Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, March 28, 2019 , 4 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Hiện nay trước sự ảnh hưởng của cách mạng công nghiệp 4.0, với tâm điểm là internet, vạn vật kết nối (IoT) và trí tuệ nhân tạo,… Bên cạnh đó, điện thoại thông minh ngày nay có chức năng kết nối 3G, 4G  những thay đổi về cách thức giao tiếp trên Internet cũng đặt ra thách thức về bảo mật thông tin cho cả các hệ thống và cá nhân con người. 

Vì sao Công an huyện Đức Trọng có thư mời Hứa Phi




Lơi dụng vào sự phát triển của mạng Internet trong chiến dịch chống phá nhà nước ta, các thế lực thù địch xấu xa, cơ hội luôn lấy đó làm mưu đồ để tuyên truyền xuyên tạc, bóp méo lịch sử, gây chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc Việt Nam. Với chúng luôn có cái phân biệt tồn tại Bắc – Nam kỳ, “chính Cộng sản là nguyên nhân đàn áp, chặn đường sống, sự phát triển của nhân dân Nam kỳ”...

Tiếng 'rên lải nhải định kỳ' của các trang mạng xã hội xấu độc
Một trong những phương thức mà các đối tượng gia tăng hoạt động chống phá  trong thời gian gần đây là lợi dụng báo điện tử, mạng xã hội đăng các bài viết xuyên tạc, đả kích, âm mưu của chúng nhằm phá hoại nội bộ hòng gây chia rẽ trong lãnh đạo cấp cao, tác động tiêu cực tới nhận thức, quan điểm, tư tưởng của một bộ phận cán bộ, đảng viên và nhân dân, gây tâm lý hoang mang, hoài nghi và làm suy giảm lòng tin vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước. 

Thủ đoạn chủ yếu là giả mạo, cắt xén, ngụy tạo bằng chứng để vu cáo; sử dụng thông tin cũ với những luận điệu mới; lợi dụng những vấn đề chính trị, thời sự để tung tin thất thiệt, tạo dư luận xấu.

Gia tăng liên kết để đưa thông tin, bài viết, bình luận, tập trung khoét sâu một chủ đề hoặc trích dẫn, đăng lại bài viết của nhau nhằm làm tăng hiệu quả tuyên truyền phá hoại tư tưởng. Khai thác triệt để ưu thế của các ứng dụng cung cấp nội dung cho người sử dụng Internet (Over The Top - OTT) để tán phát tin bài, tác phẩm, tài liệu có nội dung chống Việt Nam; kết hợp giữa viễn thông và Internet bằng cách đưa thông tin xấu lên mạng.

Lợi dụng các sự kiện chính trị  như  những ngày kỷ niệm lớn của đất nước để tuyên truyền xuyên tạc, viết các bài tuyên truyền như: “ Tuyên cáo nhân ngày quốc hận 30.4”  trên tờ Diễn đàn dân chủ, “Vinh danh quân lực VNCH”. Phim tài liệu “ Những đứa con vong quốc”…

Trước sự phát triển mạnh mẽ của cuộc cách mạng khoa học và công nghệ hiện đại, sự tiện ích mà mạng xã hội, báo điện tử xã hội, truyền thông đem lại trong đời sống xã hội là không thể phủ nhận. Tuy nhiên bên cạnh những điều tốt cũng có cả những liều thuốc độc ta phải nêu cao tinh thần cảnh giác kịp thời đấu tranh chống lại các âm mưu của thế lực thu địch tránh phát tán những thông tin sai lệch lịch sử làm ảnh hưởng đến khối đại đoàn kết dân tộc../.

Kiều Lĩnh

Tags:
  1. Bài viết rất ý nghĩa!
    Chúng ta phải luôn cảnh giác với chiêu trò của bọn phản động

    ReplyDelete
  2. Cứ đến 30/4 là bọn phản động lại khóc lóc cho cái chế độ bán nước ba que

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X