Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Sunday, May 12, 2019 , 0 bình luận

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03 - Bộ Công an) đã đồng loạt tiến hành khám xét trụ sở cùng nhiều cửa hàng của Công ty Nhật Cường Mobile hôm 9/5. Căn hộ được cho là nơi ở của ông chủ công ty này cũng không là ngoại lệ. Nhiều thông thông tin đã hé lộ nhưng đến nay, tung tích của ông chủ Bùi Quang Huy vẫn đang là một ẩn số.

>>Nhật Cường đã được Hà Nội 'chọn mặt gửi vàng' ra sao?


Khối tài sản cực kỳ giá trị
Những ngày qua, dư luận tại Thủ đô nói riêng và trong cả nước đặc biệt quan tâm tới sự kiện các địa điểm thuộc sở hữu của Nhật Cường Mobile đồng loạt bị Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03 - Bộ Công an) đồng loạt tiến hành khám xét.


Cảnh sát khám xét đại bản doanh của Nhật Cường mobile ở 33 Lý Quốc Sư (Ảnh: T.Quang)


Nhật Cường Mobile thuộc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Kỹ thuật Nhật Cường; Giấy phép ĐKKD số 01011.38364 do Sở KH-ĐT Hà Nội cấp ngày 20/06/2001 với ngành nghề kinh doanh chính là bán buôn thiết bị và linh kiện điện tử, viễn thông
Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Kỹ thuật Nhật Cường có trụ sở được đặt tại 33 Lý Quốc Sư, phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội. Với số vốn điều lệ ban đầu 5 tỷ đồng khi Công ty được thành lập năm 2001, đến nay con số này đã tăng lên 38 tỷ.
Nhật Cường Mobile là một trong số những công ty bán lẻ điện thoại “có số” tại Hà Nội với chuỗi 9 cửa hàng bán lẻ tại Hà Nội, một Trung tâm bảo hành Nhật Cường và một trung tâm ERP tại TP. HCM. Không chỉ thế, vài năm trở lại đây Công ty này còn “dậy sóng” bởi khả năng trúng thầu nhiều gói thầu giải pháp số của chính quyền Hà Nội.
Với sức mạnh “khủng” mà bất ngờ Công ty này bị khám xét chính là nguyên nhân thu hút đông đảo sự chú ý của dư luận.
Được biết, ngay trong buổi tối bị lực lượng chức năng khám xét, tất cả các kênh truyền thông của Nhật Cường Mobile gồm Fanpage Facebook và các website đều biến mất khỏi internet. Hai website chính kinh doanh thiết bị của Nhật Cường Mobile gồm nhatcuong.com.vn và dienthoaididong.com đều không thể truy cập. Cùng đó, trang Facebook Nhật Cường Mobile với hơn 400.000 lượt theo dõi cũng đóng từ tối ngày 9/5.
Người đại diện pháp luật của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Kỹ thuật Nhật Cường là ông Bùi Quang Huy (sinh năm 1974), đồng thời là chủ sở hữu khi nắm tới 90% vốn của doanh nghiệp này. Ngoài chuỗi bán lẻ điện thoại nổi tiếng, ông chủ Nhật Cường còn là doanh nhân giàu có với bộ sưu tập xe sang đồ sộ và căn nhà gần 700m2 ở Tây Hồ.
Ông Huy và Nhật Cường đang sở hữu 1 chiếc Bentley, 2 chiếc LandRover cùng nhiều xe Lexus, Camry, Sienna các loại. Vợ chồng ông Bùi Quang Huy sở hữu căn nhà rộng 694 m2 tại tổ hợp căn hộ cao cấp Tòa nhà Golden Westlake Executive Residences.
Và câu hỏi về tung tích của vị đại gia
Là Tổng Giám đốc Nhật Cường Mobile, ngoài các chức vụ tại Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường, ông Bùi Quang Huy mới đây đã trở thành người đại diện theo pháp luật và là chủ sở hữu của Công ty TNHH Giải pháp phần mềm Nhật Cường (từ ngày 2/4/2018).


Chung cư chung cư Golden Westlake (162 Hoàng Hoa Thám, quận Ba Đình) được cho là nơi ở của ông chủ Nhật Cường mobile Bùi Quang Huy (Ảnh: T.Quang)

Từ khi “lấn sân” sang lĩnh vực công nghệ thông tin, doanh nghiệp này đã trúng nhiều gói thầu có giá trị lớn từ Công an TP. Hà Nội, UBND TP. Hà Nội. Sự thành công rực rõ của doanh nghiệp đánh dấu bởi dấu mốc năm 2017 được vinh danh là một trong số 50 công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin lớn nhất Việt Nam.
Thông tin với báo giới, ông Bùi Thanh Hải - hàng xóm của ông Bùi Quang Huy ở chung cư cao cấp Golden Westlake (162A Hoàng Hoa Thám, quận Ba Đình) cho biết, thời điểm công an khám xét chỉ có người nhà của ông Huy ở nhà. Người này không thấy sự xuất hiện của ông Bùi Quang Huy.
Ghi nhận của phong viên cho thấy, khi cán bộ, chiến sĩ cảnh sát của Bộ Công an rời chung cư Golden Westlake cũng không có sự hiện diện của ông chủ Nhật Cường mobile. Cùng đó, một nhân viên bảo vệ của tòa nhà hé lộ: “Mấy ngày hôm nay không thấy sự xuất hiện của ông Bùi Quang Huy”.
Trao đổi với báo chí, Trung tướng Lương Tam Quang - Chánh Văn phòng kiêm người phát ngôn Bộ Công an xác nhận lực lượng chức năng tiến hành khám xét chuỗi cửa hàng điện thoại di động Nhật Cường Mobile và nói sẽ cung cấp thông tin cụ thể sau.
Tuy nhiên, đến nay, sau 2 ngày khám xét Nhật Cường mobile, phía Bộ Công an cũng chưa có công bố thông tin chính thức nào.
Trần Linh (Tầm nhìn)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X