Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, April 17, 2019 , 0 bình luận

Ngày 7-4 vừa qua ở Westminster (California - Mỹ), cái gọi là “cộng đồng người Việt quốc gia Nam California” đã tổ chức hội thảo với chủ đề “nhận định phương tiện tuyên truyền của Nghị quyết 36”. (Nghị quyết 36 là Nghị quyết của Bộ Chính trị khóa IX Đảng Cộng sản Việt Nam về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài ban hành năm 2004).

Hết thời các tổ chức 'ruồi bu' đòi hỏi can thiệp vô lối!


Hội thảo này được tổ chức nhân việc Trí Tạ, một nhân vật chống cộng, hiện là thị trưởng Westminster, đã trao bằng khen cho Ngô Thanh Vân về một bộ phim do diễn viên này sản xuất tại Việt Nam đang được chiếu ở Mỹ. Oái oăm là suốt mấy giờ hội thảo, người đề cập Nghị quyết 36 thì ít mà người chụp mũ nhau là “tay sai cộng sản”, “Việt cộng nằm vùng” thì nhiều. Rồi la ó và cãi nhau. Ngay cả Trí Tạ cũng được tặng cái mũ “tay sai cộng sản”! Đến mức Nguyễn Tấn Lạc, một kẻ chống cộng cực đoan, phải nói rằng: “Tôi thấy Việt gian đầy ngoài kia. Người này nói người kia là Việt gian, người này nói người kia là tay sai cộng sản… Ai cũng là Việt gian, cộng sản thì ở đây ai là người quốc gia chống cộng” và coi đó là “sự xáo trộn hỗn loạn”!
Ngô Thanh Vân nhận bằng khen của thị trưởng thành phố Westminster, Mỹ

Qua mô tả của báo chí người Mỹ gốc Việt, phải khẳng định cái gọi là “hội thảo” nói trên đã phản ánh đầy đủ về cái ngõ cụt mà những kẻ chống cộng đã cố lao đầu vào, và họ luôn kêu gào “đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền ở quốc nội” song lại cư xử với nhau như kẻ thù của dân chủ, nhân quyền. Bởi, sau bao nhiêu năm dùng mọi thủ đoạn từ ám sát, hăm dọa, đến kéo nhau biểu tình phản đối,… họ vẫn không ngăn cản được những sự kiện mà báo Người Việt liệt kê như: bà Michele Steel, Giám sát viên địa hạt 2 đã trao bằng khen cho ông Hồ Xuân Sơn, Tổng lãnh sự Việt Nam tại San Francisco; cờ đỏ sao vàng xuất hiện trên xe hơi ở Westminster, Garden Grove, Santa Ana, Irvine, Tustin; một số phụ huynh học sinh tại một trường trung học ở Tustin đội nón có cờ đỏ sao vàng trong một sinh hoạt tại trường này mà mục đích là nhớ về cội nguồn… Bởi, vì bất lực nên khi ai không làm theo ý muốn, không ủng hộ, thì lập tức họ sử dụng thủ đoạn bẩn thỉu là chụp cho cái mũ “tay sai cộng sản”, “Việt cộng nằm vùng” rồi chửi bới, mạt sát bằng thứ ngôn từ bẩn thỉu, hạ đẳng. Và để chứng tỏ nỗ lực học hỏi đàn anh ở hải ngoại đã đạt tới trình độ cao, các “nhà dân chủ” ở trong nước cũng thi nhau thi thố những thủ đoạn tương tự, thậm chí còn thâm độc hơn. Đồng bọn không đồng ý với quan điểm của họ là nhận ngay cái mũ “an ninh cài cắm” rồi hô hào “ném đá”! Gần đây, một “nhà dân chủ” vì đã gọi đồng bọn là “dư luận viên cao cấp” mà hứng một trận “mưa đá” tàn bạo từ những kẻ cùng hội cùng thuyền. Rồi vì tranh giành tiền bạc mà họ tố cáo nhau ăn chia không đều, biển lận tiền bạc từ nước ngoài gửi về, cậy thế có tiền để o ép đồng bọn. Họ tố đám các tổ chức khủng bố “triều đại Việt”, “chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” của Đào Minh Quân vừa tranh giành lực lượng, vừa đẩy nhiều “nhà dân chủ vào tù”…!
Tóm lại, bản chất của những kẻ chống cộng ở nước ngoài và các “nhà dân chủ” trong nước cũng không khác nhau nhiều lắm. Và những con người như thế không bao giờ có đủ tư cách để “đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền”. Đối với họ, dân chủ và nhân quyền chỉ là chiêu bài để trục lợi, và để phục vụ mưu đồ cá nhân, họ không từ thủ đoạn nào, kể cả thủ đoạn xấu xa nhất.
Tư Nguyên (Thời nay)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X