Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, March 08, 2019 , 0 bình luận

Sau vụ việc lùm xùm liên quan đến việc một cô giáo bị chồng tố có quan hệ với một nam sinh lớp 10 ngay lập tức trên mạng xã hội facebook xuất hiện nhiều tài khoản, ttrang cá nhân mang danh cô giáo, nam sinh .... với mục đích câu like...

>>Luật sư nói gì vụ cô giáo 'nghi' quan hệ với học sinh lớp 10

Dẫn tin từ zingnews, ngày 7/3, cộng đồng mạng xôn xao trước vụ việc cô giáo T., giáo viên trường THPT Nguyễn Huệ (thị xã Lagi, Bình Thuận), ở cùng phòng khách sạn với T.C.M, nam sinh lớp 10.

Mặc dù vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra xác minh, rất nhiều thông tin không xác thực đang được lan truyền trên mạng xã hội.
Một số trang Facebook còn đăng tải những đoạn nói chuyện được cho là giữa M. và cô giáo T., giữa M. và bạn cùng lớp nói về vụ việc trên.

Nhiều tài khoản tên T.C.M. xuất hiện trên Facebook với những cập nhật về thông tin cá nhân khác nhau. Ảnh: Chụp màn hình


Với từ khóa “T.C.M”, Facebook cho ra hơn 20 kết quả. Trong đó, các tài khoản đều để cùng một ảnh đại diện là ảnh của nam sinh lớp 10. Đa phần những tài khoản Facebook này đều được lập sau khi thông tin về vụ việc được đưa ra.
Chuyện bắt đầu khi chồng của cô T. gửi đơn lên cơ quan chức năng, tố cáo vợ đi cùng nam sinh học lớp 10 ở chung phòng tại khách sạn.Theo đó, năm 2018, phát hiện vợ có nhiều biểu hiện bất thường, người này âm thầm tìm hiểu và bắt quả tang vợ đang ở cùng phòng với nam sinh tại khách sạn ở địa phương.
Do là tài khoản mới, các cập nhật cũng như thông tin cá nhân của M. không có nhiều. Phần lớn đều chỉ cho biết nơi sinh sống và trường của nhân vật - những thông tin đã được công khai trước đó. Tuy nhiên, có tài khoản dù mới hoàn toàn nhưng đã nhận được gần 2.000 lượt Follow.
Tài khoản "mới toanh" nhưng đã nhận được gần 2.00 lượt theo dõi. Ảnh: Chụp màn hình

Đây không phải lần đầu tiên các tài khoản Facebook giả mạo được lập ra khi có vụ việc được nhiều người quan tâm. Các tài khoản này phần lớn được lập ra nhằm mục đích "câu like". Sau khi đã có lượt theo dõi và tương tác nhất định, hầu hết đều được sử dụng với mục đích thương mại.

Dẫn tin từ Người lao động, Lợi dụng sự quan tâm của cộng đồng mạng, hiện trên mạng xã hội xuất hiện nhiều tài khoản facebook và fanpage mạo danh là trang cá nhân của cô H. và nam học sinh lớp 10 trong vụ việc để câu view, câu like.


Nhiều tài khoản giả mạo xuất hiện trên mạng xã hội
Hiện chỉ cần gõ tên cô H. và nam học sinh 16 tuổi ở La Gi, ngay lập tức kết quả sẽ hiện ra hàng loạt tài khoản cá nhân facebook và fanpage có tên các nhân vật này, kèm theo đó là nhiều câu chuyện có liên quan, lời trần tình, tâm sự của các nhân vật về sự việc.
Tuy nhiên, đó hoàn toàn là những tài khoản mạo danh để câu view, câu like nhằm thu hút sự quan tâm của cư dân mạng, qua đó phục vụ cho việc bán hàng online.

Cô giáo H. đã đóng tài khoản vào chiều qua, nhưng nhiều tài khoản mang hình và tên cô vẫn xuất hiện
Theo tìm hiểu của phóng viên, khi sự việc xảy ra, vào chiều qua (7-3), cô H. đã khóa tài khoản cá nhân của mình, còn nam học sinh lớp 10 không phải mang tên M. như thông tin mà các trang mạng xã hội đang loan truyền. Hiện nam học sinh này vẫn đi học bình thường, nhà trường đã bố trí giáo viên chủ nhiệm thường xuyên theo dõi việc học tập của học sinh này để nắm bắt tình hình, ổn định tâm lý cho em.
Về phía phụ huynh học sinh hiện luôn giữ thái độ im lặng, không muốn làm lớn chuyện vì muốn sự việc bình yên để con yên tâm học tập.

Nam sinh này không phải tên M. như một số tài khoản giả mạo
Cô H. hiện đang bị tạm đình chỉ việc dạy học trong vòng 15 ngày để chờ cơ quan chức năng xác minh làm rõ vụ việc.
LQ (TH)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X