Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Sunday, March 17, 2019 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-RFS lại xằng bậy lên tiếng không giống ai khi can thiệp vào hoạt động nội bộ của Việt Nam cũng như của Thái Lan khi kêu gọi Thái Lan không truy xét kẻ bị Việt Nam truy nã Bạch Hồng Quyền.


Vụ thảm sát Sơn Mỹ sao không thấy nhà đấu tranh khoác áo dân chủ đòi tưởng niệm tri ân

Bức ảnh 'sĩ quan là sư trụ trì' là trò hề xuyên tạc


RSF- được mệnh danh là tổ chức phóng viên không biên giới, chỉ là một tổ chức chức phi chính phủ hoạt động toàn cầu, được thành lập năm 1985, có trụ sở tại Paris, Pháp; tên tiếng Anh là Reporters Without Borders; với mục đích hoạt động đưa ra là bảo vệ tự do báo chí trên thế giới, chống kiểm duyệt và tạo áp lực giúp đỡ những nhà báo đang bị giam giữ. Ấy vậy, mà dám lớn tiếng 'ngang hàng quốc gia-một thực thể quốc tế' để lên tiếng đòi hỏi vô lối.



RSF lại vô lối can thiệp vào hoạt động của Chính phủ Thái Lan và pháp luật Thái Lan


Như chúng tôi đã đưa tin, sau vụ gia đình Phạm Cao Lâm-biệt danh Cao Lâm bị cơ quan cảnh sát di trú Thái Lan bắt giữ và tòa án Thái Lan có phán quyết trục xuất đã bắt đầu 'lộ' ra tên tội phạm đang bị Việt Nam truy nã Bạch Hồng Quyền đang trốn tại Thái Lan.

Có thể thấy, Thái Lan có cơ quan Cao ủy của Liên hợp quốc về người tị nạn nên rất nhiều tên tội phạm ở Việt Nam đã tìm cách trốn sang Thái Lan để những mong tìm đường đi Mỹ bằng con đường 'tị nạn chính trị'. Chính vì điều này mà nhiều kẻ 'ảo tưởng' đi Mỹ chỉ vì dăm ba câu chửi chế độ, chống phá, xuyên tạc là 'Cao ủy' nhận liền nhưng đến khi vất vưởng ở Thái Lan mới biết rằng không dễ. Ví như Ngô Xuân Phúc tự “gây dựng tiếng tăm” bằng tuyên bố ra khỏi Đảng, ứng cử vào Quốc hội, chửi bới chính quyền, la lối bị đạo thơ, úp mở bị người này đánh, kẻ kia đập… Sau khi ngỡ đã tạo được một “hồ sơ chính trị”, Ngô Xuân Phúc mò đến Thái-lan, vừa sống vạ vật, vừa bám theo văn phòng tị nạn lèo nhèo xin đến nước thứ ba! Sau thời gian dài, không biết tình hình ra sao, nhưng đến nay Ngô Xuân Phúc như mất tích, facebook của anh ta dừng lại bằng các thông tin: “Tôi đang bị giữ ở đồn cảnh sát Phayathai, Bangkok” (7-11-2017), “Quá thời hạn giữ 3 ngày rồi mà vẫn chưa được thả” (14-11-2017), “Tôi đang ở đồn công an, mong mọi người quan tâm” (16-11-2017). Đáng nói là Ngô Xuân Phúc la lối như thế nhưng tuyệt nhiên không “nhà dân chủ”, tổ chức “nhân quyền” nào đứng ra bảo vệ, cưu mang. Có lẽ vì Ngô Xuân Phúc không hiểu một điều rằng “buôn có bạn, bán có phường”, phải có đồng bọn để kéo bè kéo cánh “đấu tranh”, đâu phải cứ hô to “đấu tranh vì dân chủ”, rồi chửi bới chính quyền là sẽ được sang Mỹ!


>>Cao Lâm là người giúp cho kẻ trốn nã Bạch Hồng Quyền ở Thái Lan


Tất nhiên, Bạch Hồng Quyền cũng không nằm trong số ngoại lệ này với ảo vọng xuất khẩu đi Mỹ. Bạch Hồng Quyền, sinh 1989, cư trú tại thôn Cói, xã An Đỗ, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam bị cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh ngày 12/5/2017 ra Quyết định truy nã toàn quốc đối với Bạch Hồng Quyền (SN 17/8/1989) về tội “ Gây rối trật tự công cộng” quy định tại Điều 245 Bộ luật Hình sự năm 1999. Nếu tính ra đến nay hắn cũng đã trốn chui, trốn lủi ở Thái Lan được gần 2 năm nhưng xem ra cái 'vé tị nạn đi Mỹ' lại sắp bị tuột khỏi tay. Bởi, như chúng tôi đã đề cập khi Cao Lâm bị cảnh sát Thái Lan truy xét thì lúc đó Bạch Hồng Quyền cũng 'lên tiếng kêu cứu' vì bị cảnh sát Thái Lan truy xét.




Công an tỉnh Hà Tĩnh phát lệnh truy nã Bạch Hồng Quyền

Vào ngày 9/3/2019 Bạch Hồng Quyền lên tiếng cầu cứu đám đấu tranh dân chủ vì bị cảnh sát Thái Lan truy xét và nguy cơ bị bắt giữ và trục xuất về Việt Nam chỉ tính bằng ngày một, ngày hai nên RSF đã vội vàng 'soạn thảo' thông điệp lớn tiếng cho rằng: 'chính phủ Thái Lan tôn trọng qui chế tỵ nạn mà Cao Ủy Tỵ Nạn Liên Hiệp Quốc đã cấp cho blogger Bạch Hồng Quyền, một nhà hoạt động ở Việt Nam chạy sang Thái Lan'. 



Liên quan đến bức thư kêu cứu, VOA đã liên lạc với Bạch Hồng Quyền 

Xin hỏi, RSF là cái 'quái gì' mà lớn tiếng với Chính phủ Thái Lan và mặt khác, cái gọi là 'Cao ủy' kia lấy danh nghĩa gì để cấp 'thẻ tị nạn' cho tên tội phạm đang bị Việt Nam truy nã? Theo quan sát của chúng tôi, Bạch Hồng Quyền không còn khả năng trốn chạy được lâu thời gian nữa và mặt khác, 'Cao ủy' cũng chưa dám 'cấp thẻ cho tị nạn' nên RSF mới vội 'la làng' đánh động trước hoặc việc la làng của RSF cũng chỉ vì 'miễn cưỡng' la làng cho xong, cho có, gọi là có trách nhiệm với đối tượng của họ chứ họ biết chắc chắn rằng không thể cưỡng lại được quy định của luật pháp quốc tế.


Nhưng dù sao, RSF quá 'ngạo mạn' vô lối dám lên tiếng đòi Chính phủ Thái Lan và cố tình lờ đi 'nhân thân' của Bạch Hồng Quyền. Họ gọi Bạch Hồng Quyền là 'nhà hoạt động' chứ không phải kẻ bị truy nã và họ tự phong cho Bạch Hồng Quyền đã được Cao ủy 'đóng dấu'.


Nhân dân Việt Nam yêu cầu Chính phủ, cảnh sát Thái Lan làm đúng theo pháp luật quốc tế và luật pháp quốc gia. Bất kỳ ai cư trú bất hợp pháp trên đất Thái Lan đều vi phạm và đều bị xử lý, trục xuất về quốc gia Việt Nam. Riêng đối với Bạch Hồng Quyền, nhân dân Việt Nam đang chờ bị đưa ra xét xử theo đúng quy định của pháp luật.


Thành Nam


Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X