Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, April 12, 2019 , 0 bình luận

Bảo vệ trụ sở UBND huyện Phú Xuyên (TP Hà Nội) phát hiện 4 hố xây bằng gạch cùng một số vật thể lạ. Chính quyền bác bỏ nghi vấn yểm bùa chú như một số người nói.


Khoảng 18h45 ngày 26/3, lực lượng bảo vệ trụ sở UBND huyện Phú Xuyên phát hiện 4 hố xây bằng gạch có cùng kích thước 40x40, sâu 40cm trong khuôn viên trụ sở. 
Bên trong 2/4 hố này có 2 viên đá màu trắng đục hình lục giác, 2 tờ giấy màu vàng có in chữ không phải tiếng Việt, 4 tờ giấy màu vàng cháy dở.

Trụ sở UBND huyện Phú Xuyên 


Các hố này nằm trong khuôn viên ủy ban huyện, giáp với nhà làm việc của Thanh tra huyện; giáp ranh giữa nhà làm việc của Ban QLDA với tường rào nhà làm việc của VKSND huyện.
Thời điểm xuất hiện sự việc, có một người đàn ông lạ mặt chừng trên 50 tuổi, sau đó đã rời hiện trường.
Vụ việc lập tức được lập biên bản và báo cáo Huyện ủy, UBND huyện. 

Hố gạch có kích thước 40x40, sâu 40cm bên trong trụ sở làm việc của UBND huyện Phú Xuyên. Ảnh: Thuonghieu&Congluan

Đến 22h20 cùng ngày, Văn phòng UBND huyện bàn giao vụ việc cho Công an thị trấn Phú Xuyên.
Theo tường trình của anh Nguyễn Văn Dũng (nhân viên bảo vệ UBND huyện), 7h sáng 23/3, khi đổi ca trực, anh phát hiện một tốp thợ 3 người đang đào và xây gạch các hố tại các vị trí kể trên.
Bản tường trình của anh Dũng cũng nhắc đến việc anh cùng 2 đồng nghiệp nhìn thấy một người đàn ông và một số người thuộc Văn phòng Huyện ủy bê một số cục đá từ trên ô tô chuyển tới các hố.
Ngày 29/3, Huyện ủy Phú Xuyên có thông báo kết luận của Thường trực Huyện ủy về sự việc, thống nhất giao Văn phòng Huyện ủy, Văn phòng HĐND, UBND huyện giải quyết triệt để, báo cáo kết quả với Thường trực Huyện ủy trước ngày 10/4.
“Đang sửa chữa khu làm việc”
Ngày 11/4, đại diện Văn phòng UBND huyện Phú Xuyên cho biết, sự việc đã được xử lý triệt để để cán bộ, nhân viên yên tâm công tác. 
Trụ sở đang được sửa chữa nên việc xuất hiện 4 hố đất nói trên bị hiểu nhầm là đơn vị thi công thực hiện 

Cũng theo đại diện Văn phòng UBND huyện, trụ sở đang  sửa chữa, nâng cấp. Vị trí các hố nói trên ở nơi khuất nên không ai biết sự việc xảy ra, nhằm mục đích gì…
“Lãnh đạo UBND huyện đã giao cho Ban quản lý dự án huyện - đơn vị đang sửa chữa, cải tạo khu làm việc của ủy ban có trách nhiệm xử lý 4 hố xây gạch nói trên, không cho phép các hoạt động có tính chất mê tín dị đoan (nếu có) trong trụ sở”, vị đại diện Văn phòng nói. 
Khu làm việc của Huyện ủy, UBND huyện Phú Xuyên cùng nhiều đơn vị trực thuộc cùng  chung khuôn viên

Trụ sở Huyện ủy - UBND huyện Phú Xuyên có chung khuôn viên, chung cổng vào và được xây dựng từ lâu. 
Về việc trong tường trình của nhân viên bảo vệ có nhắc đến một số cán bộ thuộc Văn phòng Huyện ủy là người mang các viên đá có hình lục giác tới các hố để chôn, Chánh văn phòng Huyện ủy Phú Xuyên Đỗ Thị Thanh Xuân nói: “Đó là thông tin cá nhân anh bảo vệ ghi trong bản tường trình chứ không phải thông tin trong biên bản”.
Bà Xuân cũng từ chối cung cấp thêm thông tin do sự việc đã được Thường trực Huyện ủy kết luận giao cho khối Văn phòng chịu trách nhiệm xử lý.
Các vật thể lạ và 4 hố xây gạch nói trên đã được dẹp bỏ hoàn toàn.
Thái Bình (Vietnamneet)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X