Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, March 20, 2019 , 1 comment

Trong hai ngày 27 và 28-2-2019, Hội nghị cấp cao Hoa Kỳ - Triều Tiên (Hội nghị) đã được tổ chức tại Hà Nội. Sự kiện hết sức quan trọng này đã thu hút sự quan tâm của các cơ quan truyền thông trên thế giới.

Bắt tạm giam để điều tra đối tượng lợi dụng facebook để chống phá Nguyễn Thị Huệ



Trong gần 3.000 nhà báo quốc tế đến đưa tin, có các nhà báo người Mỹ gốc Việt, như: Derek Pham (Nuavongtraidattv), Nguyễn Phương Hùng (Kbchn), Etcetera Nguyễn (Vietweekly, Vanhoavietnamtv), Đoàn Trọng (LittleSaigonTV Network), Vũ Hoàng Lân (PhoBolsaTV), trong đó đáng chú ý có cả Khôi Nguyên và Cát Linh, hai phóng viên của nguoi-viet - một ấn phẩm nhiều năm qua vốn luôn thiếu thiện chí với Việt Nam, nếu không nói là rất nổi tiếng về các hoạt động chống phá.

Trong những ngày ở Việt Nam, bên việc đưa tin, bình luận về Hội nghị, các nhà báo người Mỹ gốc Việt nói trên còn tranh thủ ghi hình, phỏng vấn, đưa tin về cuộc sống ở Hà Nội nói riêng, ở Việt Nam nói chung; và họ đã tác nghiệp thuận lợi, không gặp bất cứ trở ngại nào. Nên không ngẫu nhiên, nhà báo Đoàn Trọng trả lời phỏng vấn của một tờ báo trong nước rằng: “Khi đến Việt Nam, tôi bất ngờ khi thấy mọi việc đều được thu xếp rất tốt và rất chuyên nghiệp, không thua gì công tác tổ chức của các nước lớn, nước phát triển. Chỉ khi đó tôi mới nhận ra, Việt Nam đã thay đổi biết bao! Quả là một bước ngoặt lớn cho Việt Nam”; hay Nuavongtraidattv phát videoclip “Việt Nam trong mắt tôi” với hình ảnh không cần lời bình về cuộc sống thanh bình, phát triển của đất nước.

Băng đảng cờ vàng 'thất thểu' tập trung biểu tình khi có sự kiện ở quốc nội


Đúng thời điểm này, ông Đức Lê - nick trên Facebook là David Lee, cũng về thăm Việt Nam, và đưa lên Facebook cá nhân nhiều hình ảnh, nhận xét về sự phát triển ở quê hương, như: “Tôi khen Sài Gòn, Rạch Giá, Đà Nẵng, Huế mức sống người dân phồn thịnh hơn xưa,... tôi rất vui mừng về điều này”, “tôi mừng vì đời sống người dân đã hơn xưa”, “họ kỳ vọng vui mừng và tự hào về những gì xảy ra trên chính mảnh đất thân yêu của họ. Và tôi cũng thế, đồng cảm, mừng vui với những gì họ có được” và ông cho rằng “đại đa số tuổi trẻ trong nước đã và đang tự hào cũng như kỳ vọng đất nước của họ sẽ ngày càng đẹp hơn”... Song sự khách quan, trung thực của Đức Lê đã bị “băng đảng cờ vàng” phản ứng dữ dội. Họ cắt xén ý kiến của ông để xuyên tạc, rồi chửi bới, xúc phạm, vu cáo, xỉ vả, thậm chí tỏ ra khinh bỉ cả nghề nghiệp của ông. Nổi lên trong đó có Ngô Kỷ - một kẻ chống cộng như mất hết lý trí và là nỗi xấu hổ của người người Mỹ gốc Việt lương thiện. Và Đức Lê không im lặng, khi còn ở Việt Nam và sau khi về Mỹ, ông liên tục phát trực tiếp trên Facebook cho biết: “Tính tôi thấy điều gì tốt, tiến bộ thì tôi khen và ngược lại”, “Đừng đổ lỗi cho cộng sản mua chuộc tôi, vì tính tôi không ai không phe nào mua được. Hơn nữa tôi chỉ là thằng vô danh tiểu tốt, cộng sản họ mua chuộc tôi làm gì”, khẳng định “tôi chỉ là một người thầm lặng ở ngay Little Sai Gon nhưng sẽ lên tiếng... Xưa nay tôi không hù dọa và chửi ai nếu họ không hù dọa và chửi tôi. Giờ đây tôi thách thức đám vàng vệ binh nào muốn gặp tôi ở Little Sai Gon”! Các video-clip của Đức Lê được khai thác, đăng lại trên nhiều trang mạng với rất nhiều ý kiến đồng tình, ủng hộ. Điều đó cho thấy thời hoành hành của “băng đảng cờ vàng” đã qua, giờ họ không còn dọa dẫm được ai. Và người Mỹ gốc Việt cũng không còn e sợ họ nữa!

Tư Nguyên (Thời nay)

Tags:
  1. Dạ em kêu suốt hơn 40 chục năm qua rồi ạ nay còn đâu sức nữa để rên....

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X