Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Sunday, April 28, 2019 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Lâu nay những kẻ hận thù dân tộc, bất mãn vẫn thường tung tin giả, tin xuyên tạc vu cáo hòng hướng lái dư luận hạ bệ các cán bộ cấp cao của Đảng, Nhà nước nói chung và tướng lĩnh Quân đội nhân dân nói riêng. Sau sự kiện, đại tướng Lê Đức Anh từ trần, không nằm ngoài quy luật làng truyền thông hận thù, đối nghịch triệt để tận dụng sự kiện này để hạ bệ, vu cáo đại tướng Lê Đức Anh theo đó hướng lái dư luận đi theo chiều hướng đổ lỗi cho chế độ xã hội chủ nghĩa, cho Đảng Cộng sản Việt Nam, ....


RSF 'tự vả' vào tự do báo chí!


Vào ngày 22/4 một kênh Youtube có tên 'Saigontimes' đã đưa ra một bài viết khá kỹ càng, chi tiết các sự kiện, các nhân vật được nhắc đến trong bài viết này nhằm chứng minh những chi tiết đã từng xảy ra trong lịch sử Việt Nam, nhất là sự kiện về bãi đá Chữ Thập, Gạc Ma,... thuộc quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam. 


Kênh Youtube mang tên Saigontimes đã cho phát đoạn video với giọng đọc không hình ảnh để xuyên tạc (ảnh chụp màn hình-Thành Nam)


Với cách diễn thuyết thuyết theo kiểu 'chuyện kể' của hai phát thanh viên bài viết nghe như một câu chuyện kể nhưng mặc nhiên lại không hề có bất kỳ hình ảnh nào để chứng minh ngoài 'giọng đọc leo lẻo' của hai phát thanh viên.

Bài viết giật tít 'Loạn: 9 đại tướng quân khu phản đối làm quốc tang cho Lê Đức Anh vì tội phản quốc?' tung ra luận điệu vu cáo Đại tướng Lê Đức Anh là 'kẻ tội đồ, bán đảo cho Trung Quốc, nhất là sự kiện Gạc Ma năm 1988'. Trong đó, chúng tập trung nhấn đi, nhấn lại 'lệnh không nổ súng trước' cũng chẳng qua chỉ 'bắt người lính đứng im cho Trung Quốc bắn giết'....

Nói về thông tin 'Nhà nước Việt Nam không tổ chức Quốc tang cho Đại tướng Lê Đức Anh và 9 đại tướng cấp quân khu phản đối làm quốc tang cho Đại tướng Lê Đức Anh' mà bài đọc phát đi chúng ta đã nhận ra ngay chân tướng của những kẻ lọc lừa dư luận, xuyên tạc một cách trắng trợn, trơ tráo .... Bởi:

Thứ nhất, nếu cho rằng Đại tướng Lê Đức Anh là một 'tội đồ' nên Nhà nước Việt Nam không tổ chức Quốc tang thì rõ ràng những kẻ viết bài này quá bỉ ổi và trơ tráo. Vào ngày 27/4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã phát đi thông cáo đặc biệt: 'Để tỏ lòng tưởng nhớ đồng chí Đại tướng Lê Đức Anh, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quyết định tổ chức tang lễ đồng chí Đại tướng Lê Đức Anh với nghi thức Quốc tang'. Vậy, sao những kẻ hận thù lại xuyên tạc là không tổ chức quốc tang ? 

Thứ hai, nói về '9 đại tướng cấp quân khu phản đối làm quốc tang cho Đại tướng Lê Đức Anh' cũng đã bộc lộ những kẻ bịa tin không hiểu gì về quy định cấp bậc quân hàm cao nhất với chức vụ. Trong đó, không hề có chuyện 'cấp quân khu' được thăng quân hàm đại tướng. Vậy, lấy đâu ra 9 đại tướng ở quân khu ? chưa nói đến việc 9 đại tướng cấp quân khu lại phản đối làm quốc tang cho Đại tướng Lê Đức Anh ? 

Theo quy định tại điều 15 Luật sĩ quan sửa đổi năm 2014 thì không có chức vụ, chức danh nào ở quân khu trần quân hàm cao nhất là đại tướng. Điểm a Khoản 1 điều 15 quy định các chức danh có quân hàm đại tướng: "1. Cấp bậc quân hàm cao nhất đối với chức vụ của sĩ quan được quy định như sau: a) Đại tướng: Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; Tổng Tham mưu trưởng; Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị;". Điểm c khoản 1 điều 15 quy định quân hàm cao nhất ở cấp quân khu chỉ là trung tướng. 

Chúng tôi trích dẫn điều luật để khẳng định rằng những kẻ tạo tin xuyên tạc hoàn toàn không hiểu gì quy định về quân hàm của sĩ quan nói riêng và quân đội nhân dân Việt Nam nói riêng. Nên chúng cứ vô tư đưa tin mà không hề biết cách tạo tin của chúng là quá 'ẩu'.... 

Thứ ba, nói về sự kiện Gạc Ma thì đến ngay cuốn sách 'Gạc Ma vòng tròn bất tử' của Nguyễn Hữu Phước xuất bản cũng đã bị thu hồi nên những thông tin này lại cố gắng để những kẻ xuyên tạc 'nhai đi, nhai lại' gắn với sự kiện lịch sử về Đại tướng Lê Đức Anh. 

Thật táng tận lương tâm khi những kẻ bịa tin, tung tin xuyên tạc lại không từ một thủ đoạn nào chúng sẵn sàng chà đạp lên đạo lý, lên lịch sử và pháp luật Việt Nam. Phải chăng, bài viết được phát trên kênh Youtube của SaigonTimes sẽ thuyết phục được người dân Việt Nam ? có thể có nhưng số những người khi nghe có thể tin theo nếu không hiểu biết về lịch sử, về Đại tướng Lê Đức Anh và những thông tin chúng tôi đưa ra ở trên. Nhưng khi họ đã biết, đã hiểu thì họ sẽ suy nghĩ gì về những kẻ 'cố tình tạo dựng thông tin giả' để vu cáo, hạ bệ một huyền thoại quân sự Việt Nam.

Vì sao chúng lại cố gắng tạo tin và tung tin một cách bài bản như vậy? Chắc hẳn chúng ta không ai không nhận ra âm mưu đen tối của những kẻ hận thù dân tộc, những kẻ bất mãn muốn lật đổ chế độ này. Không ai không nhận ra những luận điệu xuyên tạc, phủ nhận lịch sử, phủ nhận công lao của Đại tướng Lê Đức Anh khi luận điệu đó quá 'quen thuộc' như một công thức 'diễn đi diễn lại' như: 'đổ lỗi bán đất cho Tàu, bán đảo cho Trung Quốc'. Chắc hẳn, những người hay tiếp nhận các thông tin xuyên tạc đã nhận ra 'bài ca muôn thủa này'. Chúng muốn đổ lỗi Đảng, Nhà nước, cán bộ cao cấp của Việt Nam bán đất, bán đảo cho Trung Quốc để hòng kích động lòng dân đứng lên đấu tranh chống lệ thuộc vào Trung Quốc nên bất kỳ bài viết, bài đọc của những kẻ hận thù, bất mãn đều phải gắn cho được cụm từ trên vào trong nội dung của nó.

Sự hận thù của những kẻ đang ở hải ngoại vẫn là vậy, vẫn điên cuồng chống phá mặc dù chúng biết việc phát tán thông tin cũng chỉ để 'diễn' và liệu có thu hút được ai nghe, ai tin hay không xem ra vẫn còn quá xa vời.

Chắc hẳn, mỗi con người Việt Nam dù biết ít, biết nhiều cũng không bao giờ 'tự phán xét', 'tự quy chụp' nhằm hạ bệ, xúc phạm đến người đã khuất chưa nói đến việc chà đạp lên đạo lý để xúc phạm đến anh linh một huyền thoại quân sự Việt Nam đã từng cống hiến cho lịch sử, cho dân tộc Việt Nam chiến thắng đế quốc.

Chúng tôi tin rằng mỗi người dân Việt Nam hiện nay không còn u mê khi nghe lời rỉ tai hay bàn tán xôn xao ngoài dư luận để a dua như trước mà luôn là người có trách nhiệm không chỉ với bản thân khi tiếp thu thông tin, kiểm chứng thông tin và xử lý thông tin mà còn có trách nhiệm với những tiền nhân, với những người đã từng cống hiến cho Tổ quốc Việt Nam.  

Qua vụ việc này, một lần nữa minh chứng rằng những kẻ hận thù, bất mãn vẫn điên cuồng chống phá nhân dân Việt Nam và những luận điệu mặc dù không mới nhưng vẫn cần mọi người dân phải đề cao cảnh giác. Qua đó, đề nghị cơ quan chức năng Việt Nam yêu cầu google xử lý ngay kênh Youtube Saigontimes và điều tra xử lý hành vi của những kẻ phát tán thông tin xuyên tạc theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Thành Nam

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X