Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Saturday, April 20, 2019 , 0 bình luận

Hội đồng kỷ luật thị xã Gia Nghĩa giới thiệu kỷ luật bà Hệ bằng hình thức khiển trách. Tuy nhiên, lãnh đạo UBKT của thị xã này cho hay, sẽ xem xét xử lý và tiếp tục giới thiệu để xử lý thêm với trường hợp này.



Ngày 20/4, một lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra (UBKT) thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông) cho biết, liên quan đến việc bà Đàm Thị Hệ-Trưởng Phòng TN&MT thị xã Gia Nghĩa xưng "mày tao" với dân và có nhiều lời lẽ không đúng chuẩn mực khi làm việc, phía UBKT sẽ xem xét xử lý nhưng còn giới thiệu xử lý thêm.


Bà Hệ có những phát ngôn không đúng chuẩn mực khi làm việc

Vị lãnh đạo UBKT thị xã cho biết thêm, khả năng tuần sau mới chính thức đưa ra hình thức xử lý đối với bà Hệ nhưng xử lý ở mức độ nào thì chưa thể nói trước vì còn phải xem xét thêm.
Trước đó, vào ngày 17/4, UBND thị xã Gia Nghĩa (tỉnh Đắk Nông) cho biết, đơn vị đã có báo cáo kiểm tra, làm rõ thông tin phản ánh vụ nữ trưởng phòng TN&MT có phát ngôn và cư xử không đúng mực, xúc phạm người dân.
Kết quả xác minh cho thấy, nội dung đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội về việc bà Đàm Thị Hệ xưng “mày tao” với dân là đúng sự thật.

Cũng theo kết quả xác minh của UBND thị xã Gia Nghĩa, bà Hệ đã có những phát ngôn không chuẩn mực trong giao tiếp văn hóa công vụ khi thực hiện nhiệm vụ công. Bản thân bà Hệ đã nhận khuyết điểm của mình về những phát ngôn thiếu chuẩn mực nói trên.
Từ kết quả xác minh nêu trên, UBND thị xã Gia Nghĩa đã ban hành Quyết định số 368/QĐ-UBND ngày 10/4/2019 về việc thành lập Hội đồng kỷ luật cán bộ, công chức đối với bà Hệ. Sau khi tổ chức họp xem xét những sai phạm và những phát ngôn thiếu chuẩn mực đối với bà Hệ, Hội đồng kỷ luật cán bộ, công chức UBND thị xã Gia Nghĩa đề nghị hình thức kỷ luật khiển trách đối với bà Hệ.
Cuối tháng 3/2019, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip dài hơn 14 phút, ghi lại cảnh làm việc của bà Đàm Thị Hệ-Trưởng Phòng TN&MT thị xã Gia Nghĩa với một hộ dân liên quan đến vấn đề đất đai.
Trong clip, bà Hệ luôn xưng “mày tao” và có lời lẽ mạt sát người dân khiến dư luận bức xúc. Được biết, đoạn clip nói trên được quay vào ngày 5/3/2018 tại phường Nghĩa Trung, thị xã Gia Nghĩa.
Sau khi sự việc xảy ra, người dân đã có đơn gửi đến cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông. Tuy nhiên, đã hơn 1 năm trôi qua, sự việc không được giải quyết thấu đáo nên ngày 25/3/2019, clip này mới được tung lên mạng xã hội.


Video: Nữ trưởng phòng TN&MT ở Đắk Nông thách thức và xưng mày tao đối với dân
Trần Hoàn (Infonet)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X