Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, March 26, 2019 , 0 bình luận

Khánh Linh chia sẻ sau sự việc co giật trong khoá tu ở chùa Ba Vàng, cuộc sống của cô đang bị ảnh hưởng và xáo trộn vì bị "tố" nhận tiền, lừa gạt.

>>Công bố thông tin và xử lý sai phạm tại chùa Ba Vàng


Clip vong nhập của Khánh Linh

Chùa Ba Vàng, "cô Yến" đang là 2 từ khóa được chú ý trên mạng xã hội sau loạt phóng sự phản ánh hoạt động "thỉnh vong", "gọi hồn" tại đây.
Trong số những video được chia sẻ trên mạng xã hội, có nhiều clip ngắn quay cảnh những cô gái có những biểu hiện lạ như co giật, choáng váng không kiểm soát được cơ thể, được cho là "vong nhập" khi trụ trì chùa ba Vàng là Thích Trúc Thái Minh đang giảng về đạo Phật.
Zing.vn đã liên hệ với một trong số những cô gái đó, Lê Thị Khánh Linh, sinh năm 2001, quê Thanh Hoá, người từng tham gia khóa tu mùa hè ở chùa Ba Vàng.


Khánh Linh được cho là bị vong nhập trong một khoá tu ở chùa Ba Vàng. Ảnh cắt từ clip



Cô gái phủ nhận tin đồn lừa gạt, nhận tiền

Trước những ý kiến cho rằng mình lừa đảo, chia sẻ với Zing.vn, Khánh Linh cho biết sự việc trên đang ảnh hưởng đến cuộc sống cũng như công việc của cô.
Dù không muốn lên tiếng trong vụ việc lần này, song mấy ngày nay, hình ảnh của cô bị lan truyền khắp nơi trên mạng xã hội.
Thậm chí, thiếu nữ còn bị hàng ngàn người chửi bới, chỉ trích, cho rằng cô lừa đảo. Có bình luận còn cho rằng Linh nhận được 300.000 đồng để diễn kịch, trong khi cô là người trong cuộc chưa hề lên tiếng hay chia sẻ bất kỳ điều gì.
"Không ai bắt mọi người phải tin sự việc mình bị vong nhập ở chùa Ba Vàng. Ai đúng, ai sai, người làm sai sẽ phải chịu trách nhiệm. Xin đừng xúc phạm đến những người khác", cô gái nói.
Theo lời kể của cô gái quê Thanh Hoá, mùa hè năm 2018, cô tham gia khoá tu cùng gần 1000 bạn khác tại chùa Ba Vàng.
Ngày 15/6/2018, cũng là ngày thứ 6 của khoá tu, cô đang nghe sư trụ trì giảng pháp thì cơ thể bị co giật. Tại đây, Khánh Linh được cô Phạm Thị Yến "giúp đỡ", sự việc diễn ra như trong video đang lan truyền trên mạng. Sau khi kết thúc khoá tu, Khánh Linh đã ở lại chùa làm công quả.
Cô gái sinh năm 2001 khẳng định không đóng kịch hay nhận tiền để làm điều sai trái, mong muốn mọi người nên tìm hiểu thật kỹ trước khi khẳng định, hay xúc phạm người khác khi chưa có cơ sở.
Bà Phạm Thị Yến sẽ bị triệu tập trong vụ "vong báo oán" ở chùa Ba Vàng. Ảnh: FBNV

Co giật do bị 'vong nhập'?


Theo hình ảnh được clip ghi lại, khi đang nghe rao giảng, Khánh Linh có biểu hiện bất thường đã được đưa đến gặp bà Phạm Thị Yến. Lúc này, "cô Yến" khẳng định Khánh Linh đã bị vong nhập. Rồi bà nhanh chóng nói chuyện với vong linh này trước sự chứng kiến của nhiều người trong khóa tu.
Bà Yến giải thích do 14 kiếp trước Khánh Linh có nhà ở gần chùa, lâu ngày nảy sinh lòng tham, ý định lấn chiếm đất nhà chùa nên đã cùng với một người phụ nữ khác thực hiện mưu đồ.
Khánh Linh đã xúi giục vong linh - là một người con gái rất đẹp - hàng ngày trang điểm và đến cổng chùa đàn hát, làm cho các vị sư trẻ trong chùa động tâm dẫn đến đã làm trái luân thường đạo lý.
Cho đến hôm nay vong linh hữu duyên được trở lại và muốn sám hối trước ba ngôi tam bảo nên đã mượn thân xác Khánh Linh để thực hiện.
Đoạn video này đã gây ra nhiều ý kiến tranh cãi, đặc biệt sau sự vệc bà Phạm Thị Yến bị cơ quan công an triệu tập đến làm rõ dấu hiệu hoạt động mê tín dị đoan ở chùa Ba Vàng.
Trên mạng xã hội, người cho rằng những cô gái trong hình đã lừa đảo, nhận tiền để đóng kịch. Thành viên Nguyễn Tuấn bình luận: "Sau vụ ồn ào buôn thần bán thánh tại chùa Ba Vàng, mình cho rằng em gái bị co giật trong một khoá tu hoàn toàn là đóng kịch để lừa gạt mọi người" .
"Khi mới xem clip mình đã thấy nghi ngờ rồi. Sau sự việc bà Phạm Thị Yến có dấu hiệu trục lợi thì lại càng chứng tỏ những người này câu kết, dùng chiêu trò để lừa gạt", thành viên Anh Vũ bình luận.

Nữ chính cho hay cô bị làm phiền và ảnh hưởng đến cuộc sống sau sự việc bị vong nhập ở chùa Ba Vàng. Ảnh: FBNV

Sáng 26/3, Sở TT&TT tỉnh Quảng Ninh, Chủ tịch UBND Uông Bí tổ chức buổi thông tin báo chí về sự việc xảy ra tại chùa Ba Vàng.
Theo đó, quyết định xử lý hành chính với hành vi vi phạm nếp sống văn hóa của bà Phạm Thị Yến, mức phạt là 5 triệu đồng.
Chủ tịch UBND TP Uông Bí khẳng định sẽ đề nghị cơ quan công an xử lý nghiêm các hành động phát ngôn xúc phạm anh hùng liệt sĩ và nạn nhân vụ giết người, cưỡng hiếp dã man của bà Yến.
Ông này cũng cho biết việc "cúng oan gia trái chủ", "thỉnh vong" đã được phản ánh từ lâu nhưng khó xử lý vì sự che giấu kỹ càng của nhà chùa.
Trước đó, ngày 22/3, UBND TP Uông Bí ra văn bản gửi trụ trì chùa Ba Vàng yêu cầu chấm dứt các hoạt động "thỉnh vong", "cúng oan gia trái chủ" và các hoạt động giảng pháp do bà Yến thực hiện.
Tuy nhiên, đại diện chùa Ba Vàng khẳng định: "Thời điểm này chúng tôi đang nghe ngóng, chờ kết luận của cơ quan quản lý, không có chuyện thông báo ngừng thỉnh oan gia trái chủ".
Kiều Trang (zingnews)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X