Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, March 27, 2019 , 0 bình luận

Thông tin mới nhất về vụ cán bộ TTCP vòi 400 triệu của mẹ liệt sĩ mà PV Dân Việt có được, sau khi chấm dứt Hợp đồng lao động với ông Hoàng Đức Cần, Thanh tra Chính phủ tiếp tục đánh giá đây là vụ việc có chất phức tạp nên đã chuyển hồ sơ sang Công an TP Hà Nội để tiếp tục điều tra, làm rõ.

>>Vụ cán bộ TTCP vòi 400 triệu: Bộ TNMT nhận xét gì về đất tranh chấp?
>>Vụ cán bộ Thanh tra Chính phủ nhận 400 triệu có dấu hiệu hình sự?


Báo Điện tử Dân Việt đã đăng tải nhiều bài viết phản ánh việc cán bộ Thanh tra Chính phủ (TTCP)- ông Hoàng Đức Cần  bị tố nhận 400 triệu đồng của gia đình mẹ liệt sỹ Lê Thị Tích (SN 1928, trú tại xã Phước Thuận, Xuyên Mộc, Bà Rịa – Vũng Tàu) để xử lý một vụ việc liên quan đến đất đai.

Trụ sở Thanh tra Chính phủ, nơi có cán bộ bị tố nhận hàng trăm triệu của người dân. Ảnh: Minh Phong



Sau khi báo đăng tải loạt bài, ông Cần đã trả lại số tiền 400 triệu đồng đã nhận của gia đình mẹ Tích, TTCP cũng ngay lập tức vào cuộc kiểm tra.

Ngày 19.3, sau quá trình xác minh, TTCP phát đi thông báo chấm dứt hợp đồng lao động với ông Hoàng Đức Cần vì có những vi phạm, đồng thời thông tin vụ việc đến cơ quan chức năng để xem xét xử lý theo quy định của pháp luật.

TTCP cũng cho biết, đơn vị đang đề nghị các cơ quan chức năng và phối hợp với tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu để kiểm tra, rà soát lại vụ việc tranh chấp đất đai của gia đình mẹ liệt sỹ Lê Thị Tích.

“Chúng tôi đang phối hợp với địa phương để làm rõ, nếu đúng quyền lợi của bà Tích bị xâm phạm phải phục hồi lại quyền lợi cho bà ấy. Nếu cán bộ liên quan đến vụ việc này sai cũng sẽ bị xử lý”, đại diện TTCP nói.

Hôm nay (26.3), thông tin mới nhất về vụ vòi tiền mẹ liệt sĩ mà PV Dân Việt có được cho biết, sau khi chấm dứt Hợp đồng lao động với Hoàng Đức Cần, Thanh tra Chính phủ tiếp tục đánh giá đây là vụ việc có chất phức tạp nên lãnh đạo đơn vị này đã chính thức đồng ý chuyển hồ sơ sang Công an TP Hà Nội đề nghị điều tra, làm rõ.

Cùng ngày, trao đổi với PV, đại diện gia đình mẹ liệt sỹ Lê Thị Tích cho biết, sắp tới sẽ chuyển toàn bộ hồ sơ kèm các bằng chứng liên quan cho cơ quan điều tra.

Xin nhắc lại vụ việc, theo hồ sơ, khoảng năm 1957, vợ chồng bà Lê Thị Tích khai hoang một miếng đất ở Hồ Tràm (xã Phước Thuận, Xuyên Mộc, Bà Rịa – Vũng Tàu) để trồng trọt, chăn nuôi. Chồng bà Tích mất sớm, con trai của bà tham gia cách mạng và hy sinh trước 1975.

Thấy gia đình người hàng xóm là bà Huỳnh Thị Ý quá khó khăn nên bà Tích và các con gái viết giấy cho mượn một phần đất để trồng lúa và khoai sống qua ngày. Đến năm 1984, bà Ý qua đời, ông Trần Tấn Định là cháu bà Ý tiếp tục canh tác.

Năm 1992, ông Định viết giấy tay bán đất cho một người tên Tuyết. Bà Tuyết tiếp tục sang tay cho ông Tăng Minh Hòa. Phát hiện đất bị sang tay, gia đình bà Tích đòi lại. Năm 1994, chính quyền địa phương yêu cầu các bên chờ chính quyền giải quyết.

Đến năm 1998, khi đất vẫn đang tranh chấp thì UBND huyện Xuyên Mộc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho ông Hòa.

Trong lúc rơi vào bế tắc, bà Tích được giới thiệu một cán bộ TTCP tên Hoàng Đức Cần. Đầu năm 2016, ông Hoàng Đức Cần yêu cầu gia đình bà Tích nộp 15.000USD. Anh Nguyễn Xuân An ra trụ sở Thanh tra Chính phủ và vào phòng làm việc để nộp.

Đến ngày 2.2.2016 ông Cần đưa số tài khoản ở ngân hàng và yêu cầu gia đình bà Tích phải nộp 50 triệu đồng. Đến ngày 6.7.2016, ông Cần lại yêu cầu nộp tiếp 30 triệu đồng.

Tháng 12.2017 TAND huyện Xuyên Mộc đưa vụ tranh chấp ra xét xử và tuyên buộc gia đình bà Tích phải dỡ hết nhà cửa, giao đất cho người khác. Gia đình bà Tích nhiều lần gọi điện thoại cho ông Hoàng Đức Cần nhưng ông này tránh né, tới khi báo chí phản ánh vụ việc mới được giải quyết.

Đình Việt (Dân Việt)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X