Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, April 18, 2019 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Người hùng David Lee mặc dù đang định cư ở Mỹ, chỉ là một tài xế xe tải nhưng rất quan tâm đến những gì đang bị thổi phồng, xuyên tạc, ... nhằm lừa đảo người Việt Nam ở trong nước cũng như ở hải ngoại. Bất bình trước hành vi của linh mục Nguyễn Duy Tân, David Lee đã phải gửi thư đến giáo phận này yêu cầu làm rõ...


Việt Nam có thực sự thống nhất, hòa bình nếu không có chiến thắng 30/4

Họ không có tư cách để nói về dân chủ, nhân quyền!


Vào ngày 15/4 David Lee (tên thật là Nguyễn Viết Đức, hiện đang sống định cư ở Little Sài Gòn) đã phải gửi thư đến Toà Giám Mục Giáo Phận Xuân Lộc -nơi cắt cử mục vụ linh mục Nguyễn Duy Tân ở giáo sứ Thọ Hòa yêu cầu làm rõ hành vi bất minh của linh mục.



Bức thư khẩn cầu của David Lee được gửi đến Toà Giám Mục Giáo Phận Xuân Lộc


Hành vi của linh mục Nguyễn Duy Tân suốt nhiều năm trên facebook cá nhân vẫn chỉ là những lời lẽ, hình ảnh nhằm xúc phạm, bôi nhọ đến Chủ tịch Hồ Chí Minh, cá nhân các lãnh đạo cao cấp của Đảng, Nhà nước và cổ súy kích động bạo lực...

Với những lời lẽ thô tục, thiếu chuẩn mực và những hành động chà đạp lên không chỉ đến đạo đức, đạo lý, pháp luật mà còn cả giáo lý của chính tôn giáo mà linh mục Nguyễn Duy Tân được cắt cử mục vụ. Ấy vậy, mà không hề có linh mục hay bề trên nào lên tiếng 'răn đe', 'cảnh tỉnh' ngoài dư luận cộng đồng mạng và nhân dân nơi linh mục thực hiện mục vụ (giáo sứ Thọ Hòa).



Giao diện trang facebook mang tên Nguyễn Duy Tân

Một số hình ảnh mà David Lee chụp lại làm chứng về hành vi của linh mục Nguyễn Duy Tân

Đây chỉ là 2 trong số những gì mà David chụp lại còn trên trang facebook cá nhân của linh mục Nguyễn Duy Tân từ bao năm nay không một hình ảnh, một cử chỉ nào chuẩn mực theo đúng nghĩa vị linh mục chân chính

Bất bình trước lời lẽ, hành vi của một vị linh mục -linh mục Nguyễn Duy Tân, David Lee đã phải gửi thư đến Toà Giám Mục Giáo Phận Xuân Lộc với nội dung như:

'Trọng kính Đức Cha! Con là một người Việt Nam đang định cư ở Hoa Kỳ. Gần đây con có theo dõi hành vi của linh mục Nguyễn Duy Tân và con thật sự không thể nào tin nổi đó là một vị linh mục của Chúa. Xin đức Cha xem trang facebook này để biết (dẫn đến trang facebook cá nhân của linh mục Nguyễn Duy Tân). Thú thật con không thể tin được những gì linh mục này thể hiện là những điều làm đẹp lòng Chúa, vì Chúa của con là Chúa của nhân từ, vị tha và bao dung. Đối với con những gì linh mục này thể hiện là những điều làm xấu xí giáo hội trần thế của Chúa Giê Su. Trọng kính đức Cha. Con. Lê Viết Đức'.


TIN LIÊN QUAN:
>>Linh mục Nguyễn Duy Tân sao lại đến ‘vườn rau Lộc Hưng’ để kích động gây rối?
>>Linh mục Nguyễn Duy Tân bị Công an mời lên làm việc
>>Phản đối hành động mạo danh giáo dân của Linh mục Nguyễn Duy Tân
>>Linh mục Nguyễn Duy Tân: Xe hơi và thịt chó!

David Lee mặc dù biết rằng bức thư anh gửi có thể đức Cha Toà Giám Mục Giáo Phận Xuân Lộc không quan tâm, không đoái hoài và có thể cũng không có câu trả lời hồi đáp nhưng anh vẫn gửi để biết đâu sẽ làm thay đổi được điều gì cho giáo hội tốt đẹp lên với những linh mục thực sự là linh mục của Chúa, theo lời dạy của Chúa.


Trên trang cá nhân David Lee chia sẻ, 'Tôi đã không ngại gởi email đến Toà Giám Mục Giáo Phận Xuân Lộc nơi bài sai ông Linh Mục Nguyễn Duy Tân này làm chánh xứ Giáo Xứ Thọ Hoà.

Vì theo tôi biết Giáo Hội Công Giáo không là nơi đào tạo và truyền Thiên Chức cho một cá nhân có tâm địa thủ ác và mất nhân tính như thế này.
Hy vọng tôi sẽ có email trã lời từ Giáo Phận Xuân Lộc , nếu không thì đó cũng là cách gián tiếp trã lời cho tôi biết “ đường hướng của Giáo Phận Xuân Lộc“ như thế nào.'.

Nỗi niềm mong mỏi của David Lee cũng chính là nỗi niềm mong mỏi của người dân Việt Nam nói chung, giáo dân Thọ Hòa nói riêng. Đối với người dân Việt Nam, linh mục phải hướng hành vi của giáo dân đến những điều tốt đẹp, điều thiện tránh xa cái xấu, cái ác và cảm hóa nó. Còn đối với giáo dân, họ mong muốn một linh mục mẫu mực, uy nghi và chuẩn mực xứng đáng với niềm tin-đó là hiện thân của Chúa.

Nhưng xem ra, lâu nay người dân Việt Nam phẫn nộ trước hành vi của linh mục Nguyễn Duy Tân nhưng không có bề trên nào đứng ra để phân xử cái đúng, cái sai, cái nên làm và cái không nên làm... Bởi thế, được đà linh mục Nguyễn Duy Tân càng ngày càng 'lên nước'.

Đấu trường dân chủ sẽ tiếp tục thông tin khi có tín hiệu từ phía đức Cha Toà Giám Mục Giáo Phận Xuân Lộc hồi đáp thịnh tình của David Lee...

Thành Nam

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X