' của Bùi Thanh Hiếu ở Thái Lan

>>Trương Duy Nhất liệu có 'mất tích' ?
>>Luận bàn về việc Trương Duy Nhất nghi 'mất tích' ở Thái Lan
>>Lộ manh mối về vụ Trương Duy Nhất nghi bị mất tích ở Thái Lan


Như chúng tôi đã đề cập ở một số bài viết thì việc Trương Duy Nhất bị nghi mất tích, hay thậm chí bị nghi 'bắt cóc' ở Thái Lan là không có cơ sở và không có chứng cứ. Bởi cho đến thời điểm hiện nay vẫn chưa có một chứng cứ nào được đưa ra, trong khi người trong cuộc nắm rõ nội tình này nhất có lẽ vẫn là Kami, Cao Lâm hoặc có thể là Bùi Thanh Hiếu. Vì, nhìn lại hành động của Bùi Thanh Hiếu với nhân vật có tên Nguyen FrJoseph Thien V thì thấy rất rõ giữa hai người này đang nắm một cái gì đó 'mờ ám' của nhau.



Nguyen FrJoseph Thien V cảnh báo Bùi Thanh Hiếu phải sửa sai bài viết nếu không sẽ tung bằng chứng tố cáo việc làm của Bùi Thanh Hiếu ở Thái Lan

Quay lại vấn đề Cao Lâm bị bắt giữ ở Thái Lan có liên quan đến Trương Duy Nhất như Bùi Thanh Hiếu đã từng 'vui mừng' đáp trả Nguyen FrJoseph Thien V thì rõ ràng thông tin này vẫn hiện vẫn đang úp mở và chưa được khẳng định. 


Bởi, chính BBC cũng phải úp mở đưa tin rằng 'một người nặc danh đã cung cấp thông tin cho biết chiều hôm trước, thứ Sáu 1/3, ông Phạm Cao Lâm và vợ bị cảnh sát Thái Lan đến nhà mời về đồn ... có hỏi về Trương Duy Nhất' nhưng sau đó BBC đã kiểm chứng thông tin này bằng việc liên lạc với văn phòng của ông Surachate Hakparn, Cục Di trú Thái Lan. Trả lời BBC hôm 4/3, văn phòng của ông Surachate Hakparn, Cục Di trú Thái Lan xác định tin ông Phạm Cao Lâm bị cảnh sát Hoàng gia Thái Lan bắt. Nhưng cảnh sát Thái Lan lại cho biết lý do tạm giữ người này là vì thiếu giấy tờ cư trú: "Ông Phạm Cao Lâm đã bị bắt vì ông đã làm việc mà không có giấy phép làm việc tại đây. Bây giờ vấn đề của ông ấy đang trong quá trình làm việc. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào, xin vui lòng gọi cho đồn cảnh sát.". Cũng theo BBC, thì cơ quan Di trú Thái Lan không phủ nhận và cũng không xác nhận với BBC là việc bắt giữ ông Phạm Cao Lâm có liên quan gì đến việc điều tra của Thái Lan về vụ blogger Trương Duy Nhất từ Đà Nẵng bị cho là 'mất tích' từ hôm 26/1 không.


Người nặc danh mà BBC đề cập đến khi cung cấp thông tin cho BBC có phải là Bùi Thanh Hiếu ? trong khi đó thông tin này lại bị cảnh sát Thái Lan 'phủ nhận' khi trả lời BBC.


Cao Lâm bị cảnh sát Thái Lan giữ vì thiếu giấy tờ cư trú chứ không hề liên quan hay được đề cập đến vụ Trương Duy Nhất hoặc có liên quan đến vụ Trương Duy Nhất như một số báo chí thiếu thiện chí 'lan truyền', 'đồn thổi'... Song, liệu Cao Lâm hay Kami có phải là một người và Nguyen FrJoseph Thien V có liên quan gì đến Cao Lâm hay Kami hay không khi có thái độ 'giận dữ' với Bùi Thanh Hiếu khi Bùi Thanh Hiếu tung tin đồn thổi về Kami và Cao Lâm? chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.


Thành Nam

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X