Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, April 18, 2019 , 2 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Chiến thắng lịch sử 30-4-1975 của dân tộc Việt Nam trước đế quốc Mỹ và tay sai là chiến thắng của một dân tộc quả cảm, khát vọng hòa bình, là chiến thắng chính nghĩa của quân và dân ta. Tuy vậy, vẫn còn không ít tổ chức, cá nhân, còn mơ hồ, cho rằng nếu không có chiến thắng 30-4-1975 Việt Nam vẫn có hòa bình, thống nhất; chiến thắng 30-4-1975 chỉ thể hiện sự hiếu chiến của Đảng Cộng sản và quân đội nhân dân Việt Nam; …

Họ không có tư cách để nói về dân chủ, nhân quyền!


Dân tộc ta là một dân tộc yêu chuộng hòa bình và khát khao được sống trong hòa bình. Lịch sử từ khi thành lập nước đến nay, Việt Nam chưa bao giờ đi xâm lăng nước khác nếu không bị đe dọa xâm lược, chúng ta chỉ đánh lại những kẻ xâm lược đến từ đất nước khác và cũng chỉ đánh khi không thể đừng được. Do vị trí địa chính trị, Việt Nam là một nước nhỏ, nằm ở vị trí chiến lược, nên hay bị nước ngoài nhòm ngó. Trước tháng 8-1945, dân tộc ta thường xuyên phải chống lại những cuộc xâm lược, đô hộ của các chế độ phong kiến phương Bắc, nhưng những cuộc xâm lược của chúng, không chóng thì chày, đều bị người Việt bẻ gãy hoặc đánh đuổi; không ít lần, vì nhân đạo, vì yêu chuộng hòa bình chúng ta đã tha cho hàng vạn tù binh, để giữ hòa hiếu với phương Bắc. Sau này, khi Cách mạng Tháng Tám thành công, lẽ ra nhân dân ta phải được sống trong hòa bình, độc lập, tự do. Nhưng không, thực dân Pháp rồi đế quốc Mỹ, không từ bỏ dã tâm xâm lược, đã tìm mọi cách quay trở lại để đặt ách đô hộ lên đất nước Việt Nam.

Hành trình đi đến chiến thắng 'Giải phóng Miền Nam 30/4/1975) (Ảnh Hải Anh)


Thực tế lịch sử đã cho thấy, trước và trong khi hai cuộc chiến tranh với chủ nghĩa đế quốc diễn ra, Đảng ta, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, luôn cố gắng, tìm mọi cách có thể để Việt Nam có được nền độc lập bằng con đường hòa bình, con đường đàm phán.

Đối với Pháp, với mong muốn có độc lập cho dân tộc, Đảng ta đã ký với Pháp hòa ước 6-3, rồi tạm ước 14-9, ... Hiệp định Giơ-ne-vơ là văn bản thể hiện thiện chí mong muốn có hòa bình của Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp.

Đối với Mỹ, ngay từ trong thế chiến thứ 2, chúng ta đã có những hoạt động ủng hộ hòa bình, ủng hộ phe đồng minh, cứu phi công Mỹ,.... Ngay sau khi thành lập nước Việt Nam dân chủ cộng hòa, Chủ tịch Hồ Chí Minh, đã gửi thư tới Tổng thống Truman  (Harry S. Truman) khẳng định mong muốn hòa bình của Việt Nam, mong muốn sự hợp tác của Mỹ. Nhưng đế quốc Mỹ đã tìm mọi cách phá hoại Hiệp định Giơ-ne-vơ, phá hoại tổng tuyển cử ở Việt Nam, chúng không cho dân tộc ta cơ hội đó bằng cách dựng lên chế độ Ngụy quyền Sài gòn,… không cho Việt Nam có cơ hội được thống nhất đất nước.

Khát vọng được sống trong hòa bình của dân tộc ta còn được ngay các chính khách của các nước Mỹ, Pháp - các nước từng xâm lược ta - thừa nhận. Trong dịp thăm chính thức Việt Nam vào tháng 2-1993, Tổng thống Pháp Mít-tơ-răng (F.Mitterand) đã trả lời các nhà báo rằng: “Ông Hồ Chí Minh đã tìm kiếm những người đối thoại, nhưng không tìm được. Dù rất mong muốn đàm phán để hướng tới độc lập, ông Hồ Chí Minh bị đẩy vào cuộc chiến tranh”.

Đại thắng mùa xuân 1975 là chiến thắng của chính nghĩa, tất yếu sẽ xảy ra. Hành động của  một quốc gia này nhằm chia cắt đất nước khác, gây chia rẽ dân tộc hoặc đưa quân sang xâm lược nước khác đều là phi nghĩa. Hành động của đế quốc Mỹ, cố tình không thực hiện Hiệp định Giơ-ne-vơ, dựng lên chính quyền tay sai ở miền Nam Việt Nam, sau đó đưa quân sang trực tiếp tham gia chiến tranh ở Việt Nam là hành động phi nghĩa. Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo toàn dân tộc Việt Nam đứng lên đấu tranh với kẻ thù xâm lược, đánh đuổi đế quốc Pháp, Mỹ, đem lại độc lập cho dân tộc, hòa bình, ấm no, hạnh phúc cho nhân dân Việt Nam. Việc làm đó của Đảng Cộng sản và dân tộc Việt Nam là chính nghĩa hay phi nghĩa, có phải là hiếu chiến không? Đế quốc Mỹ rắp tâm chia cắt, xâm chiếm đất nước Việt Nam, gây ra cảnh “huynh đệ tương tàn” cho dân tộc Việt Nam, cậy thế nước lớn, áp đặt chủ nghĩa thực dân kiểu mới, áp đặt nền dân chủ kiểu Mỹ cho Việt Nam có phải là chính nghĩa? Việc làm đó của Mỹ có đem lại hòa bình thực sự cho toàn thể nhân dân Việt Nam?.

Chiến thắng 30-4-1975 của người Việt Nam trước đế quốc Mỹ và bè lũ tay sai, khẳng định đường lối cách mạng đúng đắn của Đảng Cộng sản Việt Nam trong đấu tranh thống nhất đất nước; khẳng định sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc Việt Nam, dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt nam; khẳng định khát vọng mong muốn hòa bình, khát vọng thống nhất đất nước của nhân dân Việt Nam.

Nguyễn Minh

Tags:
  1. Chiến thắng 3/4/1975 là chiến thắng của dân tộc yêu chuộng hòa bình.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chiến thắng của bọn quỷ khát máu.

      Delete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X