Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, April 25, 2019 , 0 bình luận

Thông tin về sức khỏe Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng chiều nay 25.4 đã trả lời câu hỏi của báo chí nước ngoài về tình hình sức khoẻ của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.



Chiều 25.4, tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã trả lời câu hỏi của báo chí nước ngoài về sức khỏe của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng



Tại cuộc họp báo, một số phóng viên hãng thông tấn nước ngoài nêu câu hỏi về tình trạng sức khỏe của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết do cường độ làm việc cao, thời tiết thay đổi đã làm ảnh hưởng đến sức khỏe của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. Bà Lê Thị Thu Hằng khẳng định Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng sẽ sớm quay trở lại làm việc bình thường.

Cùng ngày, trả lời câu hỏi của cử tri tại buổi tiếp xúc cử tri phường An Cư (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) chiều nay, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng khẳng định hiện tại sức khỏe Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã ổn định, sẽ sớm trở lại làm việc.

Theo Chủ tịch Quốc hội, nguyên nhân là do thay đổi thời tiết và di chuyển quãng đường xa nên sức khỏe Tổng bí thư, Chủ tịch nước có bị ảnh hưởng.

Việt Nam nói về việc duy tu, bảo dưỡng cơ sở vật chất ở Trường Sa


Các hoạt động nhằm duy tu, bảo dưỡng các cơ sở vật chất đã xuống cấp của Việt Nam trên quần đảo Trường Sa để phục vụ các nhu cầu sinh hoạt tối thiểu của con người trên các cấu trúc mà Việt Nam đang quản lý thực tế ở Trường Sa là hoàn toàn bình thường và hợp pháp theo luật pháp quốc tế.


Trả lời câu hỏi tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao Việt Nam chiều 25.4 về thông tin Việt Nam gần đây đang xây 10 đảo tại quần đảo Trường Sa, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết: Việt Nam có đầy đủ cơ sở pháp lý và bằng chứng lịch sử khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa theo quy định của luật pháp quốc tế.


"Các hoạt động nhằm duy tu, bảo dưỡng các cơ sở vật chất đã xuống cấp của Việt Nam trên quần đảo Trường Sa để phục vụ các nhu cầu sinh hoạt tối thiểu của con người trên các cấu trúc mà Việt Nam đang quản lý thực tế ở Trường Sa là hoàn toàn bình thường và hợp pháp theo luật pháp quốc tế, phù hợp với Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) và không làm thay đổi nguyên trạng, không tổn hại môi trường, không làm phức tạp thêm tình hình tranh chấp", Người Phát ngôn khẳng định.


Trả lời câu hỏi về phản ứng của Việt Nam trước việc Triều Tiên và Nga tăng cường quan hệ, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sắp thăm Nga, bà Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh, lập trường nhất quán của Việt Nam là ủng hộ tiến trình hòa bình và phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên. Việt Nam ủng hộ nỗ lực đối thoại của các bên hướng đến mục tiêu này vì lợi ích của người dân, vì hòa bình, an ninh, ổn định, hợp tác và phát triển trên bán đảo Triều Tiên, trong khu vực cũng như trên toàn thế giới.


 Liên quan đến việc Việt Nam hỗ trợ Đoàn Thị Hương như thế nào khi dự kiến cô  sẽ về nước vào đầu tháng 5, bà Hằng thông tin: Bộ Ngoại giao đang phối hợp với các cơ quan hữu quan, liên đoàn luật sư Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia triển khai các thủ tục bảo hộ công dân cần thiết để đưa công dân Đoàn Thị Hương trở về đoàn tụ với gia đình ngay sau khi được trả tự do.


Bộ Ngoại giao đang triển khai thủ tục cần thiết để đưa Đoàn Thị Hương về nước

Trả lời câu hỏi của phóng viên về các biện pháp hỗ trợ của Bộ Ngoại giao đối với Đoàn Thị Hương trước việc Hương có thể trở về nước vào đầu tháng 5, đại diện Bộ Ngoại giao cho biết đang triển khai các thủ tục. 

Cụ thể, theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng trả lời tại buổi họp báo thường kỳ chiều 25.4, Bộ Ngoại giao đang phối hợp với các cơ quan hữu quan, Liên đoàn Luật sư Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia triển khai các thủ tục bảo hộ công dân cần thiết để đưa công dân Đoàn Thị Hương về nước, đoàn tụ gia đình ngay sau khi được trả tự do.

Phản ứng của Việt Nam trước việc Triều Tiên và Nga

Trả lời về phản ứng của Việt Nam trước việc Triều Tiên và Nga tăng cường quan hệ, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un thăm Nga, bà Lê Thị Thu Hằng khẳng định lập trường nhất quán của Việt Nam là ủng hộ tiến trình hòa bình và phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

Việt Nam ủng hộ nỗ lực đối thoại của các bên hướng đến mục tiêu này, vì lợi ích của người dân, vì hòa bình, an ninh, ổn định, hợp tác và phát triển trên bán đảo Triều Tiên, trong khu vực cũng như trên toàn thế giới.

Theo Dân Việt/Thanh niên

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X