Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, March 11, 2019 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Một phần câu chuyện về nhân vật có tên Cao Lâm mà Bùi Thanh Hiếu tung tin bấy lâu nay đã hé mở và điều ngạc nhiên là chính Cao Lâm lại là người 'giúp cho kẻ trốn nã Bạch Hồng Quyền' cũng như gia đình của Bạch Hồng Quyền trốn chạy tại Thái Lan.


Lật tẩy mưu đồ chống phá dưới chiêu bài 'tù nhân lương tâm'


Dẫn tin từ đoạn phỏng vấn mà BBC Thực hiện với người có tên Cao Lâm đang bị giam giữ tại Thái Lan chờ ngày trục xuất về Việt Nam cho thấy:



Cao Lâm cùng vợ, con ở Thái Lan



Cao Lâm vì sao lại bị bắt


Cao Lâm tên thật là Phạm Cao Lâm đã từng trốn sáng Thái Lan lao động, cư trú bất hợp pháp 16 năm qua. Bình thường, Cao Lâm khi bị phát hiện là lao động bất hợp pháp thì chỉ cần đóng tiền phạt là lại được chấp nhận ở lại lao động. 


Tuy nhiên, lần này sở di trú Thái Lan đã phát hiện và bắt giữ Cao Lâm, sau đó Tòa án Thái Lan sẽ đưa ra xét xử bằng phán quyết trục xuất khỏi Thái Lan và theo như Cao Lâm nói thì sẽ bị trục xuất vào sáng mai ngày 12/3/2019. Trong khi đó, vợ con của Cao Lâm đã bị trục xuất về Việt Nam từ tuần trước. Như vậy, Cao Lâm bị cảnh sát di trú Thái Lan bắt giữ không phải do phạm tội mà do cư trú bất hợp pháp (không đủ giấy tờ cư trú hợp pháp) nên mới phải ra tòa và bị trục xuất.


Nói đến lí do Cao Lâm bị bắt giữ có lẽ Cao Lâm vẫn đang ôm hận một kẻ mặc dù không nhắc trực tiếp khi trả lời BBC những rõ ràng có đề cập đến nhân vật này. Theo chúng tôi, đó chính là Bùi Thanh Hiếu-một kẻ lồng lộn khi biết rằng Cao Lâm và một số người khác phát giác thủ đoạn bỉ ổi, lừa đảo tiền từ gia đình của Trương Duy Nhất.


TIN CÓ LIÊN QUAN:


Chính từ việc bị phát giác lừa đảo tiền, Bùi Thanh Hiếu lồng lên như con thú hoang trên mạng xã hội liên tiếp công kích đối với hai nhân vật là Cao Lâm, Kami và cho rằng chính Cao Lâm là người của tổng cục tình báo Việt Nam.


Thực tế, Cao Lâm là người lao động làm may tại Thái Lan 16 năm qua (anh đã nói với BBC) và chính về việc anh giúp cho kẻ trốn nã Bạch Hồng Quyền cùng gia đình và chính Bạch Hồng Quyền lại giúp đỡ cho Trương Duy Nhất nên anh mới bị dính vào vòng xoáy của câu chuyện do Bùi Thanh Hiếu nặn ra, tung tin xuyên tạc lên mạng xã hội.


Cần phải xử lý Cao Lâm theo pháp luật Việt Nam


Hành vi vi phạm pháp luật Việt Nam của Cao Lâm là giúp sức cho kẻ trốn nã Bạch Hồng Quyền cũng như một số kẻ trốn nã khác ở lại Thái Lan. Thái Lan là trạm 'trung chuyển' những kẻ trốn nã này tiếp tục xin tị nạn ở một nước thứ 3 khác, trong đó tập trung vào các nước như Mỹ, Pháp, Đức,..


Hành vi giúp sức của Cao Lâm đối với kẻ trốn nã Bạch Hồng Quyền được chính Cao Lâm nói với BBC hôm nay (11/3/2019) và đây chính là cơ sở để cơ quan chức năng Việt Nam tiếp tục điều tra nếu đúng có vai trò giúp đỡ kẻ bị truy nã thì sẽ bị xử lý trách nhiệm hình sự theo quy định như không tố giác tội phạm, che giấu tội phạm,.. 



Cao Lâm đã thừa nhận giúp cho Bạch Hồng Quyền trốn tại Thái Lan


Ngoài ra, Cao Lâm cũng có thể đã phạm tội tại Việt Nam trước đây -trước khi Cao Lâm cùng vợ, con trốn sang Thái Lan bất hợp pháp. Vấn đề này cơ quan chức năng Việt Nam sẽ tiếp tục làm sáng tỏ khi ngày mai Cao Lâm sẽ bị trục xuất về nước.


Kẻ trốn nã Bạch Hồng Quyền đã bị bắt ? Hiện vẫn chưa thấy có thông tin kẻ trốn nã Bạch Hồng Quyền bị cảnh sát Thái Lan bắt giữ nhưng cũng rất có thể đã bị bắt giữ và chờ tòa án xem xét để trục xuất về Việt Nam hoặc cũng có thể tên tội phạm cáo già này lại tiếp tục lẩn trốn sang một nước khác với sự hậu thuẫn của những kẻ phản Quốc. 


Việc cảnh sát Thái Lan truy tìm  Bạch Hồng Quyền là do  Bạch Hồng Quyền bị cảnh sát Việt Nam truy nã chứ hoàn toàn không có liên quan đến việc có dính líu đến Trương Duy Nhất. Mặt khác, dẫn tin từ BBC cho biết: "Người đứng đầu cơ quan di trú Thái Lan Surachate Hakparn nói với Reuters rằng không có hồ sơ chính thức về việc ông Nhất đã nhập cảnh Thái Lan". Theo đó, việc điều tra các đối tượng có liên quan đến Trương Duy Nhất như một số tờ tin vẫn cố tình biện hộ, hướng lái là vô căn cứ.


>>Kẻ trốn nã Bạch Hồng Quyền 'thừa nhận' đang trốn ở Thái Lan


Đề nghị cảnh sát Thái Lan tiếp tục truy quét, truy xét, điều tra bất kỳ người Việt Nam nào phạm tội mà bỏ trốn đã có lệnh truy nã thì thông báo cho cơ quan chức năng Việt Nam phối hợp để thực hiện bắt, điều tra, xử lý theo pháp luật Việt Nam.


Thành Nam

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X