Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, April 19, 2019 , 0 bình luận

Bê bối tiếp tục bủa vây mạng xã hội lớn nhất thế giới và mới đây nhất là vụ việc 1,5 triệu email của người dùng đã bị Facebook vô tình đăng tải khiến nguy cơ rò rỉ dữ liệu có thể xảy ra.

Thông tin đăng tải trên Business Insider, bắt đầu từ tháng 5-2016, Facebook đã tiến hành thu thập thông tin danh sách địa chỉ email của người dùng khi họ tiến hành đăng ký tài khoản mới. Tuy nhiên, điều đáng nói việc thu thập thông tin này đều chưa hề có sự đồng ý nào của các chủ tài khoản.

Vấn đề diễn ra suốt thời gian dài và chỉ được một chuyên gia an ninh mạng phát hiện ra dấu vết khi mà Facebook yêu cầu một số người dùng mới nhập mật khẩu email của họ để đăng ký tài khoản với mục đích xác minh danh tính.

Yêu cầu nhập mật khẩu email để tự động nhập danh bạ của Facebook. Ảnh: Business Insider

Và khi người dùng thực hiện theo yêu cầu, nhập mật khẩu email, một thông báo sẽ hiện lên với nội dung tự động nhập danh bạ mà không cần sự cho phép. Yêu cầu này ngay lập tức được đánh giá là hành động đáng ngờ của mạng xã hội lớn nhất thế giới. Những nghi ngại về việc rò rỉ thông tin người dùng có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Và hệ quả của yêu cầu này là việc có tới 1,5 triệu email của người dùng đã bị tải lên.

Trong phản hồi đầu tiên sau khi vụ việc được phát hiện, Facebook thừa nhận đa thu thập thông tin email của người và việc bị đăng tải lên là "vô tình". Tuy nhiên, Facebook cũng khẳng định, số lượng địa chỉ email này chưa được chia sẻ với bất kỳ ai và hiện Facebook đang tiến hành xóa các địa chỉ này. Ngoài ra, nhưng chủ sở hữu các địa chỉ email bị ảnh hưởng sẽ nhận được thông báo của mạng xã hội này.

Mới đây nhất, 146GB dữ liệu của khoảng 540 triệu người dùng Facebook được đăng tải trên máy chủ điện toán đám mây Amazon một cách công khai.

Nội dung của bộ dữ liệu này bao gồm 540 triệu bản ghi các hoạt động của người dùng như bình luận, phản ứng, thích, danh sách bạn bè, quan tâm, nhóm, checkin, sự kiện, nhạc, phim, ảnh, tên tài khoản và Facebook ID.

BC (Công an nhân dân)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X