Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, April 03, 2019 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Lợi dụng việc Liên bộ Công thương và Tài chính quyết định tăng giá xăng và một số mặt hàng dầu khác kể từ 17 giờ ngày 02/4/2019. Trên trang Facebook của tổ chức phản động Việt Tân đã đăng bài viết “Chính phủ kiến tạo 4.0 phóng thành công giá xăng lên trời”.

Trong bài viết, bọn phản động cho rằng: Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chớp thời cơ, phóng thành công giá xăng lên trời; Thủ tướng chỉ hô hào, quảng bá về "Chính phủ kiến tạo" nhưng chưa ai biết Thủ tướng đã kiến tạo được gì, ngoài tăng giá xăng, tăng giá điện, tăng thuế phí và khai thác tài nguyên.

Trò kích động vẫn thường thấy của những kẻ hận thù dân tộc (Ảnh Hữu Quyết)

Có thể nói đây là thủ đoạn thâm độc, là những luận điệu xuyên tạc, bịa đặt hết sức trắng trợn của những kẻ phản động, hại nước, hại dân nhằm hạ thấp uy tín cá nhân Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chính phủ nước ta. Bởi việc tăng hay giảm giá xăng dầu không thể do ý muốn chủ quan của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Giá xăng dầu nước ta được thực hiện theo Nghị định 83/2014/NĐ-CP ngày 03 tháng 9 năm 2014 của Chính phủ, trong đó quy định: giá bán xăng dầu được thực hiện theo cơ chế thị trường, có sự quản lý của Nhà nước; thương nhân đầu mối được quyền quyết định giá bán buôn; thương nhân đầu mối và thương nhân phân phối xăng dầu được điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu theo trình tự, nguyên tắc; khi các yêu tố cấu thành giá xăng dầu biến động làm cho giá cơ sở tăng so với giá cơ sở liền kề trước đó, thương nhân đầu mối được tăng giá bán lẻ tương ứng giá cơ sở tại thời điểm thương nhân điều chỉnh giá, đồng thời phải gửi văn bản kê khai giá, quyết định điều chỉnh giá đến cơ quan nhà nước coa thẩm quyền (liên Bộ Công thương - Tài chính) và chịu trách nhiệm trước pháp luật về mức giá điều chỉnh.

Thông tin từ Bộ Công Thương cho thấy, bình quân giá thành phẩm xăng dầu trên thế giới 15 ngày qua có lúc lên tới 74,909 USD/thùng xăng RON92 và 76,434 USD/thùng xăng RON95, tăng 4,8 - 5% so với kỳ trước. Đây chính là một trong những nguyên nhân khiến giá bán lẻ trong nước buộc phải điều chỉnh tăng.

Có một điều hiển nhiên ai cũng biết đó là: không một ai kinh doanh lại không muốn thu được lợi nhuận, muốn có lợi nhuận thì gia cả phải thường xuyên được điều chỉnh cho phù hợp với lợi ích của cả người mua và người bán, việc giá xăng đầu vào tăng thì việc giá bán lẻ xăng dầu cũng phải tăng, điều đó là bình thường và theo đúng quy luật của kinh tế thị trường.

Vậy mà những kẻ phản động lại lợi dụng việc này để nói xấu, bôi nhọ, hạ uy tín của Thủ tướng và Chính phủ nước ta. Việc làm của chúng là trái quy định của pháp luật, cần phải được lên án. Bài viết trên, chắc chắn chỉ được sự cổ súy của những kẻ phản động mà thôi; chúng sẽ không lừa gạt, dụ dỗ được bất cứ người dân Việt Nam yêu nước nào khi mà nước ta ngày càng đạt được những thành tựu to lớn do “Chính phủ kiến tạo” và nỗ lực của cá nhân Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc mang lại.

Hữu Quyết

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X