Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, May 14, 2019 , 0 bình luận

Chiều tối 13-5, Lễ bế mạc Diễn tập thực địa ADMM+ về an ninh hàng hải năm 2019 đã diễn ra tại Căn cứ Hải quân Changi (Singapore), với sự tham dự của Thượng tướng Melvyn Ong, Tư lệnh Lực lượng vũ trang Singapore và đại diện hải quân 18 nước thành viên ADMM+.



Phát biểu tại lễ bế mạc, Tư lệnh Lực lượng vũ trang Singapore nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tăng cường khả năng phối hợp hiệp đồng giữa hải quân các nước thành viên ADMM+ trong xử lý các thách thức chung về an ninh hàng hải; thông qua diễn tập lần này tiếp tục khẳng định cam kết của các nước thành viên ADMM+ về an ninh hàng hải. Đánh giá cao sự nỗ lực và sự chuyên nghiệp của hải quân các nước trong quá trình tham gia diễn tập, Thượng tướng Melvyn Ong nhấn mạnh vai trò của diễn tập như một công cụ hợp tác thực tế, tăng cường tin cậy, hiểu biết lẫn nhau, góp phần duy trì một khu vực biển hoà bình, ổn định, có lợi cho tất cả các quốc gia.
Diễn ra từ ngày 29-4 đến ngày 12-5 với hai giai đoạn tại Hàn Quốc và Singapore, Diễn tập thực địa ADMM+ về an ninh hàng hải năm 2019 có sự tham gia của hải quân 18 nước đã thành công tốt đẹp, đạt được mục đích, yêu cầu đề ra.
Tàu 016-Quang Trung và đoàn công tác của Hải quân nhân dân Việt Nam đã tham gia tích cực, bình đẳng và thực hiện tốt các nội dung khoa mục huấn luyện, đóng góp vào thành công chung của cuộc diễn tập. Thông qua hoạt động diễn tập và phối hợp hiệp đồng với hải quân các nước bạn, đội ngũ cán bộ, sĩ quan, thủy thủ Hải quân Việt Nam tích luỹ thêm kiến thức, kinh nghiệm trong tham gia các cuộc diễn tập hải quân đa phương, tiến tới chuẩn bị đăng cai tổ chức các hoạt động đối ngoại quốc phòng của Quân chủng Hải quân trong năm Việt Nam đảm nhiệm Chủ tịch ASEAN 2020.
Báo Quân đội nhân dân điện tử xin giới thiệu với bạn đọc một số hình ảnh hoạt động của Tàu 016-Quang Trung và đoàn công tác Hải quân nhân dân Việt Nam sau khi kết thúc diễn tập, cơ động vào cảng Căn cứ Hải quân Changi (Singapore).  

Thượng tướng Melvyn Ong, Tư lệnh Lực lượng vũ trang Singapore, phát biểu tại Lễ bế mạc Diễn tập thực địa ADMM+ về an ninh hàng hải năm 2019



Tư lệnh Lực lượng vũ trang Singapore trao kỷ niệm chương tặng Trung tá Hoàng Anh, Thuyền trưởng Tàu 016-Quang Trung, đại diện đoàn Hải quân nhân dân Việt Nam tham gia diễn tập

Tàu hải quân các nước hành tiến tới cảng Căn cứ Hải quân Changi (Singapore).

Tàu hoa tiêu Singapore ra đón tàu hải quân Việt Nam vào cảng.

Sĩ quan và thủy thủ Tàu 016-Quang Trung thực hiện nghi thức chào cảng Căn cứ Hải quân Changi (Singapore).

Cờ Tổ quốc và cờ Hải quân nhân dân Việt Nam tung bay trên cảng Căn cứ Hải quân Changi.

Tàu 016-Quang Trung được trang hoàng chuẩn bị đón sĩ quan và thủy thủ tàu bạn tới giao lưu tại Căn cứ Hải quân Changi.
Sĩ quan tác chiến thường xuyên canh trực để giữ liên lạc và phối hợp hiệp đồng với hải quân các nước bạn

Tin, ảnh: HUY QUANG - THANH BÌNH (Quân đội nhân dân)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X