Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Sunday, April 14, 2019 , 0 bình luận

Một lãnh đạo công an Hà Nội cho biết, đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ tiến hành kiểm tra, xác minh về đoạn clip nóng được cho của hot girl nổi tiếng showbiz Việt bị phát tán trên mạng.

>>Đối tượng phát tán clip nóng của hotgirl sẽ bị xử lý như thế nào?
>>Hotgirl Trâm Anh phát trực tiếp trả lời nghi vấn clip nhạy cảm với người đã có vợ
>>Lan truyền chóng mặt clip nghi của hotgirl Trâm Anh cùng bạn trai

Những ngày qua, trên mạng xã hội xôn xao trước thông tin 1 hot girl nổi tiếng ở Hà Nội bị lộ clip nóng. Hiện tại, những hình ảnh và clip đang được lan truyền một cách chóng mặt trên các trang mạng.

Ảnh minh họa


Tên cô gái này nhanh chóng trở thành từ khóa tìm kiếm trên mạng. Nhiều tài khoản giả mạo hot girl này cũng đã xuất hiện. Trang Facebook của cặp đôi này hiện cũng đã khóa.

Trao đổi với Trí thức trẻ vào sáng 14.4, một lãnh đạo Công an TP.Hà Nội cho biết, sau khi nắm được thông tin, Công an Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, chức năng tiến hành kiểm tra, xác minh đoạn clip nóng được cho của hot girl trên. Sau khi có thông tin sẽ cung cấp sau.

Cũng chia sẻ với Trí thức trẻ, chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa cho hay, ông chưa xem đoạn clip nóng của hotgirl nhưng có theo dõi các thông tin được báo chí phản ánh.

Nhận xét về việc đoạn clip nóng của hot girl này bị lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội với nhiều lới bình phẩm, ông Hòa cho rằng, "đó là hành động vô văn hóa, thiếu ý thức, thậm chí vi phạm pháp luật".
Ông nói, việc một cô gái hay chàng trai 24 - 25 tuổi quay lại clip liên quan đến quan hệ tình dục để làm kỷ niệm cho riêng mình không có gì sai trái hay vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, quay xong phải bảo quản kỹ càng còn để lộ ra bên ngoài như vậy rất nguy hiểm.

"Trong sự việc này, có ba người đáng chê trách. Trong đó, những người đáng chê trách nhất là người đã đưa video lên mạng và rõ ràng hành vi đó rất vô văn hoá, vi phạm pháp luật, cần phải bị điều tra, xử lý nghiêm.

Người đưa lên đáng chê trách nhưng người chia sẻ tiếp đoạn clip lại càng đáng chê trách hơn rất nhiều, vì họ đã lan truyền nó. Người thứ ba cần chê trách, chính là hai nhân vật chính trong clip, khi bảo quản không kỹ càng, dẫn đến bị lộ ra, đưa lên", chuyên gia Trịnh Trung Hòa nêu.

Trên báo Lao Động, luật sư Đặng Văn Sơn, Đoàn Luật sư TP.Hà Nội phân tích, người tung ảnh, clip sex, văn hóa phẩm đồi trụy lên mạng là vi phạm pháp luật. Bởi, trong mối quan hệ tình cảm giữa nam và nữ, họ hoàn toàn có quyền riêng tư, sở hữu những clip riêng tư.

Tuy nhiên, ai đó, vì một mục đích không trong sáng đã đăng, phát tán clip nhạy cảm của người khác, ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự, uy tín, nhân phẩm của họ, sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Nếu đủ căn cứ, dấu hiệu cấu thành tội phạm, đối tượng thực hiện hành vi sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật.

Trong quá trình điều tra, cơ quan công an xét thấy có dấu hiệu, căn cứ chứng minh mục đích của người phát tán ảnh, clip sex nhằm bôi nhọ, hạ thấp uy tín, danh dự của người trong ảnh, clip đó, thì đối tượng thực hiện hành vi có thể bị khởi tố về tội làm nhục người khác.

Người phát tán clip sex có thể đối diện khung hình phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến 2 năm, hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm. Phạm tội nhiều lần, với nhiều người thì bị phạt tù từ 1-3 năm.

Nếu chưa đủ yếu tố cấu thành tội phạm, hành vi phát tán ảnh “nóng”, clip sex của người khác lên mạng sẽ bị xử lý hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Theo đó, người thực hiện hành vi cung cấp, trao đổi, truyền đưa, lưu trữ, sử dụng thông tin, dịch vụ có nội dung dâm ô đồi trụy sẽ bị phạt tiền từ 30-50 triệu đồng.

Về trách nhiệm dân sự, người có hành vi xâm phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác, gây thiệt hại, phải bồi thường cho người đó những chi phí hợp lý để hạn chế, khắc phục thiệt hại; thu nhập thực tế bị mất hoặc bị giảm sút và một khoản tiền để bù đắp tổn thất về tinh thần mà nạn nhân phải gánh chịu.

Dân Việt (Tổng hợp)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X