Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Saturday, April 06, 2019 , 3 bình luận


(Tindautruongdanchu)-Để có chiến thắng lịch sử 30/4/1975 đã không biết bao nhiêu máu xương của cha ông ta phải để xuống để giành lại độc lập dân tộc. Mất mát đau thương trong chiến tranh là điều không thể tránh khỏi đối với cả hai bên tham chiến nhưng lợi dụng một hình ảnh để bóp méo đi sự thật của cả cuộc chiến là điều không thể.

Vạch trần các thủ đoạn lôi kéo giới trẻ tham gia chống phá nhà nước




Chỉ với một bức ảnh này nhưng phía bên kia chiến tuyến họ muốn thay đổi tính chất của lực lượng tham gia, nhưng điều đó  không thể thay việc  quân đội giải phóng Miền Nam Việt Nam là lực lượng đấu tranh giải phóng đất nước khỏi bàn tay Mỹ ngụy, còn với quân Mỹ và quân đội Việt Nam cộng hòa là những kẻ xâm lược và quân đội tay sai bán nước.

Một hình ảnh không thể thay đổi tính chất của cả một cuộc chiến (Ảnh chụp màn hình-Thành Công)

Họ tung hô sự nhân bản lính Việt Nam cộng hòa trong quá trình tham chiến qua một bức ảnh nhưng họ có nhớ tới Luật 10-59 của chính quyền Ngô Đình Diệm: Theo thống kê, trong thời gian từ 1955 đến 1960, với các biện pháp đàn áp và củng cố quyền lực trong tay chính quyền Ngô Đình Diệm, đã ít nhất là có 24.000 người bị thương, 80.000 bị hành quyết hay bị ám sát, 275.000 người bị cầm tù, thẩm vấn hoặc với tra tấn hoặc không, và khoảng 500.000 bị đưa đi các trại tập trung. Đặc biệt là Đạo luật 10-59 nhằm triệt hạ những cán bộ Việt Minh và kháng chiến cũ với những cách thức tử hình thời trung cổ như chém đầu công khai.

>>Vụ thảm sát Sơn Mỹ sao không thấy nhà đấu tranh khoác áo dân chủ đòi tưởng niệm tri ân

Hay họ cũng đã quên mất một Mỹ Lai đẫm máu mà ngay cả chính quyền và nhân dân Mỹ cũng không thể chấp nhận được: ngày 16 tháng 3 năm 1968 tại khu vực thôn Mỹ Lai thuộc làng Sơn Mỹ, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi, các đơn vị lính Lục quân Hoa Kỳ đã thảm sát hàng loạt 504 dân thường không có vũ khí, trong đó phần lớn là phụ nữ và trẻ em. Trước khi bị sát hại, nhiều người trong số các nạn nhân còn bị cưỡng bức, quấy rối, tra tấn, đánh đập hoặc cắt xẻo các bộ phận trên cơ thể.

Sự thật về cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc ở miền Nam Việt Nam là không thể phủ nhận, đó là máu xương của bao ông cha ta đổ xuống để giành lại độc lập thống nhất đất nước. Nên các thế lực thù địch không thể xuyên tạc với bất luận điệu nào. Nhân dân ta luôn tin tuỏng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng ta, xây dựng đất nước ta ngày càng giàu mạnh xứng đáng với những gì cha ông đã hi sinh cho đất nước hôm nay.

Thành Công

Tags:
  1. Bài viết rất hay. Chúng ta thấy được sự chính nghĩa của cuộc chiến tranh giải phong dân tộc mà cha ông ta đã tiến hành đồng thời cho thấy tội ác của Mỹ ngụy ở Việt Nam

    ReplyDelete
  2. Đừng nhìn phiến diện một bức ảnh để phán xét cả cuộc chiến

    ReplyDelete
  3. Bài viết xàm rõ ràng Lính Cộng Hòa họ có Sự Nhân Bản trong cuộc chiến này và họ ko Liên quan gì đến việc đó họ chỉ việc chiến đấu để bảo vệ Tự do thôi Thằng viết bài này nên tìm hiểu nhiều hơn

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X