Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Sunday, March 31, 2019 , 0 bình luận

Ngày 30-3, theo báo cáo của UBND tỉnh Quảng Ninh, trong số khoảng 500 học sinh Trường THPT Tiên Yên đột ngột nghỉ học từ ngày 25 vừa qua, đến nay mới có gần 330 em đi học trở lại.


Nguyên nhân ban đầu xác định là do phụ huynh và học sinh chưa đồng thuận với chủ trương chuyển sang học tập tại Trường THPT Nguyễn Trãi.

Cụ thể do cơ sở vật chất của Trường THPT Tiên Yên hiện đã xuống cấp, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn. Chính vì vậy, địa phương đã lên phương án thuê địa điểm Trường THPT Nguyễn Trãi với giá khoảng 2,5 tỉ đồng 1 năm để thầy trò Trường THPT Tiên Yên đến học, nhằm giảm gánh nặng ngân sách đầu tư xây trường mới.

Chiều 29-3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Thu Thủy đã chủ trì cuộc họp với các sở, ngành, địa phương liên quan để nghe báo cáo kết quả triển khai công tác ổn định học tập cho học sinh Trường THPT Tiên Yên. Tuy nhiên đến nay, theo báo cáo của UBND huyện Tiên Yên, còn khoảng gần 200 học sinh tiếp tục nghỉ học.

Trường THPT Tiên Yên trong nhiều ngày qua học sinh không đến trường



Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Ninh Sở GD&ĐT tiếp tục kiên trì thực hiện các giải pháp đã triển khai từ, trong đó phải tăng tốc, quyết liệt, phân công cụ thể cho từng cá nhân bám sát địa bàn, kiểm tra kết quả thực hiện đối với người được phân công… 

Đôn đốc các giáo viên được phân công theo từng địa chỉ, vận động học sinh đến lớp và chịu trách nhiệm tuyên truyền, giáo dục cho học sinh, giáo viên, người lao động của Trường THPT Tiên Yên sớm ổn định làm việc tại cơ sở cũ đến hết năm học 2018-2019, kết thúc kỳ thi THPT quốc gia và bắt đầu chuyển sang cơ sở mới từ đầu năm học 2019-2020. 

Sau khi chuyển địa điểm mới, trường vẫn giữ nguyên mô hình tổ chức, bộ máy như hiện tại. Vẫn là trường công lập, trực thuộc Sở GĐ&ĐT, các chế độ chính sách vẫn được giữ nguyên…

Ngoài ra, tỉnh Quảng Ninh hiện đã giao cơ quan Công an và các phòng chuyên môn đảm bảo ổn định trật tự, phòng ngừa các đối tượng quá khích. Đáng chú ý Công an sẽ tiến hành điều tra nắm tình hình, phân loại các đối tượng, nếu phát hiện có đối tượng lạm dụng, lôi kéo gây mất ANTT thì xử lý nghiêm theo pháp luật.

V. Huy (Công an nhân dân)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X