Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, April 30, 2019 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Thật nực cười cho kẻ mệnh danh là một tay săn tin, buôn tin chính trị thất thế nay lại lộ bộ mặt 'lọc lừa' bán hàng online trên mạng xã hội facebook.


Phó Giáo sư chống cộng cực đoan ra đi trong buồn tủi


Bùi Thanh Hiếu-một tên phản Quốc 'chuyên săn tin, bán tin tức' khá 'tài trên mạng xã hội' khi hắn được những tờ tin như BBC, VOA, RFA, ... 'tin sủng' trước đây và khi thất thế hắn cũng bán, cũng buôn trên mạng xã hội với đủ mánh khóe nay cũng phải 'hạ màn' với bộ mặt lọc lừa.


Bức thư Bùi Thanh Hiếu viết đăng tải lên mạng xã hội thừa nhận kính không đến được với người mua nhưng lại 'câu tiếp nạn nhân' bằng chiêu nếu mua tiếp hàng sẽ 'tặng kính không lấy tiền'


Bùi Thanh Hiếu với danh 'người buôn gió' vừa kinh doanh bán hàng trên mạng xã hội facebook với chiêu bài 'gặp được mớ hàng xịn của một công ty phá sản ở Đức', 'mua được một số hàng Đức xịn với giá bèo không thuế'.... mà chính Đấu trường dân chủ đã có bài bóc trần bộ mặt thật của kẻ lọc lừa, chống phá đang tị nạn ở Đức (xem thêm bài viết: Kẻ phản bội Bùi Thanh Hiếu lừa đảo bán hàng 'Tàu' trên mạng xã hội). Quả thật, chưa đầy hai tháng sau khi chúng tôi có bài viết Bùi Thanh Hiếu đã sớm hạ màn là một kẻ lừa đảo.

Cách đây 7 tiếng đồng hồ ngày 30/4/2019 Bùi Thanh Hiếu đã cho đăng tải một bài viết 'khá ảm đạm, đau buồn như một kẻ sắp chết' có tựa đề "Các bạn mua kính thân mến", trong bức thư dài trên mạng Bùi Thanh Hiếu đã thừa nhận số những người Việt Nam đặt hàng mua kính với giá 4-5 triệu đồng tiền Việt Nam đã không thể nhận được hàng và không trình bày lý do vì sao số kính hắn đã gửi lại không đến được tay người mua. 


6 tiếng đồng hồ sau, Bùi Than Hiếu lại tiếp tục đăng tải về giá trị chiếc kính lên đến 4-5 triệu đồng mà hắn sẽ 'biếu không' nếu những người đã mua kính tiếp tục mua hàng của hắn


Bùi Thanh Hiếu quả thật là một tay cáo già, một tay chuyên tạo tin chuyên nghiệp nên viết rất có lý, rất có tình ở chỗ 'hứa cam kết sẽ trả lại tiền theo số tài khoản đặt mua' nhưng lại đính kèm theo chiêu lừa tiếp theo kiểu đa cấp, Hiếu viết: 'Mình đã ghi tên các bạn trên từng chiếc kính, nếu sau này các bạn mua kính, mua đồ gia dụng của mình, mình sẽ tặng các bạn chiếc kính bạn dã đặt mua (cái này chỉ áp dụng với người đã đặt mua kính vì tên và số đt của họ ghi trên kính)'.

>>Kẻ lẻo mép 'Người buôn gió' phải hạ mình bán nồi, niêu, xong, chảo trên mạng xã hội
>>Vì sao có đến 99 % nhà đấu tranh khoác áo dân chủ kinh doanh trên mạng xã hội?


Như vậy, chiêu trò 'nhử nạn nhân' mua kính tiếp tục mua nồi, niêu, xoong, chảo, mỹ phẩm, nước hoa,... và hứa sẽ tặng cái kính đã đặt sẽ làm cho nạn nhân tin, ham lời mà tiếp tục gửi tiền đặt mua online những thứ hàng không biết có phải hàng Đức xịn do công ty phá sản hay không hay lại là hàng Tàu như chúng tôi đã đề cập ở bài viết trên.

Thật buồn cho những ai vẫn tin tưởng những sản phẩm trên mạng xã hội nói chung, chưa nói đến một kẻ lọc lừa, nghiện ngập vẫn mệnh danh đấu tranh dân chủ trên mạng ở tận Đức xa xôi. Chưa nói đến việc, tài khoản facebook của Bùi Thanh Hiếu còn có cớ 'để cho rằng đó là mạo danh, bị hack'.... Cũng giống như lý do mập mờ mà Bùi Thanh Hiếu đưa ra về việc số kính đã gửi nhưng lại không đến được tay người mua. 

Nếu như trước đây, Bùi Thanh Hiếu vẫn kiếm được tiền để đáp ứng cơn nghiện của mình ở Đức thông qua việc săn tin, bán tin chính trị bằng những bài viết thì nay bị thất sủng lại phải mượn danh đấu tranh dân chủ để thành lập kênh bán hàng online. Qua một số lần nhử các con mồi ở Việt Nam, Bùi Thanh Hiếu cũng đã lừa được một 'mớ kha khá' và tiếp tục muốn kiếm thêm từ những nạn nhân vẫn đang quá tin tưởng, quá hám 'với cái kính giá 4-5 triệu Hiếu tặng không lấy tiền'.

Thời gian qua, Đấu trường dân chủ cũng đã đề cập đến việc Bùi Thanh Hiếu còn tham gia cả vào đường dây 'buôn người' qua Thái Lan để đến được miền đất hứa là Canada. Lợi dụng 'thân thế' của mình Bùi Thanh Hiếu dấn thân vào lĩnh vực buôn người này nhưng lại 'coi thường' Trịnh Hội nên sớm bị Trịnh Hội tìm mọi cách để 'phá'. Bởi, đường dây đưa người từ Thái Lan đi một nước thứ 3 được Trịnh Hội thâu tóm bấy lâu nay nên Bùi Thanh Hiếu không thể trụ được khi 'thân cô thế cô' ở Thái Lan (bạn xem thêm bài viết: Vì sao Phạm Đoan Trang không viết về 'Trịnh Hội buôn người'?'.

Quả thật, những kẻ cố gắng 'chui vào làng đấu tranh dân chủ' để lấy mác bán tin, buôn tin và khi thất thế thì bán hàng trên mạng xã hội. Vì sao, Bùi Thanh Hiếu lại dễ dàng 'tặng cô nàng khoác áo dân chủ Hồng Thái Hoàng đến những 30 triệu đồng Việt Nam để mua nhà, trong khi chính Hồng Thái Hoàng cũng là một mắt xích để giúp Bùi Thanh Hiếu tiếp cận người mua, bán hàng trên mạng xã hội' . Xem thêm bài viết về việc này: Nhà đấu tranh dân chủ Hoàng Thị Hồng Thái phải 'hạ nhục' viết tâm thư kêu gọi 'ủng hộ' và Nhà đấu tranh dân chủ Hồng Thái Hoàng từ bám 'váy Tây' đến buôn bán dạo.

Đấu trường dân chủ sẽ tiếp tục đề cập thông tin này khi chính thức các nạn nhân lên tiếng trên mạng xã hội!

Thành Nam

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X