Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Saturday, April 13, 2019 , 0 bình luận


(Tindautruongdanchu)-Đến hẹn lại lên, mỗi khi có sự kiện thu hút sự quan tâm của dư luận, các thế lực chống phá cách mạng Việt Nam lại được thể xuyên tạc, dựng chuyện, nhằm chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc của nhân dân ta. Nhân sự kiện chùa Ba Vàng mới đây, một số phần tử cơ hội chính trị, cực đoan đã không ngần ngại, thêm bớt thông tin, kèm theo đó là những luận điệu sai trái, mang tính phản động với âm mưu phá hoại, xuyên tạc về tình hình tự do tôn giáo ở Việt Nam, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc và xa hơn nữa là gây mâu thuẫn trong cộng đồng tôn giáo ở Việt Nam.

Phát tán thông tin 'xuyên tạc' ông Trịnh Vĩnh Bình thắng kiện chính phủ Việt Nam



Như chúng ta đã biết, đồng bào trên phạm vi cả nước cũng như cộng đồng mạng đang bức xúc, phẫn nộ với những phát ngôn của bà Phạm Thị Yến tại ngôi chùa Ba Vàng trong thời gian vừa qua. Không thể phủ nhận rằng, những phát ngôn của bà Yến là đi ngược lại những giáo lý của nhà Phật, và cần phải bị xử phạt thích đáng. Tuy nhiên, một số phẩn tử cơ hội chính trị, đối tượng cực đoan đã lợi dụng vấn đề này để thêm bớt thông tin và đưa ra luận điệu nhằm phá hoại, xuyên tạc tình hình tự do tôn giáo ở Việt Nam, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc và xa hơn nữa là gây mâu thuẫn trong cộng đồng tôn giáo ở Việt Nam.
Báo VOA tiếng Việt xuyên tạc sai sự thật về tình hình tôn giáo ở Việt Nam

Mới đây, trên trang báo điện tử VOA tiếng việt có bài viết “Tai tiếng vụ chùa cúng vong đặt ra câu hỏi về ‘tha hóa’ Phật giáo ở VN”. Với những lời lẽ dắt mũi người đọc rất tinh vi, từ chỗ chỉ ra những điều trái với giáo lý nhà Phật trong phát ngôn của bà Phạm Thị Yến, bài báo đưa người đọc đến với luận điệu cho rằng Phật giáo ở Việt Nam đã bị “chính trị hóa” và bị thao túng bở “quan chức cộng sản”. Thực chất, bài báo không đưa ra được những bằng chứng cụ thể chứng minh cho luận điệu trên, thay vào đó chúng dẫn lời của một số cái tên Chu Vĩnh Hải, Hoàng Hải Vân để viện dẫn cho luận điệu trên. Vậy hai người mà VOA dẫn lời là ai? Hải và Vân đều là nhữ nhà báo độc lập, những nhà dân chủ dởm, đã từng có nhiều bài viết nói xấu chế độ, hạ thấp uy tin của Đảng và Nhà nước ta.
Thực tế, chúng ta đều biết rằng Đảng và Nhà nước ta luôn coi trọng tự do tôn giáo của nhân dân và coi trong các thành phần trong cộng đồng tôn giáo ở Việt nam và coi đó là nhừng thành tố không thể tách rời của xã hội Việt Nam. Mọi tổ chức tôn giao nếu đăng ký đúng quy định, được cấp phép, hoạt động the đúng giáo lý và chấp hành nghiêm Pháp luật đều được Đảng và Nhà nước coi trọng. Do đó, các phần tử chống đối chính quyền lợi dụng sự thoái hóa, biến chất của một số ít nhà sư ở chùa Ba Vàng, đã thổi phồng sự việc và quy kết bản chất cho cả hệ thống Phật giáo ở Việt Nam là sai sự thật và không có căn cứ. Mục đích của chúng là nhằm chia rẽ khối đoàn kết trong cộng đồng tôn giáo, xuyên tạc chính sách tôn giáo của Đảng và Nhà nước ta. Chúng ta phải khẳng định rằng, Đảng và Nhà nước Việt Nam luôn tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của mọi tầng lớp nhân dân; mọi hoạt động tôn giáo phải tuân thủ Hiến pháp và Pháp luật, phải có nghĩa vụ bảo vệ lợi ích của Tổ quốc Việt Nam nói chung, giữ gìn độc lập và chủ quyền của quốc gia, dân tộc.
Do đó, mỗi người dân cần phải bình tĩnh, tỉnh táo trước các âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, lực lượng phản động, những “nhà dân chủ dởm”, tránh những hành động a dua thiếu hiểu biết, để những đối tượng trên dắt mũi dẫn đến những hành động gây chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc nói chung và mối đoàn kết trong cộng đồng tôn giáo ở Việt Nam.
Mạnh Hà

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X