Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, April 25, 2019 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Trong bài viết của Nguyễn Văn Đài được đăng tải trên mạng xã hội Facebook ngày 18/4/2019 với tựa đề: “Chế độ chính trị nào thì xã hội đó!” cho thấy bộ mặt thật của kẻ phản bội Nguyễn Văn Đài điên cuồng chống phá dân tộc Việt Nam. Nếu như trước đây còn ở Việt Nam thì Nguyễn Văn Đài vu cáo cho rằng là tù nhân lương tâm còn nay khi được tị nạn ở Đức thì trở mặt lộ rõ nguyên hình...

Ngăn chặn các đối tượng lợi dụng tâm lý đám đông


Nguyễn Văn Đài sinh năm 1969 tại Thôn Yên Vĩnh, xã Dạ Trạch, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên, trong một gia đình công chức. Sau khi tốt nghiệp phổ thông trung học, không đỗ Đại học, Nguyễn Văn Đài đã đi học Trung học Kỹ thuật điện ở Sóc Sơn - Hà Nội. Đài từng làm việc tại Cộng hòa Dân chủ Đức trong một thời gian. Sau khi bức tường Berlin sụp đổ, Nguyễn Văn Đài trở về Việt Nam năm 1990 và theo học tại Đại học Luật Hà Nội. Năm 1995, tốt nghiệp đại học, làm việc cho một số văn phòng luật sư.... Năm 1997, tự ứng cử đại biểu cho Quốc hội Việt Nam khóa XI nhưng không trúng cử.     Mặc dù Nguyễn Văn Đài được cha mẹ, xã hội cho ăn học đến nơi, đến chốn nhưng do không có đủ phẩm chất, đạo đức mà không được xã hội trọng dụng, bị lóa mắt trước những đồng Đôla của các thế lực phản động mua chuộc mà trượt dài vào con đường tội lỗi, tiếp tay cho kẻ thù chống phá Đảng và nhà nước ta. Năm 2007, Nguyễn Văn Đài đã bị xử tù 4 năm về tội "Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam", thời gian quản chế 4 năm, từ ngày 16.12.2015 Nguyễn Văn Đài lại bị bắt giam và đến tháng 4 năm 2018, Đài bị xử tù 15 năm, quản chế 5 năm với tội danh "Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân". Đêm 7/06/2018, Luật sư Nguyễn Văn Đài và cộng sự Lê Thu Hà được đưa ra khỏi nhà tù tới sân bay quốc tế Nội Bài để sang Đức xin tị nạn chính trị.

Đừng tưởng đã đi tịn nạn thì có thể thoát khỏi lưới trời pháp luật và quả báo

Trong bài viết, Đài đã dẫn bài báo: "Mỗi dân tộc, mỗi con người đều phải cố "thuần hóa" tính hung dữ"trên báo điện tử Vietnamnet ngày 17 tháng 4 để nói về vấn nạn bạo lực học đường ở Việt Nam. Nguyễn Văn Đài cho rằng: “Chế độ cộng sản VN bạo lực ngay chính với nhân dân của mình trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội” và dẫn chứng cho rằng trong việc cưỡng chế thu hồi đất đai, trong trấn áp an ninh giữ gìn trật tự an toàn xã hội của lực lượng chấp pháp đối với số ít các phần tử gây rối là phương pháp cai trị nhân dân và trấn áp đối lập....vì vậy giáo dục bị ảnh hưởng". Thật là một sự vu cáo trắng trợn của tên phản bội tổ quốc Nguyễn Văn Đài. Bởi một lẽ, bất cứ xã hội nào đều phải có các lực lượng chấp pháp để duy trì thực thi pháp luật bảo đảm mọi người dân đều bình đẳng trước pháp luật và đó cũng là việc cần phải làm của lực lượng chuyên trách giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội nếu không muốn có những bất ổn về an ninh, chính trị do những tên tội phạm, lực lượng phá hoại an ninh, chính trị như Nguyễn Văn Đài gây ra. Tôi cũng khẳng định rằng tất cả các nước trên thế giới muốn duy trì một nền hòa bình, ổn định về an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội như ở Việt Nam đều phải duy trì tốt hoạt động của lực lượng chấp pháp này. Minh chứng cho nền hòa bình, an ninh chính trị ổn định, trật tự an toàn xã hội được giữ vững được thế giới đánh giá cao là nguồi vốn đầu tư của nước ngoài vào Việt Nam ngày một tăng cao, và mới đây là sự an toàn của hội nghị thượng đỉnh Mỹ và Triều Tiên vừa mới diễn ra tại Hà Nội.

Vể bạo lực học đường, đây là một vấn đề nhức nhối ở mỗi quốc gia phát triển như, Đức, Mỹ Anh, Pháp... chứ không chỉ có ở Việt Nam. Nước Đức là một cường quốc kinh tế sở hữu một nền văn hóa đồ sộ lâu đời. Đời sống xã hội ở quốc gia Tây Âu này luôn được đánh giá là tương đối yên bình và ổn định bậc nhất trong nhóm  các quốc gia phát triển tiên tiến trên thế giới. Tuy nhiên, vấn đề bạo lực học đường vẫn đã và đang không chỉ là một thách thức với hệ thống giáo dục mà còn là một tệ nạn của xã hội Đức. Theo kết quả một nghiên cứu của Đại học Tổng hợp Leuphana Luneburg, có tới hơn 30% số học sinh ở Đức đã từng bị tấn công, bạo hành bởi bạn học. Có 9% số trường hợp bị xâm hại nghiêm trọng đến thân thể của nạn nhân...Cũng theo nghiên cứu trên, có tới 37,2% số học sinh thú nhận đã từng bạo hành bạn học của mình. 15% số học sinh thừa nhận đã trực tiếp xâm hại nghiêm trọng đến thân thể nạn nhân. Thủ phạm của các vụ bạo hành chiếm tỷ lệ lớn là các nam học sinh, với 21,5% thủ phạm thú nhận đã từng trực tiếp đánh bạn học của mình. Ở nữ sinh, con số này là 6,5%. Nước Mỹ, một thống kê cho thấy: theo Một Thế Giới dữ liệu từ Hiệp hội Giáo dục quốc gia Mỹ. Bạo lực học đường ảnh hưởng 1/3 số học sinh từ lớp 6 đến lớp 10.83% bé gái và 79% bé trai báo cáo là đã từng trải qua việc bị bạo hành;  6/10 học sinh nói rằng họ chứng kiến bạo lực học đường ít nhất một lần/ngày. Ước tính có khoảng 160.000 học sinh không đến trường mỗi ngày vì sợ bị bạo hành hoặc lời hăm dọa của học sinh khác; 35% trẻ em bị đe dọa ngay trên mạng;  9/10 thanh niên thuộc LGBT (đồng tính) bị bạo hành bằng lời nói tại trường trong năm 2012 nhằm vào giới tính của họ. Bạo lực thường dẫn đến việc tham gia các cuộc ẩu đả trong cuộc sống sau này: 40% trong số con trai từng bị bắt giam 3 lần hoặc hơn ở tuổi 30 được xác đnh từng bị bạo hành tại trường từ lớp 6 đến lớp 9; 1/10 học sinh nghỉ học khỏi trường do là nạn nhân của bạo lực học đường thường xuyên. Với 75% các vụ bắn nhau tại trường học đều liên quan đến bạo lực học đường; 64% trong số các trẻ em bị bạo hành đều không thông báo với gia đình và nhà trường. Gần 70% trong số học sinh bị bạo hành đều nói rằng nhà trường đã không có biện pháp thiết thực đối với tình trạng này.

Ấy vậy mà tên phản động Nguyễn Văn Đài lại cho rằng: “Việc nhà cầm cộng sản sử dụng bạo lực là phương pháp cai trị Nhân dân và trấn áp đối lập thì thử hỏi làm sao nền giáo dục lại không bị ảnh hưởng. Hay nói đúng nhất là nền giáo dục sẽ mang bản chất của chế độ chính trị và là bản sao của cách ứng xử của nhà cầm quyền”. Tôi thực sự lực cười, một con chuột "luật sư nguyễn Văn Đài" sống chui (tị nạn) trong lòng nước Đức, ăn đồ thừa của người Đức lại không hiểu tý nào về xã hội Đức, ấy thế mà giám luận bàn về xã hội Việt Nam.

Đây là những lời xuyên tạc, bịa đặt, vu khống của Nguyễn Văn Đài nhằm lợi dụng những yếu kém của ngành giáo dục để nói xấu chế độ, chống phá sự nghiệp đổi mới của Đảng và Nhà nước ta. Mục đích việc làm của Đài và "Hội anh em dân chủ" do Đài làm chủ tịch cũng chỉ vì những đồng đola bẩn thỉu mà các tổ chức phản động lưu vong  ở Mỹ, Đức thí hủi cho chúng. Chúng ta phải nhìn vào thực tế, ngay cả các nước đang phát triển cũng đã và đang phải đối mặt với nhiều vấn đề xã hội bất công mà không thể một sớm, một chiều có thể giải quyết ngay được. Không thể đánh giá một chiều, chỉ nhì thấy cái tiêu cực trong xã hội để đánh giá như kiểu "Thầy bói xem voi" mà phải nhìn xã hội ở nhiều góc độ khác nhau để đánh giá cho thật sự khách quan, toàn diện để thấy được cả các mặt tích cực và tiêu cực, cả cái tốt và cái xấu; đừng nên quan sát một chiều như "Ếch ngồi đáy giếng" rồi đưa ra những đánh giá vô căn cứ như vậy.

Đất nước ta dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam đang từng ngày, từng giờ khởi sắc; đời sống của nhân dân từng bước được nâng cao; kinh tế phát triển nhanh, ổn định; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; quốc phòng an ninh được tăng cường; quan hệ đối ngoại được mở rộng và đi vào chiều sâu. Tuy vẫn còn những vấn đề cần tiếp tục phải giải quyết, nhưng với thành quả mà Đảng cộng sản Việt Nam lãnh đạo nhân dân Việt Nam trong suốt thời gian từ khi được thành lập cho tới nay là không thể phủ nhận. Hơn bao giờ hết chúng ta cần nhìn rõ bộ mặt thật của những kẻ "iêu nước" như Nguyễn Văn Đài để không bị chúng lừa gạt. Xin cảm ơn!

Nguyễn Tuân

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X