Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, May 24, 2019 , 2 bình luận


(Tindautruongdanchu)-Ngày 21/5/2019, Phạm Chí Dũng không những lại “trổ tài” dự đoán nhằng mà còn nói càn trong bài viết mới của mình, bài “Đi Mỹ là độc quyền của ‘Tổng tịch’?” trên diễn đàn của VOA.


Tuyên án hai kẻ hủy hoại tài sản và gây rối trật tự công cộng


Trong bài viết Phạm Chí Dũng cho rằng “Sau lần phải đọc báo cáo về chuyên đề dân số tại hội nghị trung ương 6 vào tháng 10 năm 2017 bất chấp thân là ngoại trưởng, Phạm Bình Minh đã ‘ngoan’ hơn với Nguyễn Phú Trọng. Sự biến đổi vừa kín đáo vừa lộ liễu như thế có lẽ đã mang lại kết quả ông ta được Trọng chọn làm người tiền trạm Hoa Kỳ, thay cho chuyến dọn đường ở Mỹ vào tháng 4 năm 2019 của Bộ trưởng công an Tô Lâm mà có thể đã chẳng mang lại hiệu ứng trực tiếp và khả dĩ nào.

Ảnh chụp màn hình bài viết do VOA đăng tải

Ở đây, ngoài việc nhận định xằng về vai trò của các đồng chí lãnh đạo, Bộ trưởng, Phạm Chí Dũng còn cố tình gài, tung tin thất thiệt, gây mất đoàn kết trong nội bộ Đảng ta, làm xói mòn lòng tin của nhân dân vào Đảng, vào khối đại đoàn kết trong Đảng Cộng sản Việt Nam. Điều này cũng chứng tỏ, bất chấp thân phận từng có, học vấn tiến sĩ của mình, bất chấp lẽ phải, Phạm Chí Dũng đã có những nhận định vô lối, thậm chí là nói xằng để gây mất đoàn kết nội bộ Đảng, phá vỡ khối đoàn kết quân dân, làm giảm lòng tin của quần chúng, nhân dân vào đường lối lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Nhận định: “Nếu sau cuộc cuộc gặp Trump - Trọng sắp tới tại Washington hiện ra một văn bản được ký giữa hai bên như kiểu’ Hiệp ước tương trợ quốc phòng’ mà Mỹ đã ký với Philippines, hoặc ít ra cũng là một bản ghi nhớ về việc sẽ tiến hành chuyện đó, và hơn nữa là sự chuẩn bị cho ‘quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Mỹ - Việt’ và cụ thể hóa hơn chương trình một hàng không mẫu hạm của hải quân Hoa Kỳ sẽ lồ lộ ở quân cảng Cam Ranh vào nửa cuối năm 2019...” một lần nữa khẳng định Phạm Chí Dũng lại có những nhận định xằng, thể hiện sự càn quấy của cá nhân ông ta về đường lối đối ngoại của Việt Nam.
Về đường lối, phương châm đối ngoại Đảng ta khẳng định trong văn kiện Đại hội XII: “mục tiêu tối thượng là bảo đảm lợi ích quốc gia - dân tộc, trên cơ sở các nguyên tắc cơ bản của luật pháp quốc tế, bình đẳng và cùng có lợi. Thực hiện nhất quán đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình, hợp tác và phát triển; đa dạng hóa, đa phương hóa trong quan hệ đối ngoại; chủ động và tích cực hội nhập quốc tế; là bạn là đối tác tin cậy và thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế.” Việt Nam sẵn sàng làm bạn, đối tác tin cậy của tất cả các nước trên thế giới, chủ động, tích cực tham gia các cơ chế đa phương về quốc phòng và an ninh… nhưng không tham gia bất kỳ liên minh quân sự nào.
Sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng luôn được Đảng ta chăm lo, xây dựng và giữ vững qua các thời kỳ. Khối đại đoàn kết toàn dân tộc là chìa khóa tạo nên những thành công của cách mạng Việt Nam. Những nhận xét, nhận định của Phạm Chí Dũng trong các bài viết của ông ta về Việt Nam đều là những nhận định “xằng bậy”.
Nguyễn Minh

Tags:
  1. Bất chấp thân phận, Phạm Chí Dũng lại nói xằng.

    ReplyDelete
  2. Nói càn là nghề của Phạm Chí Dũng.

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X