Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, April 19, 2019 , 0 bình luận


(Tindautruongdanchu)-Trong bài viết của Nguyễn Lân Thắng được đăng tải trên mạng xã hội Facebook ngày 10/4/2019 với tựa đề “Những đứa con của mẹ”. Với tư cách là một công dân Đất Việt, tôi nhận thấy rằng đây là một bài viết thể hiện tư tưởng bất mãn, phản động với rất nhiều những lời lẽ, thông tin sai sự thật về lịch sử và tình hình kinh tế, chính trị tại Việt Nam.

Lợi dụng tình hình sức khỏe của Tổng bí thư, Chủ tịch nước để ‘hướng lái’ dư luận gây nhiều loạn tình hình




Qua nhiều kênh thông tin, được biết Nguyễn Lân Thắng được sinh ra, lớn lên và được giáo dục trong một “Gia đình danh giá Nguyễn Lân” có những người thân, ruột thịt có học vị cao và có những đóng góp nhất định cho sự nghiệp phát triển của Đất nước. Bản thân Nguyễn Lân Thắng cũng được nuôi ăn học rất chu đáo, anh ta từng tốt nghiệp đại học thì không thể nói là trình độ nhận thức còn hạn chế. Ấy vậy mà trong những bài viết của anh ta được đăng tải trên các mạng xã hội thì nội dung của nó lại không phải là những sản phẩm của con người có học thức và kế thừa những cái tinh túy của dòng họ “Nguyễn Lân”. Xin trích dẫn một số nội dung trong bài viết gần đây nhất của Nguyễn Lân Thắng ngày 10/4/2019.


Nguyễn Lân Thắng-không biết liêm sỉ là gì!


Phát ngôn của Nguyễn Lân Thắng cho rằng: “Việt Nam là đất nước của các nạn nhân” rồi anh ta lập luận phân tích vô căn cứ rằng: “...Từ xa xưa trong lịch sử chúng ta đã coi mình là nạn nhân của giặc phương Bắc, là nạn nhân của thực dân Pháp, là nạn nhân của chiến tranh, đói nghèo và lạc hậu”. Tôi không biết anh ta dựa vào những căn cứ nào mà lại phát ngôn một cách tùy tiện như vậy, không lẽ Nguyễn Lân Thắng không hiểu hay anh ta cố tình không hiểu những kiến thức và những giá trị căn bản về lịch sử của Việt Nam? Xin thưa với anh rằng, một người dân bình thường cũng có thể hiểu được rằng trong lịch sử chống giặc ngoại xâm của cha ông ta, dù thế giặc có mạnh như thế nào đi nữa thì mỗi người dân Đất Việt không bao giờ chịu khuất phục và chấp nhận là nạn nhân của kẻ thù; họ luôn thể hiện tinh thần khát khao độc lập, không cam chịu cho kẻ thù cai trị và tàn phá; họ đã đứng lên để đấu tranh và viết lên những bản anh hùng ca hào hùng, tinh thần đó được thể hiện rất rõ rằng: “Giặc đến nhà, đàn bà cũng đánh”, “Đánh cho Mỹ cút, đánh cho Ngụy nhào”... Chính những tinh thần đó đã viết lên những trang sử vẻ vang của dân tộc bằng những chiến thắng lừng lẫy 5 châu, chấn động địa cầu của cha ông ta được viết lên bằng máu và nước mắt nhưng đã bị những người “có học” như Nguyễn Lân Thắng lãng quên và phủ nhận một cách phũ phàng. Nhân dân ta luôn có tinh thần yêu nước, yêu hòa bình và say mê lao động sáng tạo chứ không bao giờ chấp nhận là “Nạn nhân của đói nghèo, lạc hậu”, từ trong khó khăn, gian khổ, đêm trường nô lệ họ vẫn luôn thể hiện tinh thần vượt khó, năng động sáng tạo để thoát khỏi đói nghèo, lạc hậu chứ chưa bao giờ Người Việt Nam chúng ta chấp nhận là “Nạn nhân của chiến tranh, đói nghèo, lạc hậu” và ngay trong số đó có cả những người trong “dòng tộc danh giá Nguyễn Lân”  của anh ta. Tôi cũng không biết Nguyễn Lân Thắng dựa vào số liệu và căn cứ nào mà có thể khẳng định rằng: “Ai cũng tự coi mình như là nạn nhân và hành xử với tư cách là nạn nhân”. Tôi thiết nghĩ rằng chỉ có cái đầu u tối và bảo thủ của anh ta mới tự coi mình và chấp nhận mình là “Nạn nhân”.


Phần tiếp theo trong bài viết, Nguyễn Lân Thắng lại nói rằng: “Với các vấn nạn xã hội ngày càng trầm trọng, tôi có thể nói rằng Việt Nam đang bị ung thư và nếu không chữa trị sớm thì sớm hay muộn chúng ta cũng sẽ chết”. Anh ta tiếp tục đưa ra những dẫn chứng từ những tiêu cực của xã hội để rồi kích động mọi người hành động như thể xã hội này chỉ có những điều xấu xa. Tôi không phủ nhận rằng ở nhiều nơi công tác quản lý, điều hành của bộ máy Nhà nước còn có những bất cập, yếu kém và xảy ra nhiều vấn đề tiêu cực gây nên sự thất vọng và bức xúc của nhân dân. Chúng ta hãy nhìn vào những thực tế, ngay cả ở những nước tiên tiến, phát triển cũng đã và đang phải đối mặt với nhiều vấn đề xã hội bất công không thể một sớm, một chiều mà có thể giải quyết ngay được cũng giống như trong một gia đình và trong mỗi con người đều có những cái ưu điểm cần phải phát huy và cái nhược điểm cần phải khắc phục; không chỉ lúc nào cũng chỉ nhìn vào những cái tiêu cực của xã hội mà quên đi rằng bên cạnh nó vẫn còn vô vàn những điều tốt đẹp. Vì vậy hãy đứng ở nhiều góc độ khác nhau để nhìn nhận một cách toàn diện để thấy rõ cả những cái xấu, cái tốt; đừng nên quan sát một chiều như “Ếch ngồi đáy giếng” rồi đưa ra những nhận định thiển cận, vô căn cứ như vậy.  

Một thông tin hết sức phản động và những suy đoán thiếu sự hiểu biết của Nguyễn Lân Thắng tiếp tục đưa ra trong bài viết rằng: “Theo thông tin báo chí đưa thì năm 2018 Việt Nam đang giam cầm 246 người chỉ vì tham gia các hoạt động xã hội, trong đó riêng năm 2018 bắt giữ 27 người, nhiều người phải bỏ chạy khỏi đất nước. Năm 2019 trôi qua gần nửa năm và tình hình bắt giữ những người hoạt động vẫn không hề giảm đi...”. Đây là những thông tin xuyên tạc, bịa đặt và vu khống của Nguyễn Lân Thắng nhằm chống phá Nhà nước. Tôi xin khẳng định rằng những kẻ mà Nguyễn Lân Thắng cho rằng “Tham gia hoạt động xã hội” đều là những kẻ có những hoạt động vi phạm pháp luật; gây rối an ninh trật tự, an toàn xã hội; phá hoại tài sản Nhà nước; khủng bố, phá hoại cuộc sống bình yên của nhân dân nên bị xét xử và kết tội công khai đúng người, đúng tội. Còn những kẻ mà Nguyễn Lân Thắng nói rằng “Phải bỏ chạy khỏi đất nước” là những thành viên của các tổ chức phản động, khủng bố sau khi tiến hành các hoạt động chống phá hoặc bị kích động, gây bạo loạn vi phạm pháp luật Nhà nước Việt Nam nên đã nhanh chân để thoát khỏi sự trừng trị của pháp luật Việt Nam và nếu chúng tiếp tục quay lại để phá hoại cuộc sống bình yên này thì nhất định pháp luật Việt Nam sẽ không khoan nhượng cho bất kỳ hành động phá hoại nào của chúng.

Với một giọng điệu lố lăng, bi hài Nguyễn Lân Thắng lại tiếp tục phát ngôn với luận điệu của những kẻ “Kêu thuê, khóc mướn” cho những kẻ phản bội Tổ quốc: “Việt Nam là đất mẹ của chúng ta. Chúng ta đang đi qua giai đoạn tối tăm nhất của lịch sử....” và Nguyễn Lân Thắng ra sức vu khống Đảng, Nhà nước ta: “Nhân danh tự do, nhân danh độc lập, chúng bóc lột nhân dân và tàn phá đất nước mà không mang lại hạnh phúc cho ai”. Hãy khoan xem xét cái tính chân thực những câu nói của Thắng, hãy để thực tiễn tình hình kinh tế, chính trị và xã hội của Đất nước ta kiểm chứng cho những lời mà Nguyễn Lân Thắng đã nói: Thực tiễn qua sự nghiệp hơn 30 đổi mới từ năm 1986, nước ta đã phát triển một cách toàn diện và vững chắc, kinh tế liên tục tăng trưởng từ một quốc gia nghèo nhất trên thế giới đến nay đã phát triển thành quốc gia phát triển có thu nhập trung bình; văn hóa xã hội và an ninh chính trị đang có những thay đổi tích cực, thực sự là môi trường đầu tư an toàn cho các tập đoàn kinh tế lớn trên thế giới; những vấn đề nhức nhối của xã hội như tệ nạn tham nhũng đang được cả hệ thống chính trị vào cuộc một cách quyết liệt và một thực tế chứng minh rằng không phải ngẫu nhiên hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều cuối tháng 02/2019 lựa chọn Việt Nam là nơi tổ chức; ngoài ra trong những năm vừa qua Việt Nam đã tổ chức thành công nhiều hội nghị và diễn đàn quốc tế, được đánh giá cao; vị thế Việt Nam trên trường quốc tế đã được nâng lên tầm cao mới; đời sống của nhân dân đã được cải thiện rõ cả chất lượng sống và những dịch vụ công ích... Ấy vậy mà Nguyễn Lân Thắng lại cho rằng: “Chúng ta đang đi qua giai đoạn tối tăm nhất của lịch sử” những lời phát ngôn này đã phủ nhận sạch trơn những nỗ lực của toàn Đảng, toàn dân ta trong suốt chặng đường đã qua và trong số đó phải kể đến những đóng góp quan trọng của cả những người thân thiết, ruột thịt trong gia tộc Nguyễn Lân của Nguyễn Lân Thắng. Họ cũng phải lao động, cống hiến bằng cả trí tuệ và tâm huyết để góp phần làm cho Đất nước này ngày càng hưng thịnh. Thế nhưng đến ngay cả những gì mà người thân ruột thịt của Nguyễn Lân Thắng đã cống hiến cho Tổ quốc cũng bị anh ta phủ nhận. Xuất phát từ những lời phát ngôn của Nguyễn Lân Thắng trên các diễn đàn xã hội, một câu hỏi được đặt ra rằng, phải chăng Thắng chỉ mượn danh dòng họ Nguyễn Lân, còn dòng máu đang chảy trong người anh ta chỉ là những giọt máu lạc loài của dòng họ Nguyễn Lân? Mỗi người chúng ta khi sinh con ra đều mong muốn cho con cái mình trưởng thành, không ai muốn có những đứa con “dị tật” như Nguyễn Lân Thắng; vì vậy thay vì những lời oán trách cay nghiệt của mọi người đối với dòng họ Nguyễn Lân, chúng ta hãy nhìn nhận từ những góc độ công tâm, cảm thông giành cho họ; có lẽ họ cũng đau đớn bởi sự “quái dị” của “giọt máu lạc loài” mang tên Nguyễn Lân Thắng.

Hà Tuân

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X