Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, May 24, 2019 , 0 bình luận


(Tindautruongdanchu)-Ngày 23/5/2019 trên trang facebook có nick Duong Truongcó đưa ra những lời lẽ:  Dân họ văn minh tự hào. Đi ra các nước tự hào văn minh. Dân mình có Hồ Chí Minh. Đi ra các nước, bị khinh bị đày”. Đây là những ngôn từ hết sức ngông cuồng, phản động, bôi nhọ thanh danh của chủ tịch Hồ Chí Minh, hạ thấp lòng tự hào tự tôn dân tộc, đi ngược lại với truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta.

Phạm Chí Dũng lại ‘nói càn’!




Như chúng ta đã biết cách đây 108 năm, ngày 5-6-1911, tại Bến Cảng Nhà Rồng lịch sử, người thanh niên Nguyễn Tất Thành với lòng yêu nước sâu sắc và ý chí cứu nước mãnh liệt đã quyết tâm ra đi tìm đường cứu nước, giải phóng nước nhà khỏi ách nô lệ, để ngày nay cả dân tộc ta được sống trong độc lập, tự do, hạnh phúc. Lịch sử mấy nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, kể từ thời đại các vua Hùng, thời đại nào cũng có những người anh hùng dân tộc kiệt xuất làm rạng danh dòng dõi con Rồng cháu Tiên. Nhưng chỉ đến khi có sự xuất hiện của chủ tịch Hồ Chí Minh, dân tộc ta mới thực sự bước sang một trang sử mới mà bất kỳ thời đại nào trước đó cũng chưa có được. Đó là thời đại Hồ Chí Minh, thời đại rực rỡ nhất trong lịch sử quang vinh của dân tộc. Với đặc trưng lớn nhất là: Độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội.

Tài khoản 'Duong Truong' tự sỉ vả vào đạo đức chính mình


Hồ Chí Minh không chỉ để lại cho dân tộc ta một sự nghiệp cách mạng vĩ đại, mà còn để lại cho toàn Đảng, toàn dân ta một di sản cao quý, đó là tấm gương sáng ngời về phẩm chất đạo đức cao đẹp, suốt đời hy sinh phấn đấu quên mình cho đất nước và hạnh phúc của nhân dân.

Với Hồ Chí Minh, không bao giờ Người coi mình đứng cao hơn nhân dân, mà chỉ tâm niệm suốt đời là người phục vụ trung thành và tận tuỵ của nhân dân. Đối với nhân dânChủ tịch Hồ Chí Minh là tấm gương đạo đức cách mạng,một nhân cách lớn, ai cũng thấy ở Người sự gần gũi, ấm áp tình thương và sự bao dung, nếp sống giản dị và đức tính khiêm nhường. Từ lúc làm thợ ảnh ở thủ đô nước Pháp đến khi làm Chủ tịch nước ở Thủ đô Hà Nội, Người vẫn sống một cuộc đời thanh bạch, tao nhã. Hòa bình lập lại, Người về Hà Nội, ngôi dinh thự của Phủ toàn quyền Đông Dương được lấy làm Phủ Chủ tịch, nhưng Người chỉ dùng khi tiếp khách là nguyên thủ nước ngoài. Ngôi nhà sàn đơn sơ, chỉ có hai phòng nhỏ là nơi Người vừa ở vừa làm việc. Phương tiện sinh hoạt của một vị Chủ tịch nước chỉ là một chiếc giường đơn, một tủ quần áo, một chiếc máy thu thanh, một đôi dép lốp, hai bộ ka-ki… một sự giản dị thật vĩ đại, bởi vì Người đã hy sinh tất cả cho Tổ quốc, cho nhân dân.Tấm gương đạo đức của Người không những được khắp thảy người dân Việt Nam ta trân trọng mà còn được người dân khắp thế giới biết đến và nể phục.

Như vậy là con dân của Người liệu có đáng tự hào hay bị người dân thế giới khinh bỉ như lời lẽ của ông Duong Truong ?

Hơn nữa theo khảo sát của Ngân hàng HSBC International, Châu Á là nơi thân thiện nhất để người nước ngoài sinh sống và làm việc trong đó Việt Nam đứng thứ hai trong top 10 quốc gia thân thiện nhất Thế Giới. Du khách quốc tế đến Việt Nam thường yêu thích vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ hùng vỹ với nhiều danh thắng nổi tiếng trên thế giới, bên cạnh đó du lịch Việt Nam còn để lại nhiều ấn tượng sâu sắc cho những lữ khách nước ngoài bởi nền văn hóa lâu đời và sự hiền hòa mến khách trong nụ cười của người Việt Nam.

Như vậy người dân Việt Nam có đáng tự hào về đất nước của mình hay không?

Trong giai đoạn hiện nay dưới sự lãnh đạo của Đảng vị thế của đất nước ta ngày càng được nâng cao trên trường quốc tế. Khi nhắc tới Việt Nam là bạn bè năm châu trên thế giới đều nhắc tới một đất nước hòa bình, thân thiện, hiếu khách. Đất nước ta đã tổ chức rất nhiều các sự kiện mang tầm vĩ mô thế giới như tổ chức thành công Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ 2,Đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc, Vesak 2019. Trong năm 2018, dấu ấn nước chủ nhà Việt Nam tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới về ASEAN được Chủ tịch sáng lập WEF Klaus Schwab đánh giá: "Thành công nhất trong 27 năm tổ chức". Năm 2017, Việt Nam phát huy thành công vai trò chủ nhà của Hội nghị APEC với những kết quả ngoài mong đợi. Việt Nam để lại trong lòng nguyên thủ các cường quốc ấn tượng về môi trường an ninh và công tác tổ chức chu đáo, hiếu khách, chuyên nghiệp.

Như vậy một lần nữa có thể khẳng định chúng ta thật tự hào khi nói mình là người dân Việt Nam. Bởi vậy nói như ông Duong Truong Dân họ văn minh tự hào. Đi ra các nước tự hào văn minh. Dân mình có Hồ Chí Minh. Đi ra các nước, bị khinh bị đày” là hoàn toàn sai trái.

Trong giai đoạn hiện nay lợi dụng vấn đề dân chủ các thành phần chủ nghĩa cơ hội  xét lại luôn tìm cách để chống lại Đảng và Nhà nước ta. Với những lập luận hết sức vô lý nhằm phủ định lịch sử, phủ định vai trò lãnh đạo của Đảng, phủ định con đường đi lên chế độ xã hội chủ nghĩa của đất nước ta. Do đó mỗi cán bộ chiến sĩ cần nhận thức đúng đắn tránh để các lực lượng phản động dụ dỗ, mua chuộc đi ngược lại với lợi ích của nhân dân, của dân tộc.

Đặng Dương

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X