Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, March 20, 2019 , 1 comment

(Tindautruongdanchu)-Tòa án nhân dân quận Bình Thủy, tỉnh Cần Thơ đã đưa vụ án 'Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân' với bị cáo Lê Minh Thể ra xét xử ngày hôm nay.

Bị cáo Lê Minh Thể, 55 tuổi, ngụ đường Trần Quang Diệu, phường An Thới, quận Bình Thủy, tỉnh Cần Thơ, bị bắt tạm giam ngày 10/10/2018 theo quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can về tội danh 'Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân' theo khoản 1 điều 331 Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi năm 2017.



Bị cáo Lê Minh Thể tại phiên tòa



Theo cáo trạng của Viện kiểm sát cùng cấp, bị 
cáo Lê Minh từ đầu năm 2017 đến nay, Lê Minh Thể lập nhiều tài khoản trên mạng xã hội Facebook để đăng tải, chia sẻ, bình luận các nội dung xuyên tạc những chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước; nói xấu chế độ, chính quyền các cấp và lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Từ  tháng 6/2018 đến khi bị bắt, Lê Minh Thể dùng tài khoản Facebook cá nhân để kết nối với các đối tượng phản động ở trong và ngoài nước phát trực tiếp các video (livestream) kêu gọi, kích động người dân tham gia biểu tình phản đối dự thảo Luật Đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt và Luật An ninh mạng. 




Từ đầu năm 2017, bị cáo Lê Minh ngày nào cũng livestream trên mạng xã hội với những bài viết kích động, xuyên tạc chống phá Đảng, Nhà nước (Ảnh chụp clip vào ngày 3/12/2017)

Cáo còn nêu, bị cáo Thể lợi dụng facebook như là một công cụ quan trọng để móc nối, cấu kết, phát tán các luận điệu xuyên tạc, đòi xóa bỏ chế độ xã hội chủ nghĩa, xây dựng chế độ đa nguyên, đa đảng,... Ngoài ra, còn sử dụng những bài viết, luận điệu, livesstream kêu gọi kích động biểu tình gây rối, hướng dẫn tiến hành bạo loạn,..
Theo kết luận giám định của Sở TT&TT TP Cần Thơ, trong 7 file livestream của Thể có nội dụng tuyên truyền, nói xấu Đảng, Nhà nước; phá hoại sự đoàn kết toàn dân; gây chia rẽ giữa nhân dân với Đảng, Nhà nước. Gây phương hại đến an ninh chính trị quốc gia, trật tự, an toàn xã hội.
Cáo trạng xác định, hành vi của Thể đã xâm hại đến lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân được pháp luật bảo vệ, gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự, trị an tại địa phương.
Trên cơ sở những chứng cứ và các tình tiết diễn ra phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Lê Minh Thể 2 năm tù giam.
Thành Nam

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X