Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, April 11, 2019 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Người hùng David Lee chống lại những kẻ táng tận lương tâm mang danh 'phục quốc' ở hải ngoại nơi anh sinh sống đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ, động viên không chỉ trong nước mà ngay cả những người vẫn từng đứng trong hàng ngũ 'băng đảng cờ vàng' ở hải ngoại. Trong cuộc chiến chống lại kẻ 'táng tận lương tâm' chuyên 'hút máu đồng bào' mang tên Ngô Kỷ, David Lee rất tự hào khi có một người bạn 'tri kỷ' giấu tên viết bài ca ngợi về anh.

Vẫn là tư duy cũ, thiếu khách quan về tình hình nhân quyền ở Việt Nam


Đấu trường dân chủ xin trích đăng lại bài viết của một người mà theo David Lee gọi thân mật 'một cư dân thầm lặng'...

Ngô Kỷ -kẻ táng tận lương tâm 'hút máu' đồng bào ở hải ngoại

Phải nói là tôi cũng lâu lâu vào xem Ngô Kỷ. Quả là ông này vừa “to tiếng” lại vừa “ngụy biện” vừa lan man ra ngoài đề tài tranh luận. Rất thích “vơ đũa cả nắm” một ngụy biện rất phổ biến trong tranh luận của người Việt ta. Cái nữa là Ngô Kỷ “so sánh khập khiễng” chả hạn như so sánh việc thượng đỉnh Mỹ-Triều mà ông ta ví Hà Nội như “động đĩ” và Trump như kẻ “mua dâm”. Yếu lý tí nữa thì NK bắt đầu chửi đổng “lãnh tụ”. Kẹt nữa hay có điều kiện, chả hạn như người có doanh nghiệp thì Ngô Kỷ sẽ tìm mọi cách lôi kéo người dân “mang lòng thù hận” biểu tình trước chỗ làm ăn của hộ, một kiểu “tống tiền” không hơn không kém. Lợi thế duy nhất của Ngô Kỷ là ông ta “trên răng dưới dép lào” thì có đem Ngô Kỷ ra toà thì cũng huề vốn. Cái khổ của văn hoá Mỹ là “tiền, nhiều tiền”. Rõ ràng là “tiền” ở đây có “tiếng nói”, không ai có thể đứng trên pháp luật, nhưng với “tiền” họ có thể chuyện bé xé thành to hay ngược lại. Cứ xem cái tệ nạn “fake news” bây giờ thì rõ. Chẳng phải vì “tiền” mà làm nhiều kẻ bẻ cong ngòi bút đó sao.
Vâng NK hiểu rõ được cộng đồng di dân này. Ai cũng muốn dĩ hoà vi quý. Thôi thì cứ “nhét vào miệng” những tên hay phá đám ồn ào mà tránh được chuyện phải dây với hủi. Mà thật, dính với pháp luật thì mình có oan chăng nữa cũng sẽ mất rất nhiều thì giờ, thêm phiền phức. “Vô phúc đáo tụng đình” cũng đúng luôn cho trường hợp bên Mỹ này. Chưa kể ngày đó Ngô Kỷ cũng có thành tích, là ông ta có chụp hình chung với những “tai to mặt lớn” của Mỹ. Mà khổ cái việc đã dự “ 5 lần hội nghị đảng Cộng Hoà” của Mỹ xem ra cũng bảnh. Rõ ràng với những người “hiểu biết” thì thôi ta muốn yên thân, công việc của ta đầu tắt mặt tối, đâu còn thì giờ dính với những chuyện vô bổ. Vả lại cũng tự “dối mình”: Thôi kệ, những người này mang “chấn thương tâm lý” từ cuộc chiến khốn nạn ấy mà ta lại mang tâm trạng kẻ ăn nhờ ở đậu. Ta may mắn có được việc làm tốt là đủ vui. Còn các người “đấu tranh tới chiều” thì kệ họ vậy, cũng là một “hệ quả của chiến tranh”. Thôi ta nhịn tí rồi thời gian cũng sẽ phôi phai.
Ấy hôm nay cuộc chiến đã đi qua hơn 40 năm (40 + 25t cho tuổi sĩ quan) thì người trẻ nhất cũng đã 65, tuổi về hưu bên Mỹ. Tưởng cũng đã bắt đầu “xuội lơ” cũng đủ thời gian để tìm ra “thân phận” của mình, có ít nhiều tâm lý “lá rụng về cội”. Có chút nào xót xa cho cả “hai bên”, có chút nào nghĩ đến “cái tình” với nhau, vì hai bên đều là nạn nhân chăng? Nếu không còn muốn “không đợi trời chung” thì cũng phải một phần nào “ta cũng đã già”. Ít nhất cũng phải nhận ra chính Mỹ và Việt Nam hôm nay đã nối lại bang giao. Và quan trọng nhất, “cách mạng thông tin” đã làm thay đổi mọi “cư xử” mọi tư duy của nhân loại hôm nay... Chuyện tranh chấp Quốc-Cộng hôm nay đã trở thành một điều “cũ kỹ” trên bàn cờ thế giới. Tưởng thế đã xong, chưa kể có hàng vạn người về lại thăm quê hương và cũng có cả ngàn người đã du lịch Mỹ. Có quá nhiều những giao thoa, nhiều vấn đề đã được sáng tỏ và một số ngộ nhận đã được minh bạch. Thế mà sao vẫn còn những chuyện hỡi ơi thế !
Thì Ngô Kỷ vẫn theo thói quen cũ. Ngô Kỷ là siêu sao trong cái thời “tranh tối tranh sáng” khi lòng người còn đầy những hận thù. Nhưng bây giờ thì những “chiêu trò” ăn tiền ngày ấy mà bây giờ chẳng còn ăn khách. Và quan trọng, dân Việt hải ngoại hôm nay cũng hiểu biết thêm về cả ngôn ngữ lẫn văn hoá và tối quan trọng là họ biết “luật pháp”, hiểu được quyền hạn và trách nhiệm của mình.
Và những “Trò Mèo” của Ngô Kỷ càng ngày càng lộ ra rõ ràng hơn hay những người bây giờ đã ổn định về tài chánh và cũng chín chắn hơn về “chính trị” mà đến hôm nay hình như “hàng loạt” vấn đề đã được mổ xẻ. Một số hành xử của một số nghị viên gốc Việt chưa được minh bạch cần được kiểm tra và đương nhiên NGÔ KỶ sẽ bị soi... 🙂
Và rồi David Lee, một người đã biết Ngô Kỷ từ nhiều năm nay đã lên tiếng. Có lẽ Ngô Kỷ hôm nay cũng không còn mấy người để “bắt hiếp” như trước được nữa nên ông sẽ kiếm mọi “cơ hội” để được “tranh cãi”. Và chuyện phải đến sẽ đến. Anh David Lee (Lê Đức) anh về quê hương và với smart phone trên tay, anh cũng dễ dàng chụp hình, live stream, gửi ngay lên Facebook để chia sẻ hình ảnh về sự thay da đổi thịt trên quê hương với bạn bè, trong nhóm bạn đó có Ngô Kỷ. David còn tỏ ra rất mừng cho quê nhà hôm nay. Mà anh David cũng chỉ ghi lại những hình ảnh nơi anh đã đi qua chứ cũng chẳng mắm muối gì thêm. Thế là Ngô Kỷ giở thói “phá làng phá xóm, ăn nói rất du côn” xả mọi cái “bất bình vô lối” lại còn kết tội anh David “bưng bô” cho nhà nước Việt Nam. Anh David “tức nước vỡ bờ” và anh đã không còn nhịn được Ngô Kỷ nữa. Anh đã “phản ứng” mà chưa kể anh David còn biết “rất rõ” về Ngô Kỷ. David không dừng lại ở Ngô Kỷ thôi mà anh còn “phản bác” những người CCCĐ đi theo NK nữa.
Không ngờ anh David lại có khả năng ăn nói lưu loát đến thế. Anh trình bày về Ngô Kỷ một cách mạch lạc, tất cả các trò “vớ vẩn, vô lý, những lắt léo, chiêu trò...vv” của Ngô Kỷ đã được mổ xẻ mạch lạc hợp lý...
Với anh David, những hành động của Ngô Kỷ hôm nay không còn là những “vô tội vạ” không cần phải quan tâm như trước. Anh David đã nói thay cho rất nhiều người mà trong số đó có cả tôi... 🙂
Chúc anh giữ gìn sức khoẻ, vẫn về quê nhà mỗi cuối năm mà vui với quê nhà thay đổi từng ngày
Cảm ơn anh David nhé !
10/4/2019
Mộc Lan 

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X